
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 21/12/2025
Kiều Linh
17/10/2017, 17:22
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách theo hợp đồng, gồm cả Grab và Uber báo cáo số lượng xe
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách theo hợp đồng, gồm cả Grab và Uber trên địa bàn thành phố báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, công tác đảm bảo an toàn giao thông, nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô và đánh giá hiệu quả công tác thí điểm.
Nội dung báo cáo bao gồm, danh sách phương tiện và lái xe, kết quả hoạt động kinh doanh, công tác đảm bảo an toàn giao thông tại từng đơn vị kinh doanh vận tải hành khách.
Ông Nguyễn Tuyển, Phó trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho rằng, việc báo cáo số lượng xe tham gia thí điểm (xe hợp đồng) tức là báo cáo theo Thông tư 63. Trên cơ sở đấy, Sở tập hợp báo cáo để đánh giá tình hình hoạt động và hiệu quả công tác thí điểm...
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách theo hợp đồng báo cáo danh sách phương tiện, lái xe, kết quả kinh doanh… trong bối cảnh các hãng này liên tục bị taxi truyền thống, Hiệp hội taxi Hà Nội chỉ trích rằng gia tăng số lượng nhanh chóng làm phá vỡ quy hoạch vận tải.
Theo tính toán của Hiệp hội Taxi Hà Nội, tổng số xe tham gia thí điểm hiện nay cả Uber và Grab là 50.000 xe.
Riêng tại Hà Nội, hiện nay có 19.265 xe taxi và khoảng 25.000 xe hợp đồng hoạt động như taxi. Theo đề án quy hoạch taxi của Hà Nội, đến năm 2020, sẽ có 25.000 xe và năm 2030 là 30.000 xe, nhưng tính đến thời điểm này, tổng số xe taxi và xe hoạt động như taxi ở Hà Nội đã là khoảng 44.000 xe, vượt xa con số quy hoạch.
Tương tự, tại Tp.HCM, hiện có 11.060 xe taxi và khoảng 25.000 xe hợp đồng hoạt động như taxi.
Theo quy hoạch, đến năm 2020, Tp.HCM sẽ có 12.700 xe nhưng hiện tại tổng xe taxi và xe hợp đồng hoạt động như taxi đã là 36.000 xe và vấn đề ùn tắc giao thông, theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, là điều không thể tránh khỏi.
Việc mở rộng không gian phát triển sau sáp nhập đang đưa TP.Hồ Chí Minh bước vào một chu kỳ tái cấu trúc sâu về công nghiệp và thu hút đầu tư. Không chỉ gia tăng quy mô quỹ đất, Thành phố đang chuyển mạnh sang mô hình công nghiệp thế hệ mới: xanh hơn, công nghệ cao hơn và gắn chặt với liên kết vùng…
Giữa vùng biên giới gió núi hun hút của xã Quang Chiểu (Thanh Hoá), nơi từng được nhắc đến như “vùng trũng nghèo”, bản Suối Tút đang dần đổi thay nhờ một hướng đi kinh tế mới. Từ vài gốc cam thử nghiệm trên đất dốc sỏi đá, hôm nay, cam đã trở thành cây trồng chủ lực, mở ra sinh kế bền vững cho cả bản.
Trong bối cảnh sắp xếp tổ chức chính quyền hai cấp và chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 hết hiệu lực, yêu cầu đặt ra là xây dựng một Chương trình hợp nhất các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo. Chương trình hướng tới giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, lấy cộng đồng làm trung tâm, triển khai trên phạm vi cả nước giai đoạn 2026–2035, với mục tiêu giảm tỷ lệ nghèo bình quân 1–1,5%/năm...
Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Việt Nam đã xác định: hỗ trợ tiền mặt đa mục đích được coi là công cụ quan trọng, giúp người dân chủ động đáp ứng các nhu cầu thiết yếu, bảo đảm phẩm giá và quyền làm chủ trong quá trình phục hồi. Việc tái thiết nhà ở và khôi phục sinh kế được xác định là những ưu tiên then chốt nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống và tăng cường khả năng chống chịu...
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu ngành Công Thương phải đạt tăng trưởng 2 con số trong năm 2026, Bộ Công Thương phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, đồng thời thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, thực hiện quyết liệt “6 tiên phong” nhằm tạo sức bật mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: