Ác mộng thu hồi xe chưa chấm dứt

Điệp Y
Phát ngôn viên Nissan khẳng định đợt thu hồi này sẽ chỉ liên quan tới các sản phẩm trên thị trường Nhật Bản
Nissan tiếp tục làn sóng thu hồi xe - Ảnh: Reuters.
Nissan tiếp tục làn sóng thu hồi xe - Ảnh: Reuters.
Nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 Nhật Bản, Nissan, hôm 7/4 cho hay sẽ thu hồi hơn 25.000 sản phẩm tại thị trường nội địa do lỗi dính chân ga.

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của Nissan, ông Mitsuru Yonekawa, cho biết đợt thu hồi này liên quan đến 25.024 xe thuộc các dòng Cefiro, Bluebird, Sunny, Primera và Tino, được sản xuất trong thời gian từ tháng 8/1998 đến 8/2002.

Theo ông Yonekawa, chân ga ở những dòng xe này mắc lỗi nhả chậm, do dầu dính vào một chi tiết có thể tác động đến sự chuyển động của thiết bị.

Tuy nhiên, “tất cả những sản phẩm bị thu hồi lần này đều đã được trang bị hệ thống ngắt động cơ, có thể giúp ngừng xe bất kể chân ga có bị kẹt hay không”, ông khẳng định.

Vụ thu hồi này sẽ chỉ giới hạn ở các sản phẩm được tiêu thụ trên thị trường Nhật Bản, phát ngôn viên hãng Nissan cho biết thêm.

Trước đó, hôm 2/3, Nissan đã thông báo thu hồi 540.000 xe trên khắp thế giới do lỗi chân phanh và hệ thống đo nhiên liệu. Phần lớn xe bị ảnh hưởng là ở Mỹ.

AFP cho biết, lỗi chân phanh ảnh hưởng đến 179.000 xe ở Mỹ, khoảng 26.000 xe ở Trung Đông, Canada, Nga và một vài nước khác.

Những dòng xe bị lỗi chân phanh bao gồm xe bán tải Titan đời 2008 - 2010; xe thể thao đa dụng Infiniti QX56 và Nissan Armada; xe van nhỏ Quest đời 2008 và 2009. Theo Nissan, một chốt trong bộ phận chân phanh ở các dòng xe này có thể bị lỏng, từ đó làm giảm lực phanh chân.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng phải thu hồi 419.000 xe ở Mỹ và 53.000 xe ở những thị trường khác do lỗi báo nhiên liệu sai. Đợt thu hồi ảnh hưởng đến các mẫu Titan đời 2005-2008, Armada, Infiniti QX56, Frontier, Pathfinder, Xterra.

Nissan cho hay, việc thu hồi xe bị lỗi chân phanh bắt đầu từ ngày 22/3, còn với xe bị lỗi đo nhiên liệu được tiến hành thành 2 đợt: từ ngày 22/3 và từ tháng 4.

Hồi tháng 2 năm nay, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 Nhật Bản này cũng đã phải thu hồi 76.415 xe tiêu thụ trong nước và 2.281 xe ở nước ngoài do lỗi có thể làm cho động cơ không hoạt động.

Tin mới

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Theo ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, góp phần tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của đất nước trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong tháng 9/2024, cả nước đã nhập khẩu 18.405 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 378 triệu USD, tăng 22,2% về số lượng và tăng 26,4% về trị giá so với tháng trước.
#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

Các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm của mình vươn ra tầm châu lục và thế giới. Chiến lược về độ phủ thương hiệu dường như đang đem lại hiệu quả khá tích cực, nhưng cũng kéo theo hàng loạt vấn đề khiến người tiêu dùng phải e dè. Một trong những quan ngại lớn nhất phải kể đến đó là một số nhà sản xuất cam kết đồng hành với khách hàng về dịch vụ hậu mãi nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Thực tế trước đó đã có những thương hiệu xuất hiện một cách rầm rộ rồi sau đó âm thầm “rút lui”, khiến khách hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.