Audi bắt đầu thể hiện chủ quyền đối với Ducati

Hữu Tuyến
Hãng xe sang nước Đức Audi có động thái đầu tiên để chính thức thể hiện mối lương duyên cùng thương hiệu môtô Italy Ducati
Audi bắt đầu khai thác hình ảnh Ducati sau thương vụ trị giá tỷ đô - Ảnh: Autoevolution.
Audi bắt đầu khai thác hình ảnh Ducati sau thương vụ trị giá tỷ đô - Ảnh: Autoevolution.
Xóa bỏ ảnh hưởng cũ của đối thủ Mercedes-Benz, hãng xe sang nước Đức Audi có những động thái đầu tiên để chính thức thể hiện mối lương duyên của hãng với thương hiệu môtô Italy Ducati.

Không ít chuyên gia đã nhận định Audi khó lòng thu được lợi nhuận từ việc bỏ ra hơn 1 tỷ USD để mua lại Ducati. Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm Ducati, Audi đã nhanh chóng bắt tay vào việc khai thác lợi ích từ thương vụ này.

Một trong những hoạt động đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của hai bên là việc Audi và người “anh em” trong cùng tập đoàn Lamborghini mang loạt xe khủng của mình đi tham dự tuần lễ “Thế giới Ducati” - hoạt động lớn nhất trong năm của các tín đồ Ducati.

“Thế giới Ducati” sẽ diễn ra tại thành phố Misano, Italia từ ngày 21 - 24/6. Bên cạnh việc khẳng định với thế giới về chủ quyền đối với thương hiệu Ducati, Audi kỳ vọng sẽ chinh phục các tay chơi Ducati trên toàn thế giới bằng những mẫu xe tính năng cao của mình.

Chính vì thế, chỉ có những dòng xe mạnh nhất của Audi hiện nay là S6, S8 và siêu xe R8 V10 mới được góp mặt tại sự kiện này. Còn những dòng xe “thường dân” như A1, A3 hay A4 phải nằm nhà bởi phần lớn các tay chơi Ducati sừng sỏ đều là các đại gia yêu tốc độ.

Giống như Audi, Lamborghini cũng tận dụng sự kiện này để trưng bày hai dòng xe mạnh nhất của hãng là Gallardo LP 570-4 Super Trofeo Stradale và Aventador LP 700-4. Bằng động thái này, Audi kỳ vọng dần dần xóa bỏ những ảnh hưởng trước đây giữa Mercedes-Benz và Ducati.

Sắp tới, Audi cũng sẽ nhanh chóng có những động thái để thể hiện bản sắc riêng trên các dòng xe Ducati trong thời gian sắp tới.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.