Xe “xanh” Mercedes góp mặt tại chương trình Guide Awards

An Nhi
Mẫu xe hơi “xanh” Mercedes C250 CGI đã góp mặt và trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng của sự kiện Guide Awards
Mercedes C250 CGI là mẫu xe hơi "xanh" đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Mercedes C250 CGI là mẫu xe hơi "xanh" đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Trong chương trình Guide Awards với chủ đề "Phát triển du lịch bền vững gắn với bảo vệ môi trường" do nhóm báo Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức vừa qua tại Đà Nẵng, mẫu xe hơi “xanh” Mercedes C250 CGI đã góp mặt và trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng của sự kiện.

Theo nhà sản xuất ôtô hạng sang Mercedes-Benz Việt Nam, với chủ đề về du lịch bền vững của chương trình Guide Arwards, có thể coi việc trưng bày mẫu xe C250 CGI như một sự khẳng định về xu hướng sử dụng các công nghệ mới trong việc sản xuất những mẫu xe hơi vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa thân thiện với môi trường.

Mercedes C250 CGI là mẫu xe hơi “xanh” đầu tiên được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Điểm nhấn quan trọng nhất ở mẫu xe này chính là ở động cơ CGI (charged gasoline infection) mới. Đây là loại động cơ xăng đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt. Nhờ đó, nó có thể sản sinh công suất lên tới 150kw/204 mã lực với sức kéo cực đại 310Nm.

Động cơ của C250 CGI chỉ có 4 xi-lanh với tổng dung tích 1.8 lít nhưng sức kéo lại lớn hơn 65Nm hay mạnh hơn 20% so với loại động cơ V6, 2.5 lít thông thường trên một mẫu xe tương ứng. Do đó, chiếc xe “xanh” vẫn có thể tăng tốc đến 100 km/giờ từ vị trí đứng yên chỉ trong 7,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/giờ.

Bên cạnh động cơ CGI mới, Mercedes C250 CGI cũng được trang bị gói công nghệ BlueEfficiency. Đây là gói công nghệ đồng bộ về sử dụng năng lượng hiệu quả, bao gồm rất nhiều giải pháp tối ưu tác động trực tiếp đến động cơ, hệ truyền động, hệ quản lý điện năng hay các yếu tố khí động học của chiếc xe, trọng lượng, bánh xe với độ lắc tối thiểu….

Mercedes C250 hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ trên 1,1 tỷ đồng.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.