Audi bắt đầu thể hiện chủ quyền đối với Ducati

Hữu Tuyến
Hãng xe sang nước Đức Audi có động thái đầu tiên để chính thức thể hiện mối lương duyên cùng thương hiệu môtô Italy Ducati
Audi bắt đầu khai thác hình ảnh Ducati sau thương vụ trị giá tỷ đô - Ảnh: Autoevolution.
Audi bắt đầu khai thác hình ảnh Ducati sau thương vụ trị giá tỷ đô - Ảnh: Autoevolution.
Xóa bỏ ảnh hưởng cũ của đối thủ Mercedes-Benz, hãng xe sang nước Đức Audi có những động thái đầu tiên để chính thức thể hiện mối lương duyên của hãng với thương hiệu môtô Italy Ducati.

Không ít chuyên gia đã nhận định Audi khó lòng thu được lợi nhuận từ việc bỏ ra hơn 1 tỷ USD để mua lại Ducati. Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm Ducati, Audi đã nhanh chóng bắt tay vào việc khai thác lợi ích từ thương vụ này.

Một trong những hoạt động đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của hai bên là việc Audi và người “anh em” trong cùng tập đoàn Lamborghini mang loạt xe khủng của mình đi tham dự tuần lễ “Thế giới Ducati” - hoạt động lớn nhất trong năm của các tín đồ Ducati.

“Thế giới Ducati” sẽ diễn ra tại thành phố Misano, Italia từ ngày 21 - 24/6. Bên cạnh việc khẳng định với thế giới về chủ quyền đối với thương hiệu Ducati, Audi kỳ vọng sẽ chinh phục các tay chơi Ducati trên toàn thế giới bằng những mẫu xe tính năng cao của mình.

Chính vì thế, chỉ có những dòng xe mạnh nhất của Audi hiện nay là S6, S8 và siêu xe R8 V10 mới được góp mặt tại sự kiện này. Còn những dòng xe “thường dân” như A1, A3 hay A4 phải nằm nhà bởi phần lớn các tay chơi Ducati sừng sỏ đều là các đại gia yêu tốc độ.

Giống như Audi, Lamborghini cũng tận dụng sự kiện này để trưng bày hai dòng xe mạnh nhất của hãng là Gallardo LP 570-4 Super Trofeo Stradale và Aventador LP 700-4. Bằng động thái này, Audi kỳ vọng dần dần xóa bỏ những ảnh hưởng trước đây giữa Mercedes-Benz và Ducati.

Sắp tới, Audi cũng sẽ nhanh chóng có những động thái để thể hiện bản sắc riêng trên các dòng xe Ducati trong thời gian sắp tới.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.