Không tăng giá xe Mercedes-Benz trong dịp Tết

An Nhi
Mercedes-Benz Việt Nam sẽ áp dụng chương trình ưu đãi giá xe cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần
Mẫu xe SLK 200K sẽ không bị tăng giá mặc dù thuế giá trị gia tăng đã tăng lên 10% - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe SLK 200K sẽ không bị tăng giá mặc dù thuế giá trị gia tăng đã tăng lên 10% - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa thông báo sẽ áp dụng chương trình ưu đãi giá xe cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 2/2010, giá bán lẻ của tất cả các loại xe do MBV cung cấp sẽ vẫn giữ nguyên.

Đại diện MBV cho biết, do thuế giá trị gia tăng đã quay trở về mức 10% thay vì mức cũ 5% kể từ ngày 1/1 nên giá bán của các loại ô tô đã tăng thêm khoảng 5%. Tuy nhiên, nhằm hỗ trợ khách hàng mua xe trong dịp Tết, MBV sẽ không áp dụng mức giá mới.

“Hiện chúng tôi vẫn thấy nhu cầu của khách hàng tại thời điểm đầu năm 2010 là rất lớn vì thực tế còn nhiều người chưa mua kịp xe trong tháng 12/2009. Do đó, chúng tôi quyết định tiếp tục duy trì bảng giá của năm 2009 (mức thuế giá trị gia tăng 5%) đến hết ngày 28/2/2010 như một cách để “lì xì” đầu năm dành cho khách hàng”, Tổng giám đốc MBV, TS. Udo Loersch nói.

Kể từ 1/3/2010, MBV sẽ áp dụng mức giá mới. Mặc dù vậy, mức giá của một số loại xe sẽ chỉ tăng dưới 3,7%, tức thấp hơn mức tăng thực tế do việc thuế giá trị gia tăng quay trở về 10% đem lại.

Thậm chí một số loại xe như SLK 200K, R 350L, R 500 4MATIC hay C300 Avantgarde vẫn tiếp tục được MBV hỗ trợ phần thuế giá trị gia tăng, nên giá bán sẽ vẫn giữ nguyên.

Năm 2009 có thể xem là năm thành công của MBV, khi đạt doanh số đến 3.400 chiếc, tăng trưởng 58% so với năm 2008. Trong đó, riêng xe du lịch chiếm đến 1.761 chiếc, tăng 80% so với năm 2008.

Báng giá bán lẻ các loại xe Mercedes-Benz
SttLoại xeGiá 2009 (VND)Giá từ 1/3/2010 (VND)
1C250 CGI BlueEfficiency 1.182.000.000 1.201.000.000
2C300 Avantgarde 1.386.000.000 1.386.000.000
3GLK 4MATIC 1.441.000.000 1.478.000.000
4E250 CGI BlueEfficiency 1.608.000.000 1.645.000.000
5E300 Avantgarde 2.163.000.000 2.202.000.000
6SLK 200K 1.848.000.000 1.848.000.000
7E350 2.572.000.000 2.664.000.000
8CLS 300 2.720.000.000 2.812.000.000
9R 350L 2.017.000.000 2.017.000.000
10R 500 4MATIC 2.387.000.000 2.387.000.000
11GL 450 4MATIC 3.682.000.000 3.774.000.000
12S 300 3.589.000.000 3.663.000.000
13S 500 4.366.000.000 4.496.000.000

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.