Gtel Mobile: “Mua lại 49% cổ phần Beeline là cơ hội tốt”

Mạnh Chung
“Ngay khi đối tác VimpelCom có ý định nhượng lại cổ phần, chúng tôi đã cho rằng đây là cơ hội tốt cho Gtel”
Gtel nhìn nhận thị trường viễn thông di động Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và những gì Beeline đã xây dựng được là có giá trị đối với bất kỳ một nhà khai thác viễn thông nào.
Gtel nhìn nhận thị trường viễn thông di động Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và những gì Beeline đã xây dựng được là có giá trị đối với bất kỳ một nhà khai thác viễn thông nào.
“Ngay khi đối tác VimpelCom có ý định nhượng lại cổ phần, chúng tôi đã cho rằng đây là cơ hội tốt cho Gtel”.

Ông Nguyễn Văn Dư, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile), đơn vị quản lý mạng di động Beeline tại Việt Nam đã khẳng định như vậy về việc Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng (Gtel) quyết định mua lại 49% cổ phần trong Gtel Mobile của tập đoàn Vimpelcom. Theo ông Dư, Gtel nhìn nhận thị trường viễn thông di động Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và những gì Beeline đã xây dựng được là có giá trị đối với bất kỳ một nhà khai thác viễn thông nào.

“Hiện công ty đang hoạt động ổn định. Việc kế thừa những thành quả Beeline đạt được trong thời gian qua sẽ tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho Gtel Mobile. Tại Việt Nam, có thể thấy các nhà khai thác bản địa cũng đã rất thành công và với sự am hiểu thị trường nội địa, đây chính là thời điểm tốt nhất cho Gtel nắm lấy cơ hội này”, ông Dư tỏ ra tự tin.

Vị phó tổng giám đốc cũng khẳng định, việc thay đổi chủ sở hữu không ảnh hưởng đến sự tiếp tục hoạt động và phát triển của Gtel Mobile cũng như quyền lợi của khách hàng và các đối tác.

Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục theo đuổi và thực hiện các kế hoạch kinh doanh ngắn và dài hạn mà Gtel Mobile đã đề ra trước đó.

Ông Dư cho rằng, dù nhà mạng có hoạt động dưới bất kỳ thương hiệu nào, điều quan trọng là mọi sản phẩm đã và sẽ cung cấp cho khách hàng vẫn đều là sản phẩm của Gtel Mobile. Cái tên “Beeline” sẽ không còn hiện diện trên sản phẩm của Gtel Mobile trong tương lai, tuy nhiên, thương hiệu mới sẽ được phát triển kế thừa từ những điểm mạnh và lợi thế của thương hiệu hiện nay.

“VimpelCom luôn xem Gtel là đối tác truyền thống và chiến lược trong hoạt động kinh doanh, vì vậy, cho dù có những thay đổi về sở hữu cổ phần, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác trong các hoạt động đào tạo, chuyển giao cũng như quản lý thương hiệu”, ông Dư nói.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.