Bắc Giang xây dựng hai khu đô thị, khu dân cư gần 50 ha

Thanh Xuân
UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt quy hoạch Khu đô thị phía Nam thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên diện tích 43,24 ha và Khu dân cư kết hợp thương mại, dịch vụ và nhà ở cao tầng II-HH11 thuộc phân khu số 2, TP.Bắc Giang 6,72 ha…
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị phía Nam thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên (nay là Khu đô thị số 2 phía Nam, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên), tỷ lệ 1/500, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có diện tích 43,24 ha, dân số dự kiến khoảng 4.000 - 6.000 người.

Đây được định hướng là khu đô thị mới có đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; đảm bảo phù hợp với chiến lược và cấu trúc phát triển chung của toàn khu, đảm bảo khớp nối về mặt tổ chức không gian và hạ tầng kỹ thuật giữa khu vực lập quy hoạch và các khu vực lân cận, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả và bền vững. Các hạng mục cần đầu tư xây dựng bao gồm: công trình hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông nội bộ, bãi đỗ xe, cấp nước, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, thông tin liên lạc, ga rác, trạm xử lý nước thải...; công trình nhà ở, vườn hoa, khu vui chơi...

Còn về quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dân cư kết hợp thương mại, dịch vụ và nhà ở cao tầng II-HH11 thuộc phân khu số 2, TP.Bắc Giang, tỷ lệ 1/500, thì khu vực nghiên cứu lập quy hoạch được giới hạn bởi phía Bắc giáp khu dân cư hiện trạng thôn Đọ, xã Tân Tiến; phía Tây Nam giáp nút giao TL293 đi cầu Đồng Sơn; phía Đông giáp dự án khu hỗn hợp giải trí cao cấp khu đô thị phía Nam. Ngoài ra có quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 6,72 ha, quy mô dân số 3.000 người. Khu dân cư kết hợp thương mại, dịch vụ và nhà ở cao tầng II-HH11 là khu đô thị mới gắn với các công trình công cộng cấp đơn vị ở.

Trên cơ sở định hướng quy hoạch chung, quy hoạch phân khu Khu số 2 của TP. Bắc Giang đã được phê duyệt, khu vực quy hoạch phân thành các khu chức năng chính gồm: khu vực khách sạn, khu nhà ở cao tầng, khu nhà ở thấp tầng và khu đất nhà văn hoá, cấy xanh, thể dục thể thao. Những hạng mục cần ưu tiên đầu tư xây dựng là các trục giao thông, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, xử lý nước thải...; công trình khách sạn, nhà văn hóa, khuôn viên cây xanh, bãi đỗ xe, nhà ở cao tầng, thấp tầng...

Được biết, UBND tỉnh Bắc Giang cũng mới ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh. Trong đó năm 2022, tổng số dự án phát triển nhà ở dự kiến triển khai là 379 dự án, bao gồm 356 dự án khu đô thị khu dân cư, 23 dự án khu nhà ở. Còn giai đoạn 2021-2025, tổng số dự án phát triển nhà ở dự kiến triển khai là 806 dự án, với dự án khu đô thị, khu dân cư là 748 dự án, dự án khu nhà ở 58 dự án.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, ngày 17/02/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 219/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với định hướng quy hoạch tỉnh đến năm 2025, TP. Bắc Giang sẽ phát triển thành đô thị loại I, có tính chất vai trò là trung tâm văn hóa, chính trị của tỉnh. Vì vậy để cụ thể hóa, vừa qua Thường trực Tỉnh ủy đã nhất trí chủ trương lập điều chỉnh quy hoạch chung mở rộng TP.Bắc Giang.

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.