Xe Tata Nano sẽ không còn rẻ nhất?

Hữu Tuyến
Mẫu xe này sẽ được thiết kế lại, tăng thêm tiêu chuẩn an toàn và chất lượng
Tata Nano sắp tới sẽ mang động cơ lớn hơn, hệ thống lái tốt hơn và trang bị trong nội thất hơn.
Tata Nano sắp tới sẽ mang động cơ lớn hơn, hệ thống lái tốt hơn và trang bị trong nội thất hơn.
Ngôi vị xe thương mại rẻ nhất thế giới mà Tata Nano đang nắm giữ có thể sớm chấm dứt, bởi hãng xe Ấn Độ đang lên kế hoạch nâng cấp dòng xe này nhằm thâm nhập thị trường châu Âu và khu vực Bắc Mỹ.
 
Để đủ điều kiện nhập khẩu xe vào hai thị trường ôtô khắt khe bậc nhất thế giới, Tata buộc phải nâng cấp chiếc Nano bằng việc tăng thêm trang bị, thay đổi thiết kế… Điều đó đồng nghĩa với việc giá xe sẽ tăng lên và nhiều khả năng Tata Nano sẽ không còn là xe giá rẻ nữa.

Trả lời báo giới mới đây, ông Ratan Tata - người đứng đầu hãng xe Ấn Độ cho biết, Nano sẽ được thiết kế lại, tăng thêm tiêu chuẩn an toàn và chất lượng để có thể thâm nhập vào thị trường châu Âu và Mỹ trong vòng 2 đến 3 năm tới.   

Theo đó, chiếc Nano trong thời gian tới sẽ mang động cơ lớn hơn, hệ thống lái tốt hơn và trang bị trong nội thất hơn. Mức giá của xe cũng sẽ được nâng lên và giá bán tại hai thị trường này vào khoảng 10.000 USD (tương đương 210 triệu đồng).

Tata Nano ra mắt lần đầu hồi năm 2009 tại Ấn Độ với mức giá 2.500 USD. Xe có 4 chỗ, 4 cửa và được trang bị động cơ 2 xi-lanh công suất 37 mã lực.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).