Chính thức cho thí điểm cá cược bóng đá quốc tế

Nguyên Hà
Sau thời gian thí điểm 5 năm, Chính phủ sẽ tổng kết, đánh giá xem có tiếp tục cho phép triển khai cá cược bóng đá quốc tế hay không
Cùng với bóng đá quốc tế, Chính phủ cho phép kinh doanh cả loại hình đặt cược cả đua ngựa, đua chó.<br>
Cùng với bóng đá quốc tế, Chính phủ cho phép kinh doanh cả loại hình đặt cược cả đua ngựa, đua chó.<br>
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị định 06/2017 của Chính phủ về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế, có hiệu lực từ 31/3 tới.

Theo nghị định, hoạt động kinh doanh đặt cược đua ngựa, đặt cược đua chó và thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế trên lãnh thổ Việt Nam là hoạt động kinh doanh có điều kiện, không khuyến khích phát triển, chịu sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để đảm bảo tuân thủ đúng quy định tại Nghị định này và quy định của pháp luật có liên quan.

Chỉ những doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược theo quy định tại Nghị định này và doanh nghiệp đang hoạt động đua ngựa, đua cho và được cấp thẩm quyền cho phép thí điểm trước khi nghị định ban hành mới được kinh doanh đặt cược.

Việc tổ chức kinh doanh đặt cược phải đảm bảo minh bạch, khách quan, trung thực, bảo vệ quyền và lợi ích của các bên tham gia.

Đồng tiền được sử dụng để mua vé đặt cược, trả thưởng trong kinh doanh đặt cược là Việt Nam đồng.

Đặc biệt, đối với dịch vụ đặt cược bóng đá quốc tế, Chính phủ chỉ cho phép 1 (một) doanh nghiệp được thí điểm thực hiện kinh doanh loại hình này trong thời gian 5 năm kể từ ngày được cấp phép. Sau thời gian thí điểm, Chính phủ sẽ tổng kết, đánh giá xem có tiếp tục cho phép triển khai dịch vụ này hay không.

Ngoài ra, nghị định quy định rõ các hành vi bị nghiêm cấm trong kinh doanh đặt cược gồm: Kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược; kinh doanh đặt cược không đúng với nội dung được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh theo quy định của pháp luật; tham gia dàn xếp hoặc thỏa thuận làm sai lệch kết quả sự kiện đặt cược; doanh nghiệp kinh doanh đặt cược cho người chơi vay tiền để tham gia đặt cược.

Ngoài ra, các hành vi khác bị nghiêm cấm trong kinh doanh đặt cược: Lợi dụng hoạt động kinh doanh đặt cược để tổ chức hoạt động đặt cược trái với quy định tại Nghị định này; cung cấp thông tin về tỷ lệ cược do doanh nghiệp kinh doanh đặt cược xây dựng mà không được doanh nghiệp đồng ý hoặc ủy quyền; lợi dụng hoạt động kinh doanh đặt cược để thực hiện các hình thức rửa tiền; lợi dụng hình thức khuyến mại mang tính may rủi, giải trí để kinh doanh đặt cược trái phép với mục tiêu kiếm lợi nhuận thông qua việc thu tiền của khách hàng; gây mất trật tự công cộng tại trường đua, địa điểm bán vé đặt cược...

Nghị định cũng nêu rõ, các hành vi vi phạm trong hoạt động đặt cược như bán vé, quản lý người chơi ,trả thưởng, công bố thông tin…sẽ bị xử phạt từ 10 – 200 triệu đồng, kèm theo việc tước giấy phép có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.