Xe sang đua nhau giảm giá tại Trung Quốc
Doanh số bán xe trong phân khúc xe sang tại thị trường Trung Quốc được dự đoán sẽ giảm khoảng 5% so với năm ngoái

Sau nhiều năm liên tục phát triển mạnh mẽ tại trường thị trường Trung Quốc, các hãng xe sang bắt đầu trải qua giai đoạn khó khăn khi chính phủ nước này thắt chặt các biện pháp ưu đãi thuế và chuyển hướng sang các dòng xe “xanh”.
Dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power cho thấy tốc độ tăng trưởng trong phân khúc xe hơi hạng sang tại thị trường đông dân nhất thế giới trong năm nay có thể giảm hơn một nửa so với năm ngoái (48%).
J.D. Power dự báo, nếu không có đột biến gì từ giờ cho đến hết năm thì rất có thể doanh số bán xe của phân khúc xe sang tại thị trường Trung Quốc sẽ giảm khoảng 5% so với năm ngoái.
Các hãng xe sang tại Trung Quốc làm ăn khó khăn một phần là do nhu cầu mua xe giảm xuống. Tuy nhiên, ảnh hưởng lớn nhất lại từ chính phủ, khi các chính sách ưu đãi về thuế đã không còn được áp dụng nữa. Đồng thời, kế hoạch phát triển công nghiệp xe hơi trong những năm sắp tới lại hướng đến các dòng xe thân thiện với môi trường hơn, như xe điện và xe hybrid.
Trước tình hình này, các hãng xe cũng đã nhanh chóng đưa ra những chương trình kích cầu hấp dẫn, đặc biệt là rút ngắn thời gian giao xe nhằm duy trì doanh số bán hàng.
Mạnh tay nhất có thể kể đến 3 nhà chế tạo xe hơi hạng sang hàng đầu nước Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi. Không chỉ giới thiệu những phiên bản xe hơi dành riêng cho thị trường Trung Quốc, ba hãng xe này còn đưa ra từng mức ưu đãi cụ thể cho các sản phẩm đang bán tại đây.
Trong khi BMW khấu trừ 19% giá bán cho dòng 3-Series tại tất cả các đại lý của hãng này ở Trung Quốc thì Audi cũng khấu trừ 20% giá bán đối với mẫu A6L - dòng xe sang bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm 2010. Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng có triết khấu cho dòng C-Class Elegance mức 16% theo từng khu vực.
Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay, với 94 thương hiệu xe cùng 471 mẫu xe đang góp mặt, tạo nên một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt cho các hãng xe.
Dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power cho thấy tốc độ tăng trưởng trong phân khúc xe hơi hạng sang tại thị trường đông dân nhất thế giới trong năm nay có thể giảm hơn một nửa so với năm ngoái (48%).
J.D. Power dự báo, nếu không có đột biến gì từ giờ cho đến hết năm thì rất có thể doanh số bán xe của phân khúc xe sang tại thị trường Trung Quốc sẽ giảm khoảng 5% so với năm ngoái.
Các hãng xe sang tại Trung Quốc làm ăn khó khăn một phần là do nhu cầu mua xe giảm xuống. Tuy nhiên, ảnh hưởng lớn nhất lại từ chính phủ, khi các chính sách ưu đãi về thuế đã không còn được áp dụng nữa. Đồng thời, kế hoạch phát triển công nghiệp xe hơi trong những năm sắp tới lại hướng đến các dòng xe thân thiện với môi trường hơn, như xe điện và xe hybrid.
Trước tình hình này, các hãng xe cũng đã nhanh chóng đưa ra những chương trình kích cầu hấp dẫn, đặc biệt là rút ngắn thời gian giao xe nhằm duy trì doanh số bán hàng.
Mạnh tay nhất có thể kể đến 3 nhà chế tạo xe hơi hạng sang hàng đầu nước Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi. Không chỉ giới thiệu những phiên bản xe hơi dành riêng cho thị trường Trung Quốc, ba hãng xe này còn đưa ra từng mức ưu đãi cụ thể cho các sản phẩm đang bán tại đây.
Trong khi BMW khấu trừ 19% giá bán cho dòng 3-Series tại tất cả các đại lý của hãng này ở Trung Quốc thì Audi cũng khấu trừ 20% giá bán đối với mẫu A6L - dòng xe sang bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm 2010. Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng có triết khấu cho dòng C-Class Elegance mức 16% theo từng khu vực.
Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay, với 94 thương hiệu xe cùng 471 mẫu xe đang góp mặt, tạo nên một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt cho các hãng xe.