Hà Nội: Siết chặt quản lý các loại xe hợp đồng, xe du lịch

Hoàng Lâm
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe du lịch, hợp đồng phải thực hiện báo cáo số lượng xe, lượt chuyến và hành khách trong quá trình hoạt động.
Hà Nội sẽ siết chặt việc quản lý các loại xe hợp đồng và du lịch trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội sẽ siết chặt việc quản lý các loại xe hợp đồng và du lịch trên địa bàn Thành phố.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chậm nhất ngày 20 hàng tháng, các đơn vị kinh doanh vận tải, phải báo cáo tình hình hoạt động của tháng trước về Sở GTVT, nội dung báo cáo bao gồm: Số lượng xe đang hoạt động tại thời điểm hiện tại; số chuyến, lượt đã vận chuyển; sản lượng hành khách đã vận chuyển.

Với các doanh nghiệp vận tải xe công nghệ, Sở GTVT Hà Nội cũng có văn bản yêu cầu báo cáo tên đơn vị vận tải, số giấy phép, trụ sở chính, số lượng xe tham gia hoạt động.

 Trong văn bản gửi các doanh nghiệp xe công nghệ, Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ của các đơn vị chưa được đầy đủ. Sở này đề nghị các doanh nghiệp xe công nghệ và các doanh nghiệp cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải (ứng dụng gọi xe dưới 9 chỗ, xe hai bánh vận chuyển hàng hóa và hành khách) trên địa bàn thành phố phối hợp cung cấp các nội dung cơ bản về quá trình hoạt động.

Theo thống kê của Sở GTVT, trên địa bàn TP Hà Nội hiện có 63.641 phương tiện vận tải hành khách. Trong đó có 38.775 xe ô tô dưới 9 chỗ và xe taxi của 12 nghìn đơn vị vận tải, đối với xe dưới 9 chỗ có 17.240 phương tiện có ứng dụng phần mềm của Grab, Be, Gojke. 

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố cũng có 12.953 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ôtô. Trong đó có 6.290 hộ cá thể, 6.663 doanh nghiệp, hợp tác xã với 81.143 xe ô tô bao gồm 10.004 xe container, 67.564 xe tải và 3.575 xe đầu kéo.

Trước số lượng đông đảo phương tiện vận tải, Sở GTVT cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình, thực hiện việc lắp camera trên xe và truyền dữ liệu hình ảnh từ camera theo quy định; kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, xử lý thông tin báo nêu tình trạng xe siêu trường, siêu trọng đi vào phố cấm, xe vi phạm kích thước thành thùng, chở hàng quá tải trọng cho phép.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.