Lộ diện đối thủ của Vespa S

Khánh Huyền
Trung tuần tháng 9, Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường mẫu xe tay ga mới có mức giá tương đương Vespa S
Honda PCX 125 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 - Ảnh: Motorcycle.
Honda PCX 125 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 - Ảnh: Motorcycle.
Trung tuần tháng 9, Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường mẫu xe tay ga mới có mức giá tương đương Vespa S. Với sự góp mặt của thành viên Honda mới này hứa hẹn sẽ làm sôi động thêm thị trường xe tay ga hạng sang.

Hiện tại Honda vẫn hoàn toàn giấu kín thông tin về mẫu xe cho đến ngày ra mắt sắp tới. Tuy vậy, theo nguồn tin rò rỉ từ nội bộ hãng này cho biết, Honda đang khẩn trương hoàn thiện lắp ráp lô xe PCX 125 đầu tiên tại Việt Nam.

Có thể khẳng định mẫu xe tay ga PCX 125 sẽ là thành viên mới nhất của Honda Việt Nam. Cho đến thời điểm này, những chiếc PCX 125 có mặt tại Việt Nam đều là xe nhập khẩu từ một số nhà phân phối bán lẻ, với mức giá ngang ngửa Vespa S, vào khoảng 65 triệu đồng.

Honda PCX 125 được nghiên cứu và phát triển tại Thái Lan với các tính năng đậm chất “Đông Nam Á”. Với tiêu chí thuận tiện khi vận hành trong đô thị, PCX 125 được chế tạo có kiểu dáng thấp với thân xe dài. Chiều cao yên xe ở mức 760mm và chiều dài cơ sở là 1.305mm giúp cho người điều khiển có tư thế ngồi khá thoải mái khi sử dụng.
 
Sở hữu hình thức bắt mắt với kiểu dáng thanh thoát, hệ thống đèn pha và đèn hậu có kích thước lớn, PCX 125 có tổng trọng lượng ở mức 127kg, bình chứa nhiên liệu ở mức 7,05 lít.

Mẫu xe này sử dụng động 125 phân khối, 4 kỳ, xy lanh đơn làm mát bằng chất lỏng có tỉ số nén ở mức 11.0:1, hệ thống cam đơn với 2 valve xả cùng hệ thống phun xăng điện tử MPG-Fi.

Sau khi Piaggo tung ra mẫu xe Vespa S lắp ráp trong nước, việc Honda lắp ráp PCX 125 cho thấy thị trường xe tay ga Việt Nam hiện còn nhiều tiềm năng trong mắt các nhà sản xuất. Sự cạnh tranh quyết liệt từ các hãng xe sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng và phần nào có thể giúp giảm “vấn nạn” loạn giá trên thị trường xe máy.

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.