Xe sang đua nhau giảm giá tại Trung Quốc

Hữu Tuyến
Doanh số bán xe trong phân khúc xe sang tại thị trường Trung Quốc được dự đoán sẽ giảm khoảng 5% so với năm ngoái
Ba "đại gia" xe hơi nước Đức đang đua nhau giảm giá để duy trì doanh số bán hàng tại Trung Quốc.
Ba "đại gia" xe hơi nước Đức đang đua nhau giảm giá để duy trì doanh số bán hàng tại Trung Quốc.
Sau nhiều năm liên tục phát triển mạnh mẽ tại trường thị trường Trung Quốc, các hãng xe sang bắt đầu trải qua giai đoạn khó khăn khi chính phủ nước này thắt chặt các biện pháp ưu đãi thuế và chuyển hướng sang các dòng xe “xanh”.

Dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power cho thấy tốc độ tăng trưởng trong phân khúc xe hơi hạng sang tại thị trường đông dân nhất thế giới trong năm nay có thể giảm hơn một nửa so với năm ngoái (48%).

J.D. Power dự báo, nếu không có đột biến gì từ giờ cho đến hết năm thì rất có thể doanh số bán xe của phân khúc xe sang tại thị trường Trung Quốc sẽ giảm khoảng 5% so với năm ngoái.

Các hãng xe sang tại Trung Quốc làm ăn khó khăn một phần là do nhu cầu mua xe giảm xuống. Tuy nhiên, ảnh hưởng lớn nhất lại từ chính phủ, khi các chính sách ưu đãi về thuế đã không còn được áp dụng nữa. Đồng thời, kế hoạch phát triển công nghiệp xe hơi trong những năm sắp tới lại hướng đến các dòng xe thân thiện với môi trường hơn, như xe điện và xe hybrid.

Trước tình hình này, các hãng xe cũng đã nhanh chóng đưa ra những chương trình kích cầu hấp dẫn, đặc biệt là rút ngắn thời gian giao xe nhằm duy trì doanh số bán hàng.

Mạnh tay nhất có thể kể đến 3 nhà chế tạo xe hơi hạng sang hàng đầu nước Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi. Không chỉ giới thiệu những phiên bản xe hơi dành riêng cho thị trường Trung Quốc, ba hãng xe này còn đưa ra từng mức ưu đãi cụ thể cho các sản phẩm đang bán tại đây.

Trong khi BMW khấu trừ 19% giá bán cho dòng 3-Series tại tất cả các đại lý của hãng này ở Trung Quốc thì Audi cũng khấu trừ 20% giá bán đối với mẫu A6L - dòng xe sang bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm 2010. Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng có triết khấu cho dòng C-Class Elegance mức 16% theo từng khu vực.

Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay, với 94 thương hiệu xe cùng 471 mẫu xe đang góp mặt, tạo nên một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt cho các hãng xe.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.