Cayenne đắt hàng đưa Porsche tăng trưởng gần 30%

Hữu Tuyến
Dòng xe cao cấp nhất của Porsche là 911 bán được rất tốt và 2.015 khách hàng đã nhận được xe ngay trong tháng 6/2011
Cayenne vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Porsche - Ảnh: Bobi.
Cayenne vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Porsche - Ảnh: Bobi.
Porsche một lần nữa đạt được số lượng giao xe cho khách hàng trên toàn thế giới cao hơn đáng kể vào tháng 6/2011. Số lượng xe đã giao tăng 29,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 10.677 xe.

Nhà sản xuất và chế tạo xe hơi thể thao danh tiếng của nước Đức - Porsche - đã bán ra tổng cộng 60.659 xe mới trong nửa đầu năm nay, nhiều hơn 36,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Bernhard Maier, thành viên Hội đồng quản trị phụ trách mảng kinh doanh và tiếp thị của Porsche AG, đã bày tỏ sự hài lòng về thành công của hãng.

"Chúng tôi một lần nữa đã nâng số lượng giao hàng một cách đáng kể vào tháng 6. Điều này vượt quá doanh số bán hàng dự kiến. Các đơn đặt hàng xe mới có chiều hướng tăng mạnh, đặc biệt đối với hai dòng xe thể thao Cayenne và Panamera, cũng là nền tảng cho sự phát triển trong những tháng tới", ông nói

Trong tháng 6/2011, Porsche liên tiếp đón nhận những thông tin tốt về doanh số bán hàng trên hầu hết các thị trường nước ngoài.

Trong khi, doanh số của Porsche ở một số thị trường tại châu Âu như Anh, Hà Lan và Áo suy giảm khoảng 6,5%, thì ở Trung Quốc, số lượng xe giao cho khách hàng tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.423 xe.

Tại Mỹ, với 2.546 xe đã giao cho khách hàng, mức tăng trưởng của Porsche tại thị trường này là 18,9%. Ở Nga, Porsche cũng bán được 216 xe trong tháng 6 cùng mức tăng trưởng 63,6%. Riêng ở quê nhà, số lượng xe đã giao hàng đứng ở mức 1.344 xe, ngang với cùng kỳ năm 2010.

Còn tại Việt Nam, số lượng xe Porsche chính hãng đã bán cộng dồn trong 6 tháng đầu năm nay mới dừng lại ở con số 64 xe và tiêu thụ chủ yếu là 2 dòng xe Cayenne, Panamera. Tuy nhiên, chỉ như vậy cũng đủ để Việt Nam nằm trong số những thị trường có mức tăng trưởng tốt nhất của Porsche trên toàn cầu.

Mẫu thể thao đa dụng Cayenne một lần nữa là dòng xe bán chạy nhất của Porsche. Với 4.994 xe đã bán trong tháng 6, doanh số bán Cayenne đã tăng 69,2% so với cùng kỳ năm ngoái và góp phần đẩy số lượng xe trong 6 tháng đầu năm lên 30.055 xe, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Đặc biệt, với hơn 2.000 chiếc Cayenne S Hybrid vừa bán, Porsche đã trở thành nhà chế tạo xe thể thao đa dụng mang động cơ hybrid dẫn đầu về doanh số bán trên thế giới.

Dòng xe cao cấp nhất của Porsche là 911 cũng bán được rất tốt và 2.015 khách hàng đã nhận được xe ngay trong tháng 6 vừa qua. Trong khi đó, các mẫu thể thao 2 chỗ của Porsche là Boxster, Cayman cũng bán được 1.350 xe cùng mức tăng trưởng 6,5% so với năm ngoái.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).