Ác mộng thu hồi xe chưa chấm dứt

Điệp Y
Phát ngôn viên Nissan khẳng định đợt thu hồi này sẽ chỉ liên quan tới các sản phẩm trên thị trường Nhật Bản
Nissan tiếp tục làn sóng thu hồi xe - Ảnh: Reuters.
Nissan tiếp tục làn sóng thu hồi xe - Ảnh: Reuters.
Nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 Nhật Bản, Nissan, hôm 7/4 cho hay sẽ thu hồi hơn 25.000 sản phẩm tại thị trường nội địa do lỗi dính chân ga.

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của Nissan, ông Mitsuru Yonekawa, cho biết đợt thu hồi này liên quan đến 25.024 xe thuộc các dòng Cefiro, Bluebird, Sunny, Primera và Tino, được sản xuất trong thời gian từ tháng 8/1998 đến 8/2002.

Theo ông Yonekawa, chân ga ở những dòng xe này mắc lỗi nhả chậm, do dầu dính vào một chi tiết có thể tác động đến sự chuyển động của thiết bị.

Tuy nhiên, “tất cả những sản phẩm bị thu hồi lần này đều đã được trang bị hệ thống ngắt động cơ, có thể giúp ngừng xe bất kể chân ga có bị kẹt hay không”, ông khẳng định.

Vụ thu hồi này sẽ chỉ giới hạn ở các sản phẩm được tiêu thụ trên thị trường Nhật Bản, phát ngôn viên hãng Nissan cho biết thêm.

Trước đó, hôm 2/3, Nissan đã thông báo thu hồi 540.000 xe trên khắp thế giới do lỗi chân phanh và hệ thống đo nhiên liệu. Phần lớn xe bị ảnh hưởng là ở Mỹ.

AFP cho biết, lỗi chân phanh ảnh hưởng đến 179.000 xe ở Mỹ, khoảng 26.000 xe ở Trung Đông, Canada, Nga và một vài nước khác.

Những dòng xe bị lỗi chân phanh bao gồm xe bán tải Titan đời 2008 - 2010; xe thể thao đa dụng Infiniti QX56 và Nissan Armada; xe van nhỏ Quest đời 2008 và 2009. Theo Nissan, một chốt trong bộ phận chân phanh ở các dòng xe này có thể bị lỏng, từ đó làm giảm lực phanh chân.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng phải thu hồi 419.000 xe ở Mỹ và 53.000 xe ở những thị trường khác do lỗi báo nhiên liệu sai. Đợt thu hồi ảnh hưởng đến các mẫu Titan đời 2005-2008, Armada, Infiniti QX56, Frontier, Pathfinder, Xterra.

Nissan cho hay, việc thu hồi xe bị lỗi chân phanh bắt đầu từ ngày 22/3, còn với xe bị lỗi đo nhiên liệu được tiến hành thành 2 đợt: từ ngày 22/3 và từ tháng 4.

Hồi tháng 2 năm nay, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 Nhật Bản này cũng đã phải thu hồi 76.415 xe tiêu thụ trong nước và 2.281 xe ở nước ngoài do lỗi có thể làm cho động cơ không hoạt động.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.