Honda Việt Nam tăng công suất xe máy lên 2 triệu chiếc

An Nhi
Công ty Honda Việt Nam vừa thông báo về kế hoạch tăng cường năng lực sản xuất xe máy lên mức 2 triệu chiếc/năm
Dây chuyền sản xuất xe tay ga Air Blade của Honda Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Dây chuyền sản xuất xe tay ga Air Blade của Honda Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về kế hoạch tăng cường năng lực sản xuất xe máy lên mức 2 triệu chiếc/năm.

Để hoàn thành kế hoạch này, HVN quyết định đầu tư thêm khoảng 70 triệu USD vào việc mở rộng nhà máy với công suất tăng thêm khoảng 500.000 chiếc/năm. Dự kiến, phần nhà máy mở rộng sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động từ cuối năm 2011.

Hiện tại, hai nhà máy sản xuất xe máy của HVN đang đạt công suất khoảng 1,5 chiếc/năm.

Theo đại diện HVN, thị trường xe máy Việt Nam đang phát triển rất mạnh. Năm 2009, riêng thị phần của 4 liên doanh xe máy lớn đã đạt 2,26 triệu chiếc, tăng khoảng 20% so với năm 2008. Đồng thời, Việt Nam cũng đã trở thành thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.

Thị trường xe tay ga cũng đang có tốc độ tăng trưởng khá nhanh. Riêng với HVN, kể từ mẫu xe tay ga đầu tiên Click được giới thiệu ra thị vào năm 2006, HVN đã lần lượt ra mắt các dòng xe ga khác như Air Blade vào năm 2007, LEAD vào năm 2008 và mới đây nhất là mẫu xe tay ga cao cấp Sh vào cuối năm 2009.

Vì vậy, HVN đã quyết định mở rộng năng lực sản xuất xe máy với trọng tâm phát triển các dòng xe tay ga nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Ở một khía cạnh khác, việc tăng công suất sản xuất xe máy cũng sẽ giúp HVN giải quyết được bài toán cung không đủ cầu.

Hiện tại, hầu hết các mẫu xe máy do HVN sản xuất đều rơi vào tình trạng khan hàng, kể cả các mẫu xe số, dẫn đến hiện tượng nhiều mẫu xe bị các đại lý làm giá.

Tin mới

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.