Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt

Khánh Huyền
Đôi nét về mẫu sedan hạng nhỏ mới ra mắt thị trường, Hyundai Accent thế hệ thứ 7
Accent ra mắt thị trường Việt tại Hyundai Bến Thành - Ảnh: Bobi.
Accent ra mắt thị trường Việt tại Hyundai Bến Thành - Ảnh: Bobi.
Thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi đa dạng, mức giá bán thấp hơn Toyota Vios đôi chút. Đó là đôi nét về mẫu sedan hạng nhỏ mới ra mắt thị trường, Hyundai Accent thế hệ thứ 7.

Không khó để có nhận ra chiếc Accent thế hệ thứ 7 ngay lần đầu tiếp cận. Mang phong cách thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” giống như những người anh anh em khác trong gia đình Hyundai, mẫu xe mới mang dáng dấp khỏe khoắn nhưng không kém mềm mại.

So với phiên bản thế hệ trước cũng như đối thủ trực tiếp là Toyota Vios thì Accent 2012 thiết kế trẻ trung và bắt mắt hơn hẳn. Những đường gân nhẹ nhàng và không quá rối dọc thân xe và phần đầu xe đã đem đến nét trẻ trung mạnh mẽ cho chiếc xe.

Tuy lưới tản nhiệt được thiết kế nhỏ nhỏ, nhưng với sự xuất hiện của cặp đôi đèn sương mù kiểu dáng lạ mắt cùng những đường gờ nổi hài hòa ở phần đầu đã tạo nên cảm giác gần gũi ở một mẫu xe được cho là phù hợp với nhu cầu thị trường.

Dài hơn Vios 40 mm, Hyundai Accent có chiều dài 4.370 mm, chiều rộng 1.700 mm và chiều cao 1.450 mm. Hơn nữa, trục cơ sở cũng dài hơn Vios 20 mm, do vậy, không gian bên trong của Accent cũng rộng rãi hơn.

Cho dù chỉ là một chiếc sedan hạng nhỏ và giá bán ở mức không quá cao nhưng nội thất vẫn được thiết kế một cách trau chuốt. Mặc dù không được bằng như người anh Sonata, Accent vẫn được đánh giá cao với bảng điều khiển trung tâm gọn gàng, khá hiện đại cùng vô-lăng 3 chấu thể thao tích hợp nút điều khiển âm thanh và đặc biệt là bảng đồng hồ thiết kế kiểu 3D lạ mắt.

So với đối thủ trực tiếp Toyota Vios, Hyundai Accent có nhiều lựa chọn trang bị hơn hẳn như camera lùi tích hợp trên gương chiếu hậu trong xe, khởi động bằng nút bấm Start/Stop cả trên phiên bản số sàn, 6 túi khí, điều hòa tự động.

Ngoài một số trang bị khá đặc biệt và có tính đột phá ở mẫu xe hạng nhỏ, chiếc xe còn được trang bị khe cắm điện thoại Bluetooth, ghế da (cho bản số tự động), cùng hệ thống giải trí bao gồm đầu đọc CD tương thích MP3 kết nối với 6 loa, khe cắm USB và cáp iPod trên bản số tự động.

Hyundai Accent sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1,4 lít cho công suất 107 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm ở 5.000 vòng/phút.

Mặc dù dung tích động cơ nhỏ hơn Vios, nhưng nhờ ứng dụng công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT nên Accent có khả năng vận hành ngang ngửa với đối thủ đến từ Toyota.

Ra mắt thị trường lần đầu tiên trong ngày khai trương đại lý Hyundai Bến Thành (Tp.HCM), Accent xuất hiện với 2 phiên bản bao gồm số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp với mức giá tương ứng là 522,7 triệu đồng và 553,5 triệu đồng. Theo mức giá công bố, mẫu xe này có giá mềm hơn đôi chút so với đối thủ trực tiếp Toyota Vios.

Như vậy, cùng với sự vươn lên của thương hiệu Hyundai trong vài năm trở lại đây và sự xuất hiện ngày càng nhiều các mẫu xe hấp dẫn người tiêu dùng và phù hợp thị trường, sự xuất hiện của Hyundai Accent sẽ làm tăng mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong phân khúc xe tiêu dùng tại Việt Nam.

Hình ảnh chi tiết về chiếc Hyundai Accent 2012:

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 1

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 2

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 3

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 4

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 5

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 6

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 7

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 8

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 9       Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 10

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 11

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 12       Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 13

Đối thủ trực tiếp của Vios ra mắt - Ảnh 14

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.