Hyundai Avante “nội” đầu tiên ra mắt tại AutoExpo

Khánh Huyền
Không cầu kỳ trong thiết kế nội thất, sự khoáng đạt và ngoại hình trẻ trung là hình ảnh chiếc Hyundai Avante lắp ráp trong nước vừa mới xuất hiện
Hyundai Avante 1.6 ra mắt tại AutoExpo Sài Gòn 2010 - Ảnh: Hoàng Trần.
Hyundai Avante 1.6 ra mắt tại AutoExpo Sài Gòn 2010 - Ảnh: Hoàng Trần.
Không cầu kỳ trong thiết kế nội thất, thay vào đó là sự khoáng đạt và ngoại hình trẻ trung, mẫu xe Hyundai đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam chính thức được giới thiệu ra công chúng tại Triển lãm AutoExpo Sài Gòn 2010.
 
Không chỉ gây tò mò cho khách tham quan bởi lần đầu xuất hiện, Avante lắp ráp trong nước cũng là điểm sáng hiếm hoi trong một triển lãm “nhạt nhòa”. Chính vì vậy, mẫu xe thu hút được rất nhiều sự chú ý của công chúng.
 
Avante do Hyundai Thành Công lắp ráp là phiên bản được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Dù có nhiều nét thừa kế từ mẫu Elantra LPI Hybrid nhưng Avante “nội” có khá nhiều điểm khác biệt so với những chiếc Avante nhập khẩu từ các nhà phân phối không chính thức trước đây.

Về ngoại hình, phía trước của chiếc xe trông rất trẻ trung với logo Hyundai ở chính giữa khe tản nhiệt hình thang mạ crôm sáng. Thiết kế góc cạnh cùng những đường gân dập nổi dọc thân xe và cụm đèn pha lớn với dàn đèn LED nằm sát cản trước là điểm nhấn của mẫu sedan hạng trung này.

Với kích thước chiều dài là 4.505mm, rộng 1.775 mm, cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.650 mm, Avante “nội” có kích thước tương đương với các đối thủ cùng phân cấp như Toyota Altis, Honda Civic.

Bên trong, nội thất của Avante được thiết kế đơn giản nhưng khá rộng rãi. Các chi tiết được tối giản, giúp người dùng dễ dàng nhận biết và làm quen. Do mẫu xe đang trong quá trình hoàn thiện nên các trang bị tiêu chuẩn hiện vẫn chưa được công bố.

Hyundai Thành Công đêm đến AutoExpo lần này, 2 phiên bản 1.6 AT và 1.6 MT. Theo đó, Avante 1.6 có công suất cực đại 121 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Do chưa chính thức bán ra thị trường, nên giá của mẫu xe này hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì giá của chiếc Avante lắp ráp trong nước sẽ không thấp hơn 500 triệu đồng.

Một số hình ảnh chiếc Hyundai Avante “nội” tại triển lãm AutoExpo Sài Gòn 2010:

Hyundai Avante “nội” đầu tiên ra mắt tại AutoExpo  - Ảnh 1

Hyundai Avante “nội” đầu tiên ra mắt tại AutoExpo  - Ảnh 2       Hyundai Avante “nội” đầu tiên ra mắt tại AutoExpo  - Ảnh 3

Hyundai Avante “nội” đầu tiên ra mắt tại AutoExpo  - Ảnh 4       Hyundai Avante “nội” đầu tiên ra mắt tại AutoExpo  - Ảnh 5

Hyundai Avante “nội” đầu tiên ra mắt tại AutoExpo  - Ảnh 6

Hyundai Avante “nội” đầu tiên ra mắt tại AutoExpo  - Ảnh 7

Hyundai Avante “nội” đầu tiên ra mắt tại AutoExpo  - Ảnh 8       Hyundai Avante “nội” đầu tiên ra mắt tại AutoExpo  - Ảnh 9

Hyundai Avante “nội” đầu tiên ra mắt tại AutoExpo  - Ảnh 10

Tin mới

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

Từng được mệnh danh là “siêu xe điện giá bình dân”, Xiaomi SU7 - mẫu xe điện đầu tiên do hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc phát triển - nay đang trở thành nạn nhân của làn sóng “bóc phốt” và đánh giá tiêu cực từ phía cộng đồng mạng cũng như giới truyền thông. Điều đáng nói là nguyên nhân của làn sóng này không chỉ nằm ở vấn đề chất lượng, an toàn của chiếc xe, mà còn đến từ phản ứng gay gắt của Xiaomi nhằm bảo vệ uy tín của mình.
Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Việc chuyển đổi sang phương tiện xe hai bánh chạy điện là một quá trình phức tạp. Việt Nam cần có một hệ sinh thái đa ngành tập trung vào việc phát triển phương tiện chạy điện. Bên cạnh đó cần có sự phối hợp của các chính sách hạn chế xe dùng nhiên liệu hoá thạch và kiểm soát khí thải chặt chẽ.
Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Một dự luật về thuế và chính sách được Hạ viện Mỹ thông qua vào thứ năm tuần trước có thể sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào xe điện của Mỹ bằng cách bãi bỏ nhiều khoản trợ cấp vốn rất quan trọng đối với sự phát triển của công nghệ này.