Ôtô nhập có lỗi sẽ bị bắt triệu hồi

An Nhi
Các thương nhân buộc phải tiến hành triệu hồi sản phẩm trong trường hợp phát hiện xe ôtô nhập khẩu có lỗi kỹ thuật
Sẽ thu hồi giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô của thương nhân nhập khẩu nếu không tiến hành triệu hồi xe bị lỗi.
Sẽ thu hồi giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô của thương nhân nhập khẩu nếu không tiến hành triệu hồi xe bị lỗi.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư 19/2012/TT-BGTVT quy định về bảo hành, bảo dưỡng ôtô của cơ sở sản xuất và thương nhân nhập khẩu ôtô.

Theo đó, các thương nhân buộc phải tiến hành triệu hồi sản phẩm trong trường hợp phát hiện xe ôtô nhập khẩu có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế chế tạo hoặc vi phạm các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành.

Thông tư cũng quy định rõ chế tài xử lý đối với trường hợp không tiến hành triệu hồi xe bị lỗi kỹ thuật hoặc cơ sở bảo hành, bảo dưỡng không thực hiện việc sửa chữa các sản phẩm bị lỗi kỹ thuật theo ủy quyền của cơ sở sản xuất, thương nhân nhập khẩu. Cụ thể là sẽ thu hồi giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô của thương nhân nhập khẩu.

Đáng chú ý, giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô vốn được xem là “giấy thông hành” để các doanh nghiệp có đủ thủ tục để trở thành nhà nhập khẩu ôtô chính hãng theo quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

Các quy định về triệu hồi xe bị lỗi kỹ thuật không áp dụng đối với các loại xe thuộc diện tạm nhập, tái xuất, viện trợ; xe là tài sản, phương tiện phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân ngoại giao theo quy định của pháp luật; xe của tổ chức, cá nhân nhập khẩu để sử dụng theo mục đích riêng, không kinh doanh; xe sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; xe nhập khẩu thực hiện các mục đích đặc biệt; và xe tải, chuyên dụng được đóng mới trên cơ sở sắt-xi (khung gầm) hoặc các loại ôtô mới khác.

Thông tư sẽ chính thức có hiệu lực thi hành đối với thương nhân nhập khẩu ôtô chở người dưới 9 chỗ ngồi loại nguyên chiếc kể từ ngày 1/8/2012. Muộn hơn, các quy định nêu trên sẽ áp dụng đối với cơ sở sản xuất ôtô và thương nhân nhập khẩu ôtô nguyên chiếc khác kể từ 1/1/2013.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.