Lộ diện đối thủ của Vespa S

Khánh Huyền
Trung tuần tháng 9, Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường mẫu xe tay ga mới có mức giá tương đương Vespa S
Honda PCX 125 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 - Ảnh: Motorcycle.
Honda PCX 125 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 - Ảnh: Motorcycle.
Trung tuần tháng 9, Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường mẫu xe tay ga mới có mức giá tương đương Vespa S. Với sự góp mặt của thành viên Honda mới này hứa hẹn sẽ làm sôi động thêm thị trường xe tay ga hạng sang.

Hiện tại Honda vẫn hoàn toàn giấu kín thông tin về mẫu xe cho đến ngày ra mắt sắp tới. Tuy vậy, theo nguồn tin rò rỉ từ nội bộ hãng này cho biết, Honda đang khẩn trương hoàn thiện lắp ráp lô xe PCX 125 đầu tiên tại Việt Nam.

Có thể khẳng định mẫu xe tay ga PCX 125 sẽ là thành viên mới nhất của Honda Việt Nam. Cho đến thời điểm này, những chiếc PCX 125 có mặt tại Việt Nam đều là xe nhập khẩu từ một số nhà phân phối bán lẻ, với mức giá ngang ngửa Vespa S, vào khoảng 65 triệu đồng.

Honda PCX 125 được nghiên cứu và phát triển tại Thái Lan với các tính năng đậm chất “Đông Nam Á”. Với tiêu chí thuận tiện khi vận hành trong đô thị, PCX 125 được chế tạo có kiểu dáng thấp với thân xe dài. Chiều cao yên xe ở mức 760mm và chiều dài cơ sở là 1.305mm giúp cho người điều khiển có tư thế ngồi khá thoải mái khi sử dụng.
 
Sở hữu hình thức bắt mắt với kiểu dáng thanh thoát, hệ thống đèn pha và đèn hậu có kích thước lớn, PCX 125 có tổng trọng lượng ở mức 127kg, bình chứa nhiên liệu ở mức 7,05 lít.

Mẫu xe này sử dụng động 125 phân khối, 4 kỳ, xy lanh đơn làm mát bằng chất lỏng có tỉ số nén ở mức 11.0:1, hệ thống cam đơn với 2 valve xả cùng hệ thống phun xăng điện tử MPG-Fi.

Sau khi Piaggo tung ra mẫu xe Vespa S lắp ráp trong nước, việc Honda lắp ráp PCX 125 cho thấy thị trường xe tay ga Việt Nam hiện còn nhiều tiềm năng trong mắt các nhà sản xuất. Sự cạnh tranh quyết liệt từ các hãng xe sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng và phần nào có thể giúp giảm “vấn nạn” loạn giá trên thị trường xe máy.

Tin mới

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.