11:48 25/04/2012

Gtel Mobile: “Mua lại 49% cổ phần Beeline là cơ hội tốt”

Mạnh Chung

“Ngay khi đối tác VimpelCom có ý định nhượng lại cổ phần, chúng tôi đã cho rằng đây là cơ hội tốt cho Gtel”

Gtel nhìn nhận thị trường viễn thông di động Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và những gì Beeline đã xây dựng được là có giá trị đối với bất kỳ một nhà khai thác viễn thông nào.
Gtel nhìn nhận thị trường viễn thông di động Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và những gì Beeline đã xây dựng được là có giá trị đối với bất kỳ một nhà khai thác viễn thông nào.
“Ngay khi đối tác VimpelCom có ý định nhượng lại cổ phần, chúng tôi đã cho rằng đây là cơ hội tốt cho Gtel”.

Ông Nguyễn Văn Dư, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile), đơn vị quản lý mạng di động Beeline tại Việt Nam đã khẳng định như vậy về việc Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng (Gtel) quyết định mua lại 49% cổ phần trong Gtel Mobile của tập đoàn Vimpelcom. Theo ông Dư, Gtel nhìn nhận thị trường viễn thông di động Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và những gì Beeline đã xây dựng được là có giá trị đối với bất kỳ một nhà khai thác viễn thông nào.

“Hiện công ty đang hoạt động ổn định. Việc kế thừa những thành quả Beeline đạt được trong thời gian qua sẽ tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho Gtel Mobile. Tại Việt Nam, có thể thấy các nhà khai thác bản địa cũng đã rất thành công và với sự am hiểu thị trường nội địa, đây chính là thời điểm tốt nhất cho Gtel nắm lấy cơ hội này”, ông Dư tỏ ra tự tin.

Vị phó tổng giám đốc cũng khẳng định, việc thay đổi chủ sở hữu không ảnh hưởng đến sự tiếp tục hoạt động và phát triển của Gtel Mobile cũng như quyền lợi của khách hàng và các đối tác.

Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục theo đuổi và thực hiện các kế hoạch kinh doanh ngắn và dài hạn mà Gtel Mobile đã đề ra trước đó.

Ông Dư cho rằng, dù nhà mạng có hoạt động dưới bất kỳ thương hiệu nào, điều quan trọng là mọi sản phẩm đã và sẽ cung cấp cho khách hàng vẫn đều là sản phẩm của Gtel Mobile. Cái tên “Beeline” sẽ không còn hiện diện trên sản phẩm của Gtel Mobile trong tương lai, tuy nhiên, thương hiệu mới sẽ được phát triển kế thừa từ những điểm mạnh và lợi thế của thương hiệu hiện nay.

“VimpelCom luôn xem Gtel là đối tác truyền thống và chiến lược trong hoạt động kinh doanh, vì vậy, cho dù có những thay đổi về sở hữu cổ phần, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác trong các hoạt động đào tạo, chuyển giao cũng như quản lý thương hiệu”, ông Dư nói.