Bộ Tài chính phủ nhận thông tin lệ phí trước bạ ôtô có thể lên 50%

Bạch Dương
Những thông tin trên một số tờ báo ngày 26/4/2017 là không chính xác, Bộ Tài chính khẳng định
Bộ Tài chính cho biết chưa có bất cứ động thái nào sửa đổi Nghị định 140.<br>
Bộ Tài chính cho biết chưa có bất cứ động thái nào sửa đổi Nghị định 140.<br>
Bộ Tài chính vừa lên tiếng trước việc một số cơ quan báo chí vào ngày 26/4 vừa qua đã đưa thông tin về khả năng tăng lệ phí trước bạ ôtô lên đến 50%.

Cụ thể, các cơ quan báo chí này đề cập việc Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các cơ quan chức năng về dự thảo nghị định quy định về lệ phí trước bạ, với mức lệ phí lần đầu đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ (kể cả lái xe) là 10%. Đồng thời, cho phép các địa phương, căn cứ vào thực tế mà áp dụng mức thu đến 50%. Khi áp dụng mức cao hơn 10% thì phải được hội đồng nhân dân cấp tỉnh của nơi đó quyết định.

Hiện tại, lệ phí trước bạ lần đầu áp cho ôtô dưới 10 chỗ trên toàn quốc có hai mức là 10% và 12%, tùy từng địa phương. Tuy nhiên, với “độ mở” khá lớn nêu trên trong dự thảo của Bộ Tài chính, nếu thành hiện thực, sẽ cho phép các địa phương có thể nâng lệ phí trước bạ với ôtô lên cao, đón đầu thời kỳ giá ôtô nhập khẩu từ khu vực ASEAN giảm vào năm 2018.

Thông tin trên đã gây nhiều dư luận trái chiều, khiến nhiều người bày tỏ lo ngại khi mức phí trước bạ tăng cao.

“Những thông tin trên một số tờ báo ngày 26/4/2017 cho rằng Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các cơ quan chức năng về dự thảo nghị định quy định phí trước bạ là không chính xác”, Bộ Tài chính khẳng định.

Việc thực hiện lệ phí trước bạ đối với ôtô hiện đang được thực hiện theo Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017 quy định về lệ phí trước bạ.

“Hiện nay, Bộ Tài chính không có bất cứ đề xuất nào về việc sửa đổi Nghị định số 140/2016/NĐ-CP của Chính phủ về lệ phí trước bạ, cũng như đề xuất điều chỉnh tăng mức thu lệ phí trước bạ”, nguồn tin từ Bộ Tài chính cho biết.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.