Yamaha giới thiệu 5 phiên bản mới của các dòng xe chủ lực 2014

Thu Hương
Nouvo SX, Nouvo GP, Exciter GP, Nozza phiên bản châu Âu và Jupiter Fi với những cải tiến về mặt thiết kế và công nghệ
Trong số 30 xe chạy thử, 3 xe được chọn ra ngẫu nhiên để đo mức tiêu hao
 nhiên liệu đã đạt được: Nozza – 56,5 km/lít, Nouvo: 53,2 km/lít, 
Jupiter 70,97 km/lít.
Trong số 30 xe chạy thử, 3 xe được chọn ra ngẫu nhiên để đo mức tiêu hao nhiên liệu đã đạt được: Nozza – 56,5 km/lít, Nouvo: 53,2 km/lít, Jupiter 70,97 km/lít.
Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức giới thiệu phiên bản mới của 5 dòng xe chủ lực của hãng trong năm 2014, bao gồm: Nouvo SX, Nouvo GP, Exciter GP, Nozza phiên bản châu Âu và Jupiter Fi với những cải tiến về mặt thiết kế và công nghệ.

Nouvo SX, Nouvo GP và Jupiter Fi phiên bản mới

Trong 5 phiên bản mới của các dòng xe được ra mắt, hai mẫu xe Nouvo và Jupiter gây ấn tượng hơn cả. Đặc biệt phiên bản xe Nouvo mới, bao gồm Nouvo SX và Nouvo GP, được tích hợp bánh sau kích thước lớn hơn như mong đợi của người tiêu dùng.

Lốp sau của Nouvo SX và Nouvo GP mới có kích thước (90/80 – 16M/C 51P) lớn hơn so với các thế hệ trước (80/90 – 16M/C 48P) giúp xe bám đường tốt hơn, làm tăng tính ổn định khi vận hành trong các điều kiện giao thông khác nhau, ngay cả trong điều kiện trời mưa hay đường trơn trượt. Với thiết kế tem xe mới, mạnh mẽ hơn, sang trọng hơn cùng hàng loạt công nghệ ấn tượng, Nouvo SX và Nouvo GP mới sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người ưa thích phong cách thể thao mà lịch lãm.

Jupiter phiên bản mới cũng có nhiều cải tiến với hai lựa chọn là bản Fi Gravita sang trọng, lịch sự và bản Jupiter Fi RC thể thao và mạnh mẽ. Xe sử dụng động cơ 4 thì SOHC 115 cc, xylanh đơn, làm mát bằng không khí, ứng dụng hệ thống phun xăng điện tử Fi, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu 20% trong khi tăng hiệu suất động cơ thêm 20% so với động cơ sử dụng bộ chế hòa khí.

Với công nghệ phun xăng điện tử Fi cực kì tiết kiệm nhiên liệu này, cùng thiết kế tem xe và màu mới đầy cảm hứng và hàng loạt tính năng cực kì đáng giá, Jupiter Fi RC và Jupiter Fi Gravita mới hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cả về phong cách và vận hành.

Hành trình trải nghiệm các mẫu xe mới và công nghệ Fi – Fun Injection

Đặc biệt, trong dịp này Yamaha Motor Việt Nam cũng giới thiệu hình ảnh mới của công nghệ Fi của Yamaha tại Việt Nam - “Fi = Fun Injection”. Với câu khẩu hiệu “Công nghệ đẳng cấp, khơi dậy đam mê”, Yamaha Motor Việt Nam muốn nhấn mạnh rằng công nghệ phun xăng điện tử Fi và YMJET-Fi từ Yamaha không chỉ tiết kiệm nhiên liệu tối ưu mà còn khơi dậy niềm đam mê và hứng thú trong cuộc sống của người sử dụng.

Đồng thời, Yamaha Motor Việt Nam cũng quyết định tổ chức hành trình trải nghiệm theo cung đường từ Đà Nẵng đến Hội An, để đem lại trải nghiệm thực tế với các dòng xe mới cũng như công nghệ Fi nổi tiếng của hãng.

Hành trình trải nghiệm xe kéo dài tổng cộng khoảng 65km, từ Đà Nẵng đến Hội An và ngược lại. Dù phải vận hành trong thời tiết mưa bão khá xấu, những phiên bản xe mới được giới thiệu vẫn đạt được khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Cụ thể, trong số 30 xe chạy thử, 3 xe được chọn ra ngẫu nhiên để đo mức tiêu hao nhiên liệu đã đạt được: Nozza – 56,5 km/lít, Nouvo: 53,2 km/lít, Jupiter 70,97 km/lít.

(Nguồn: Yamaha Motor Việt Nam)

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).