Để thúc đẩy hiệu quả bảo vệ môi trường ngành thủy sản, các bên liên quan cần ưu tiên phát triển và nhân rộng các mô hình xanh, kinh tế tuần hoàn; mô hình sản xuất thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm phát thải… trong các hoạt động sản xuất thủy sản…
Quan tâm đến chất lượng ngay từ đầu là vấn đề sống còn, quyết định sự trường tồn của doanh nghiệp, "hoặc là có, hoặc là chết" và đòi hỏi doanh nghiệp phải nỗ lực mỗi ngày…
Việt Nam cần nhiều nguồn lực hơn nữa để đạt được các cam kết về khí hậu theo Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc lần thứ 26 (COP26) nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và các mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững quốc gia...
Du lịch xanh, hướng tới phát thải bằng 0 hay còn gọi là “du lịch Net Zero” (Net Zero tours) không chỉ là xu thế mang tính ràng buộc mà còn là một chiến lược phát triển của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành để cạnh tranh tồn tại...
Giao thông vận tải là ngành gây hiệu ứng nhà kính do phát thải khí CO2 lớn nhất trong tất cả các ngành kinh tế, ước chiếm tỷ trọng khoảng 29% với hơn 90% nhiên liệu sử dụng cho giao thông vận tải là từ dầu mỏ, gồm xăng và dầu diesel...
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề ra mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ có 1 triệu ha lúa phát thải carbon thấp, đồng thời kỳ vọng ngành lúa gạo Việt Nam sẽ mang về 2.500 tỷ đồng mỗi năm từ việc bán tín chỉ carbon…
Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế nhằm thúc đẩy Việt Nam tiến tới một nền kinh tế bền vững, hiệu quả và có khả năng thích ứng cao trước các thách thức toàn cầu về môi trường...