Icon TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ

VnEconomy

 
Chủ Nhật, 11/05/2025
VET online Chứng khoán Tiêu & Dùng Xe VnE TV Tech Connect English ++
Đặt mua ấn phẩm
  • VnE TVChứng khoánTiêu & DùngTech connectXeẤn phẩmEnglish ++
  • Tiêu điểm
  • Đầu tư
    • Hạ tầng
    • Khung pháp lý
    • Dự án
    • Nhà đầu tư
    • Địa phương
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Thị trường vốn
    • Thuế
    • Bảo hiểm
  • Kinh tế số
    • Sản phẩm - Thị trường
    • Fintech
    • Dịch vụ số
    • Start-up
    • Quản trị số
  • Kinh tế xanh
    • Chuyển động xanh
    • Diễn đàn
    • Pháp lý
    • Thương hiệu xanh
  • Thị trường
    • Thị trường
    • Nông sản
    • Khung pháp lý
    • Công nghiệp
    • Xuất nhập khẩu
  • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Doanh nghiệp
    • Chuyển động
    • Đối thoại
    • Kết nối
  • Bất động sản
    • Chính sách
    • Thị trường
    • Dự án
    • Cafe BĐS
    • Tư vấn
  • Thế giới
    • Kinh doanh
    • Chuyển động 24h
    • Kinh tế
  • Dân sinh
    • Khung pháp lý
    • Bảo hiểm
    • Nhân lực
    • An sinh
    • Y tế
  • Ấn phẩm

Trở lại trang chủ

Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV

Bộ Công thương: Tăng cường giám sát tình trạng hàng giả, hàng nhái trên mạng xã hội

Bộ Công thương: Tăng cường giám sát tình trạng hàng giả, hàng nhái trên mạng xã hội

Để giải quyết tình trạng hàng giả, hàng nhái, thời gian qua, Bộ Công thương đã thực hiện nhiều giải pháp, như bổ sung trách nhiệm của của chủ mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử; gỡ bỏ những thông tin về hàng hóa vi phạm trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu...
07/11/2023
Nghị trường "nóng" vì nhiều tuyến cao tốc bất cập, thiếu làn dừng khẩn cấp, không trạm dừng chân

Nghị trường "nóng" vì nhiều tuyến cao tốc bất cập, thiếu làn dừng khẩn cấp, không trạm dừng chân

Chiều ngày 6/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trả lời nhiều câu hỏi của đại biểu Quốc hội liên quan đến những bất cập nảy sinh về phân kỳ đầu tư cao tốc khi nhiều cao tốc 2 làn xe, 4 làn xe đang vận hành nhưng chưa có làn dừng khẩn cấp liên tục hay thiếu vắng trạm dừng nghỉ...
07/11/2023
Nguyên nhân 500 trụ sở công bỏ hoang sau sáp nhập là do khách quan?

Nguyên nhân 500 trụ sở công bỏ hoang sau sáp nhập là do khách quan?

Nêu rõ bất cập trong quản lý, sử dụng tài sản công, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết hiện có khoảng 500 tài sản công bị bỏ không sau khi sắp xếp các đơn vị. Bên cạnh đó, còn sai sót khi dùng tài sản công để liên doanh, liên kết hay Luật Quản lý tài sản công hiện chưa quy định việc Nhà nước mua lại trạm BOT giao thông...
07/11/2023
Bộ Giao thông vận tải truy trách nhiệm với 3 dự án "đội vốn" nghìn tỷ tại Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ Giao thông vận tải truy trách nhiệm với 3 dự án "đội vốn" nghìn tỷ tại Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết có ba dự án tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng tổng mức đầu tư tương đối cao. Bộ Giao thông vận tải đang kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử phạt các đơn vị liên quan. Trong đó, sẽ xử nghiêm các đơn vị tư vấn, thậm chí hạn chế tham gia các dự án khác của Bộ...
07/11/2023
Lợi nhuận không cao nhưng rủi ro lớn, nhà đầu tư nản lòng với dự án PPP giao thông

Lợi nhuận không cao nhưng rủi ro lớn, nhà đầu tư nản lòng với dự án PPP giao thông

Đây là một trong nhiều lý do khiến các dự án PPP khó thu hút nhà đầu tư tham gia, được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng chỉ ra trong phiên chất vấn chiều ngày 6/11. Ngoài ra, việc chậm trễ xử lý 8 dự án BOT bất cập cũng khiến doanh nghiệp e ngại...
07/11/2023
Cần một Chương trình mục tiêu xử các dòng sông “chết”

Cần một Chương trình mục tiêu xử các dòng sông “chết”

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Bộ Công an thực hiện nghiêm, kiểm tra các khu công nghiệp, vùng công nghiệp và đã xử phạt hành chính rất nhiều doanh nghiệp xả thải không đúng quy định…
06/11/2023
Bộ trưởng Giao thông Vận tải: Năm 2024 sẽ nâng tốc độ đường cao tốc từ 80 lên 90km/h

Bộ trưởng Giao thông Vận tải: Năm 2024 sẽ nâng tốc độ đường cao tốc từ 80 lên 90km/h

Từ đầu năm 2023, Bộ Giao thông vận tải đã cho nghiên cứu rà soát các tiêu chuẩn có phù hợp với thực tế hay chưa và kết quả nghiên cứu cho thấy rằng các tuyến quy định 80 km/giờ có thể nâng lên 90 km/giờ...
06/11/2023
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về đề xuất bỏ “room" tín dụng?

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về đề xuất bỏ “room" tín dụng?

Trả lời trước Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho rằng, nếu bỏ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng thì tín dụng có thể sẽ tăng rất mạnh, gây rủi ro cho hệ thống ngân hàng…
06/11/2023
Bộ trưởng Bộ Công thương: Không quốc gia nào phát triển vô hạn định điện mặt trời

Bộ trưởng Bộ Công thương: Không quốc gia nào phát triển vô hạn định điện mặt trời

Nếu không có điện nền ổn định (chiếm tỷ trọng 80 – 85%) thì không một quốc gia nào có thể phát triển vô hạn định đối với năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh tại phiên chất vấn, chiều 6/11...
06/11/2023
Hết thời lợi dụng để ôm đất "vàng", cổ phần hóa gần như rơi vào bế tắc

Hết thời lợi dụng để ôm đất "vàng", cổ phần hóa gần như rơi vào bế tắc

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, doanh nghiệp muốn mua vốn của doanh nghiệp cổ phần hóa thường nhìn vào giá trị các khu đất “vàng” nhưng hiện nay nghiêm cấm chuyển mục đích sử dụng đất từ đất thuê chuyển sang đất ở. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tiến trình cổ phần hoá trở nên chậm trễ...
06/11/2023
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
Liên hệ quảng cáo Kết nối tòa soạn
Tạp chí kinh tế Việt Nam Vietnam Economic Times

VnEconomy - Tạp chí kinh tế Việt Nam

VnEconomy - Tạp chí kinh tế Việt Nam

VnEconomy TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ

Chủ tịch HĐBT:

TS. Chử Văn Lâm

Tổng biên tập:

Chử Thị Hạnh

Tổng thư ký tòa soạn:

Đào Quang Bính


Giấy phép Tạp chí điện tử số:

272/GP-BTTTT ngày 26/6/2020

Phát triển bởi Hemera Media

Bản quyền thuộc về VnEconomy, Tạp chí điện tử của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam


Mọi tin bài đăng lại từ website này phải có sự chấp thuận bằng văn bản của VnEconomy.


Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. VnEconomy không chịu trách nhiệm nội dung các trang ngoài.

Trụ sở: Số 96-98 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 02437552050