Audi bắt đầu thể hiện chủ quyền đối với Ducati

Hữu Tuyến
Hãng xe sang nước Đức Audi có động thái đầu tiên để chính thức thể hiện mối lương duyên cùng thương hiệu môtô Italy Ducati
Audi bắt đầu khai thác hình ảnh Ducati sau thương vụ trị giá tỷ đô - Ảnh: Autoevolution.
Audi bắt đầu khai thác hình ảnh Ducati sau thương vụ trị giá tỷ đô - Ảnh: Autoevolution.
Xóa bỏ ảnh hưởng cũ của đối thủ Mercedes-Benz, hãng xe sang nước Đức Audi có những động thái đầu tiên để chính thức thể hiện mối lương duyên của hãng với thương hiệu môtô Italy Ducati.

Không ít chuyên gia đã nhận định Audi khó lòng thu được lợi nhuận từ việc bỏ ra hơn 1 tỷ USD để mua lại Ducati. Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm Ducati, Audi đã nhanh chóng bắt tay vào việc khai thác lợi ích từ thương vụ này.

Một trong những hoạt động đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của hai bên là việc Audi và người “anh em” trong cùng tập đoàn Lamborghini mang loạt xe khủng của mình đi tham dự tuần lễ “Thế giới Ducati” - hoạt động lớn nhất trong năm của các tín đồ Ducati.

“Thế giới Ducati” sẽ diễn ra tại thành phố Misano, Italia từ ngày 21 - 24/6. Bên cạnh việc khẳng định với thế giới về chủ quyền đối với thương hiệu Ducati, Audi kỳ vọng sẽ chinh phục các tay chơi Ducati trên toàn thế giới bằng những mẫu xe tính năng cao của mình.

Chính vì thế, chỉ có những dòng xe mạnh nhất của Audi hiện nay là S6, S8 và siêu xe R8 V10 mới được góp mặt tại sự kiện này. Còn những dòng xe “thường dân” như A1, A3 hay A4 phải nằm nhà bởi phần lớn các tay chơi Ducati sừng sỏ đều là các đại gia yêu tốc độ.

Giống như Audi, Lamborghini cũng tận dụng sự kiện này để trưng bày hai dòng xe mạnh nhất của hãng là Gallardo LP 570-4 Super Trofeo Stradale và Aventador LP 700-4. Bằng động thái này, Audi kỳ vọng dần dần xóa bỏ những ảnh hưởng trước đây giữa Mercedes-Benz và Ducati.

Sắp tới, Audi cũng sẽ nhanh chóng có những động thái để thể hiện bản sắc riêng trên các dòng xe Ducati trong thời gian sắp tới.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.