Xpeng tự tin sản phẩm mới của mình có thể cạnh tranh với Model Y của Tesla

Bảo Ngọc
Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Xpeng đã lên tiếng về hai chiếc xe mới mà hãng dự định phát hành vào năm tới. Trong đó có một phiên bản được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Model Y của Tesla…
Một chiếc xe Xpeng P7 mới được trưng bày tại cửa hàng Xpeng Motors. Xpeng P7 là một trong hai mẫu xe phổ biến nhất của hãng này. Ảnh: Getty
Một chiếc xe Xpeng P7 mới được trưng bày tại cửa hàng Xpeng Motors. Xpeng P7 là một trong hai mẫu xe phổ biến nhất của hãng này. Ảnh: Getty

Hiện tại, công ty đang giao bán bốn sản phẩm chính là sedan P7, sedan P5 phân khúc rẻ hơn, xe điện G3 thể thao đa dụng và chiếc SUV G9 cỡ lớn. Toàn bộ xe sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng vào tháng 10 tới, theo CNBC.

Xpeng đã rất tích cực trong việc tung ra các sản phẩm khi công ty đang dần chiếm ưu thế thị phần tại thị trường xe điện phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc, thách thức cả các hãng xe lớn như Tesla và BYD (công ty xe điện được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn).

Xpeng chưa chính thức công bố bất kỳ thông tin nào nhưng mới đây Chủ tịch Xpeng, doanh nhân Brian Gu, đã hé lộ một số chi tiết về hai phiên bản xe mới dự kiến ra mắt vào năm 2023. Hai phiên bản sắp ra mắt được cho là hai chiếc xe hạng B và hạng C. 

CEO Brain cho biết chiếc xe hạng B sẽ ra mắt vào nửa đầu năm tới và "nhắm mục tiêu vào phân khúc thị trường thậm chí còn lớn hơn" so với chiếc sedan P7. Ông cho biết chiếc xe có thể được coi là "đối thủ cạnh tranh thực lực" với chiếc SUV cỡ trung Model Y của Tesla. Mẫu xe hạng B hứa hẹn sẽ mang lại sự "khác biệt" so với G9 cả về kích thước và mức giá.

Vị CEO này còn cho biết những chiếc xe hạng C sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2023 và thiết kế không phải là xe sedan. "Một lần nữa, sản phẩm của chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu vào một phân khúc hoàn toàn mới mà Xpeng chưa hề đề cập trước đây", Brian Gu nhận định về chiếc xe hạng C trong tương lai. 

Thực tế, Model Y của Tesla liên tục là một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Nhưng sự cạnh tranh ngày một mạnh mẽ của Xpeng, Nio và Li Auto cũng đang thách thức gã khổng lồ xe điện Hoa Kỳ này.

Thông tin chi tiết về những chiếc xe mới của Xpeng được đưa ra sau khi công ty báo cáo khoản lỗ lớn hơn dự kiến trong quý II và năng lực hậu cần yếu kém khiến cổ phiếu của hãng lao đao. Theo dự báo, công ty sẽ bước vào một "chu kỳ tăng trưởng" mới sau khi ra mắt những phiên bản kể trên.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.