Ác mộng thu hồi xe chưa chấm dứt

Điệp Y
Phát ngôn viên Nissan khẳng định đợt thu hồi này sẽ chỉ liên quan tới các sản phẩm trên thị trường Nhật Bản
Nissan tiếp tục làn sóng thu hồi xe - Ảnh: Reuters.
Nissan tiếp tục làn sóng thu hồi xe - Ảnh: Reuters.
Nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 Nhật Bản, Nissan, hôm 7/4 cho hay sẽ thu hồi hơn 25.000 sản phẩm tại thị trường nội địa do lỗi dính chân ga.

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của Nissan, ông Mitsuru Yonekawa, cho biết đợt thu hồi này liên quan đến 25.024 xe thuộc các dòng Cefiro, Bluebird, Sunny, Primera và Tino, được sản xuất trong thời gian từ tháng 8/1998 đến 8/2002.

Theo ông Yonekawa, chân ga ở những dòng xe này mắc lỗi nhả chậm, do dầu dính vào một chi tiết có thể tác động đến sự chuyển động của thiết bị.

Tuy nhiên, “tất cả những sản phẩm bị thu hồi lần này đều đã được trang bị hệ thống ngắt động cơ, có thể giúp ngừng xe bất kể chân ga có bị kẹt hay không”, ông khẳng định.

Vụ thu hồi này sẽ chỉ giới hạn ở các sản phẩm được tiêu thụ trên thị trường Nhật Bản, phát ngôn viên hãng Nissan cho biết thêm.

Trước đó, hôm 2/3, Nissan đã thông báo thu hồi 540.000 xe trên khắp thế giới do lỗi chân phanh và hệ thống đo nhiên liệu. Phần lớn xe bị ảnh hưởng là ở Mỹ.

AFP cho biết, lỗi chân phanh ảnh hưởng đến 179.000 xe ở Mỹ, khoảng 26.000 xe ở Trung Đông, Canada, Nga và một vài nước khác.

Những dòng xe bị lỗi chân phanh bao gồm xe bán tải Titan đời 2008 - 2010; xe thể thao đa dụng Infiniti QX56 và Nissan Armada; xe van nhỏ Quest đời 2008 và 2009. Theo Nissan, một chốt trong bộ phận chân phanh ở các dòng xe này có thể bị lỏng, từ đó làm giảm lực phanh chân.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng phải thu hồi 419.000 xe ở Mỹ và 53.000 xe ở những thị trường khác do lỗi báo nhiên liệu sai. Đợt thu hồi ảnh hưởng đến các mẫu Titan đời 2005-2008, Armada, Infiniti QX56, Frontier, Pathfinder, Xterra.

Nissan cho hay, việc thu hồi xe bị lỗi chân phanh bắt đầu từ ngày 22/3, còn với xe bị lỗi đo nhiên liệu được tiến hành thành 2 đợt: từ ngày 22/3 và từ tháng 4.

Hồi tháng 2 năm nay, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 Nhật Bản này cũng đã phải thu hồi 76.415 xe tiêu thụ trong nước và 2.281 xe ở nước ngoài do lỗi có thể làm cho động cơ không hoạt động.

Tin mới

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, trong tháng 4/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 13,5% (tương ứng giảm tới 2.926 chiếc) so với lượng nhập khẩu của tháng trước.
Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 4 vừa qua đạt 29.585 xe, bao gồm 20.766 xe du lịch; 8.619 xe thương mại và 200 xe chuyên dụng. So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, doanh số đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ khoảng 7%.
Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Cho đến tận năm 2020, Trung Quốc chỉ là nước xuất khẩu ô tô lớn thứ sáu trên toàn cầu, nhưng doanh số bán hàng hàng năm kể từ đó đã tăng gần gấp sáu lần. Sự gia tăng đáng kinh ngạc này đã đưa Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới vào năm 2023. Nước này tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình trước Nhật Bản, Đức và tất cả các nhà sản xuất khác vào năm ngoái.