Ác mộng thu hồi xe chưa chấm dứt

Điệp Y
Phát ngôn viên Nissan khẳng định đợt thu hồi này sẽ chỉ liên quan tới các sản phẩm trên thị trường Nhật Bản
Nissan tiếp tục làn sóng thu hồi xe - Ảnh: Reuters.
Nissan tiếp tục làn sóng thu hồi xe - Ảnh: Reuters.
Nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 Nhật Bản, Nissan, hôm 7/4 cho hay sẽ thu hồi hơn 25.000 sản phẩm tại thị trường nội địa do lỗi dính chân ga.

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của Nissan, ông Mitsuru Yonekawa, cho biết đợt thu hồi này liên quan đến 25.024 xe thuộc các dòng Cefiro, Bluebird, Sunny, Primera và Tino, được sản xuất trong thời gian từ tháng 8/1998 đến 8/2002.

Theo ông Yonekawa, chân ga ở những dòng xe này mắc lỗi nhả chậm, do dầu dính vào một chi tiết có thể tác động đến sự chuyển động của thiết bị.

Tuy nhiên, “tất cả những sản phẩm bị thu hồi lần này đều đã được trang bị hệ thống ngắt động cơ, có thể giúp ngừng xe bất kể chân ga có bị kẹt hay không”, ông khẳng định.

Vụ thu hồi này sẽ chỉ giới hạn ở các sản phẩm được tiêu thụ trên thị trường Nhật Bản, phát ngôn viên hãng Nissan cho biết thêm.

Trước đó, hôm 2/3, Nissan đã thông báo thu hồi 540.000 xe trên khắp thế giới do lỗi chân phanh và hệ thống đo nhiên liệu. Phần lớn xe bị ảnh hưởng là ở Mỹ.

AFP cho biết, lỗi chân phanh ảnh hưởng đến 179.000 xe ở Mỹ, khoảng 26.000 xe ở Trung Đông, Canada, Nga và một vài nước khác.

Những dòng xe bị lỗi chân phanh bao gồm xe bán tải Titan đời 2008 - 2010; xe thể thao đa dụng Infiniti QX56 và Nissan Armada; xe van nhỏ Quest đời 2008 và 2009. Theo Nissan, một chốt trong bộ phận chân phanh ở các dòng xe này có thể bị lỏng, từ đó làm giảm lực phanh chân.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng phải thu hồi 419.000 xe ở Mỹ và 53.000 xe ở những thị trường khác do lỗi báo nhiên liệu sai. Đợt thu hồi ảnh hưởng đến các mẫu Titan đời 2005-2008, Armada, Infiniti QX56, Frontier, Pathfinder, Xterra.

Nissan cho hay, việc thu hồi xe bị lỗi chân phanh bắt đầu từ ngày 22/3, còn với xe bị lỗi đo nhiên liệu được tiến hành thành 2 đợt: từ ngày 22/3 và từ tháng 4.

Hồi tháng 2 năm nay, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 Nhật Bản này cũng đã phải thu hồi 76.415 xe tiêu thụ trong nước và 2.281 xe ở nước ngoài do lỗi có thể làm cho động cơ không hoạt động.

Tin mới

Xe điện, thuế quan và sự sống còn của những cái tên mạnh nhất tại Trung Quốc

Xe điện, thuế quan và sự sống còn của những cái tên mạnh nhất tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu đang giới thiệu những mẫu xe mới nhất được thiết kế cho Trung Quốc và thế giới tại triển lãm ô tô Thượng Hải tuần qua, cho thấy nỗ lực để không bị gạt sang một bên tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới trong khi theo dõi những bước đi tiếp theo của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến thương mại.
Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.