Lộ diện đối thủ của Vespa S

Khánh Huyền
Trung tuần tháng 9, Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường mẫu xe tay ga mới có mức giá tương đương Vespa S
Honda PCX 125 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 - Ảnh: Motorcycle.
Honda PCX 125 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 - Ảnh: Motorcycle.
Trung tuần tháng 9, Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường mẫu xe tay ga mới có mức giá tương đương Vespa S. Với sự góp mặt của thành viên Honda mới này hứa hẹn sẽ làm sôi động thêm thị trường xe tay ga hạng sang.

Hiện tại Honda vẫn hoàn toàn giấu kín thông tin về mẫu xe cho đến ngày ra mắt sắp tới. Tuy vậy, theo nguồn tin rò rỉ từ nội bộ hãng này cho biết, Honda đang khẩn trương hoàn thiện lắp ráp lô xe PCX 125 đầu tiên tại Việt Nam.

Có thể khẳng định mẫu xe tay ga PCX 125 sẽ là thành viên mới nhất của Honda Việt Nam. Cho đến thời điểm này, những chiếc PCX 125 có mặt tại Việt Nam đều là xe nhập khẩu từ một số nhà phân phối bán lẻ, với mức giá ngang ngửa Vespa S, vào khoảng 65 triệu đồng.

Honda PCX 125 được nghiên cứu và phát triển tại Thái Lan với các tính năng đậm chất “Đông Nam Á”. Với tiêu chí thuận tiện khi vận hành trong đô thị, PCX 125 được chế tạo có kiểu dáng thấp với thân xe dài. Chiều cao yên xe ở mức 760mm và chiều dài cơ sở là 1.305mm giúp cho người điều khiển có tư thế ngồi khá thoải mái khi sử dụng.
 
Sở hữu hình thức bắt mắt với kiểu dáng thanh thoát, hệ thống đèn pha và đèn hậu có kích thước lớn, PCX 125 có tổng trọng lượng ở mức 127kg, bình chứa nhiên liệu ở mức 7,05 lít.

Mẫu xe này sử dụng động 125 phân khối, 4 kỳ, xy lanh đơn làm mát bằng chất lỏng có tỉ số nén ở mức 11.0:1, hệ thống cam đơn với 2 valve xả cùng hệ thống phun xăng điện tử MPG-Fi.

Sau khi Piaggo tung ra mẫu xe Vespa S lắp ráp trong nước, việc Honda lắp ráp PCX 125 cho thấy thị trường xe tay ga Việt Nam hiện còn nhiều tiềm năng trong mắt các nhà sản xuất. Sự cạnh tranh quyết liệt từ các hãng xe sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng và phần nào có thể giúp giảm “vấn nạn” loạn giá trên thị trường xe máy.

Tin mới

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.