Lộ diện đối thủ của Vespa S

Khánh Huyền
Trung tuần tháng 9, Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường mẫu xe tay ga mới có mức giá tương đương Vespa S
Honda PCX 125 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 - Ảnh: Motorcycle.
Honda PCX 125 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 - Ảnh: Motorcycle.
Trung tuần tháng 9, Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường mẫu xe tay ga mới có mức giá tương đương Vespa S. Với sự góp mặt của thành viên Honda mới này hứa hẹn sẽ làm sôi động thêm thị trường xe tay ga hạng sang.

Hiện tại Honda vẫn hoàn toàn giấu kín thông tin về mẫu xe cho đến ngày ra mắt sắp tới. Tuy vậy, theo nguồn tin rò rỉ từ nội bộ hãng này cho biết, Honda đang khẩn trương hoàn thiện lắp ráp lô xe PCX 125 đầu tiên tại Việt Nam.

Có thể khẳng định mẫu xe tay ga PCX 125 sẽ là thành viên mới nhất của Honda Việt Nam. Cho đến thời điểm này, những chiếc PCX 125 có mặt tại Việt Nam đều là xe nhập khẩu từ một số nhà phân phối bán lẻ, với mức giá ngang ngửa Vespa S, vào khoảng 65 triệu đồng.

Honda PCX 125 được nghiên cứu và phát triển tại Thái Lan với các tính năng đậm chất “Đông Nam Á”. Với tiêu chí thuận tiện khi vận hành trong đô thị, PCX 125 được chế tạo có kiểu dáng thấp với thân xe dài. Chiều cao yên xe ở mức 760mm và chiều dài cơ sở là 1.305mm giúp cho người điều khiển có tư thế ngồi khá thoải mái khi sử dụng.
 
Sở hữu hình thức bắt mắt với kiểu dáng thanh thoát, hệ thống đèn pha và đèn hậu có kích thước lớn, PCX 125 có tổng trọng lượng ở mức 127kg, bình chứa nhiên liệu ở mức 7,05 lít.

Mẫu xe này sử dụng động 125 phân khối, 4 kỳ, xy lanh đơn làm mát bằng chất lỏng có tỉ số nén ở mức 11.0:1, hệ thống cam đơn với 2 valve xả cùng hệ thống phun xăng điện tử MPG-Fi.

Sau khi Piaggo tung ra mẫu xe Vespa S lắp ráp trong nước, việc Honda lắp ráp PCX 125 cho thấy thị trường xe tay ga Việt Nam hiện còn nhiều tiềm năng trong mắt các nhà sản xuất. Sự cạnh tranh quyết liệt từ các hãng xe sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng và phần nào có thể giúp giảm “vấn nạn” loạn giá trên thị trường xe máy.

Tin mới

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Theo ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, góp phần tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của đất nước trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong tháng 9/2024, cả nước đã nhập khẩu 18.405 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 378 triệu USD, tăng 22,2% về số lượng và tăng 26,4% về trị giá so với tháng trước.
#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

Các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm của mình vươn ra tầm châu lục và thế giới. Chiến lược về độ phủ thương hiệu dường như đang đem lại hiệu quả khá tích cực, nhưng cũng kéo theo hàng loạt vấn đề khiến người tiêu dùng phải e dè. Một trong những quan ngại lớn nhất phải kể đến đó là một số nhà sản xuất cam kết đồng hành với khách hàng về dịch vụ hậu mãi nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Thực tế trước đó đã có những thương hiệu xuất hiện một cách rầm rộ rồi sau đó âm thầm “rút lui”, khiến khách hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.