Hồi sinh nhập khẩu xe máy?

An Nhi
Dựa trên số liệu thống kê thuần túy, dường như kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang có dấu hiệu hồi sinh
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh khá mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh khá mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ.
Dựa trên số liệu thống kê thuần túy, dường như kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang có dấu hiệu hồi sinh.

Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính trong tháng 6/2012 có khoảng 3.000 xe máy nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 5 triệu USD, tăng 50% về lượng và 150% về giá trị so với tháng liền trước

Dù đây mới chỉ là ước lượng song nếu sát với con số thống kê đầy đủ công bố vào tháng sau, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh khá mạnh mẽ.

Tuy nhiên, thực tế thị trường lại không thể hiện rõ điều này. Khi được hỏi, đa số các đại lý, nhà phân phối xe máy cho biết tình hình bán hàng thực tế vẫn chưa sáng sủa hơn. Lượng khách hàng ghé thăm vẫn rất èo uột, lượng hợp đồng mua xe cũng chưa cải thiện gì nhiều dù giá bán xe vẫn đang giảm.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, cộng dồn 6 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 18.000 chiếc về lượng và 29 triệu USD về giá trị, giảm lần lượt 47,5% và 55,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây
  Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 3/20125.0008
Tháng 4/20122.0002
Tháng 5/20122.0003
Tháng 6/2012 (ước tính)3.0005
Nguồn: Tổng cục Thống kê  

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.