Mazda 2 “nội” ra mắt với giá từ 594 triệu đồng

Minh Toàn
VinaMazda đã tung ra dòng sản phẩm đầu tiên lắp ráp trong nước là mẫu xe nằm trong phân khúc xe nhỏ - Mazda 2
Mazda 2 là dòng xe lắp ráp trong nước mới nhất tham gia thị trường Việt Nam.
Mazda 2 là dòng xe lắp ráp trong nước mới nhất tham gia thị trường Việt Nam.
VinaMazda vừa chính thức giới thiệu lô xe Mazda 2 lắp ráp trong nước đầu tiên ra thị trường với mức giá sau thuế là 594 triệu cho bản số tay và 620 triệu cho bản số tự động.

Sau chưa đầy 1 năm trở lại thị trường Việt Nam với những dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc như Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, BT 50… VinaMazda đã tung ra dòng sản phẩm đầu tiên lắp ráp trong nước là mẫu xe nhỏ Mazda 2.

Là một trong những dòng xe thành công nhất của Mazda trên thế giới vài năm trở đây, Mazda 2 gây được sự chú ý nhờ thiết kế nhỏ gọn, cảm giác lái thú vị và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Dòng xe này nhắm tới các đối tượng gia đình và khách hàng nữ tại các thành phố lớn.

Về ngoại thất, Mazda 2 lắp ráp trong nước hầu như không có gì khác biệt so với bản nhập khẩu với lưới tản nhiệt hình mặt cười kết hợp cùng đèn pha uốn lượn và những đường cong hai bên thân xe.

Nội thất xe được trang bị hệ thống âm thanh đầu đĩa CD, MP3/AM/FM tích hợp cổng cắm AUX với 4 loa, ghế xe bọc da…

Động cơ trang bị trên xe là loại máy xăng dung tích 1.5 lít, công suất cực đại 103 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 135 Nm tại 4000 vòng/phút. Hộp số có 2 tùy chọn gồm sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Hệ thống an toàn bao gồm bộ chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí, phanh đĩa trước và tang trống phía sau.

Mazda 2 lắp ráp trong nước sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng vào ngày 20/10 với 4 màu tiêu chuẩn kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

Tin mới

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.
Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Hãng xe Mỹ vừa cho biết vào ngày 23/3 rằng hoạt động kinh doanh xe điện của họ đã lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái trên cơ sở hoạt động, khoản lỗ được bù đắp bằng 10 tỷ USD lợi nhuận hoạt động từ các sản phẩm chạy động cơ đốt trong.
Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.