Hà Nội: Siết chặt quản lý các loại xe hợp đồng, xe du lịch

Hoàng Lâm
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe du lịch, hợp đồng phải thực hiện báo cáo số lượng xe, lượt chuyến và hành khách trong quá trình hoạt động.
Hà Nội sẽ siết chặt việc quản lý các loại xe hợp đồng và du lịch trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội sẽ siết chặt việc quản lý các loại xe hợp đồng và du lịch trên địa bàn Thành phố.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chậm nhất ngày 20 hàng tháng, các đơn vị kinh doanh vận tải, phải báo cáo tình hình hoạt động của tháng trước về Sở GTVT, nội dung báo cáo bao gồm: Số lượng xe đang hoạt động tại thời điểm hiện tại; số chuyến, lượt đã vận chuyển; sản lượng hành khách đã vận chuyển.

Với các doanh nghiệp vận tải xe công nghệ, Sở GTVT Hà Nội cũng có văn bản yêu cầu báo cáo tên đơn vị vận tải, số giấy phép, trụ sở chính, số lượng xe tham gia hoạt động.

 Trong văn bản gửi các doanh nghiệp xe công nghệ, Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ của các đơn vị chưa được đầy đủ. Sở này đề nghị các doanh nghiệp xe công nghệ và các doanh nghiệp cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải (ứng dụng gọi xe dưới 9 chỗ, xe hai bánh vận chuyển hàng hóa và hành khách) trên địa bàn thành phố phối hợp cung cấp các nội dung cơ bản về quá trình hoạt động.

Theo thống kê của Sở GTVT, trên địa bàn TP Hà Nội hiện có 63.641 phương tiện vận tải hành khách. Trong đó có 38.775 xe ô tô dưới 9 chỗ và xe taxi của 12 nghìn đơn vị vận tải, đối với xe dưới 9 chỗ có 17.240 phương tiện có ứng dụng phần mềm của Grab, Be, Gojke. 

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố cũng có 12.953 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ôtô. Trong đó có 6.290 hộ cá thể, 6.663 doanh nghiệp, hợp tác xã với 81.143 xe ô tô bao gồm 10.004 xe container, 67.564 xe tải và 3.575 xe đầu kéo.

Trước số lượng đông đảo phương tiện vận tải, Sở GTVT cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình, thực hiện việc lắp camera trên xe và truyền dữ liệu hình ảnh từ camera theo quy định; kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, xử lý thông tin báo nêu tình trạng xe siêu trường, siêu trọng đi vào phố cấm, xe vi phạm kích thước thành thùng, chở hàng quá tải trọng cho phép.

Tin mới

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Các sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào ngày nhậm chức thực chất là sự phủ nhận toàn diện đối với một trọng tâm trong chương trình trị giá hàng tỷ USD của cựu Tổng thống Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà đảng Cộng hòa coi là một chiến dịch cấm xe chạy bằng xăng.
Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Sự trở lại của Tổng thống Donald Trump vừa mang theo hy vọng nhưng cũng là sự lo lắng với Trung Quốc với ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Nguyên nhân là bởi một cuộc chiến thương mại gây tổn thương đã gây chia rẽ giữa các siêu cường kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.
Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Trong nhiều năm, chính phủ nhiều quốc gia đã đưa ra các khoản trợ cấp hào phóng để khuyến khích người lái xe chuyển sang sử dụng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tái thiết nhà máy và cung cấp nhiều loại xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu. Khi giá giảm và công nghệ được cải thiện, xe không phát thải đã chuyển từ phân khúc xe nhỏ sang xe phổ thông và có vẻ như kỷ nguyên động cơ đốt trong có thể kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024, Toyota là hãng xe bình dân có nhiều dòng xe hybrid nhất. Doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu là thành viên VAMA trong năm 2024 đạt khoảng 10.000 xe.