Xe “xanh” của Land Rover chuẩn bị về Việt Nam

Tiểu Bảo
Evoque, mẫu xe nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng Range Rover sẽ có mặt tại Việt Nam trong vài tháng tới
Range Rover Evoque sẽ hấp dẫn người tiêu dùng Việt?
Range Rover Evoque sẽ hấp dẫn người tiêu dùng Việt?
Evoque, mẫu xe nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng Range Rover sẽ có mặt tại Việt Nam trong vài tháng tới.

Khác với những anh em khác vốn nổi tiếng "hầm hố" mang thương hiệu Land Rover như Discovery 4, Defender hay Range Rover Sport, Evoque sở hữu thiết kế mới mẻ với phong cách trẻ trung và thể thao.

Vóc dáng xe cũng nhỏ gọn hơn hẳn những mẫu xe khác. Theo nhà sản xuất, đây là dòng xe nhỏ nhất, nhẹ nhất và cũng là tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng Range Rover.

Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước, hoặc tùy chọn dẫn động bánh toàn thời gian và là mẫu xe kế nhiệm dòng Range Rover 3 cửa trước đây.

Evoque sở hữu nội thất sang trọng với những chi tiết bọc da may chỉ mũi kép, hệ thống Terrain Response, tay nắm cần số được thiết kế theo phong cách Jag, hỗ trợ kết nối MP3/điện thoại di động. Xe có tùy chọn màn hình hiển thị kép 8-inch trên táp-lô, để tài xế và người ngồi bên có thể xem các thông tin khác nhau.

Với dòng xe này, khách hàng có khá nhiều lựa chọn về động cơ với cả bản chạy xăng và động cơ turbo diesel, ứng dụng công nghệ dừng/khởi động.

Bản động cơ turbo diesel 4 xy-lanh được phát triển từ bản dung tích 2.2L, cho công suất 150 hoặc 190 mã lực.

Với bản động cơ diesel 150 mã lực dẫn động cầu trước (FWD), khách hàng sẽ sở hữu một chiếc xe có lượng khí thải CO2 khá thấp - dưới 130g/km, và tiêu thụ trung bình 4,9 lít/100km. Cũng là động cơ này nhưng nếu đi cùng hệ dẫn động 4 bánh 4WD thì mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,6 lít/100km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 145g/km.

Trong khi đó, bản động cơ máy xăng 2.0L Si4 phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp, và hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên (VVT) cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,1 giây.

Tại Anh, mẫu xe này có giá bán từ 30.000 bảng (hơn 47.000 USD) còn tại Việt Nam, mức giá chính thức sẽ được nhà phân phối chính hãng Lâm Việt công bố vào tháng 8 tới. Khách hàng có thể đặt mua xe từ nay và dự kiến sẽ nhận xe vào cuối năm nay.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.