Ôtô nhập có lỗi sẽ bị bắt triệu hồi

An Nhi
Các thương nhân buộc phải tiến hành triệu hồi sản phẩm trong trường hợp phát hiện xe ôtô nhập khẩu có lỗi kỹ thuật
Sẽ thu hồi giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô của thương nhân nhập khẩu nếu không tiến hành triệu hồi xe bị lỗi.
Sẽ thu hồi giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô của thương nhân nhập khẩu nếu không tiến hành triệu hồi xe bị lỗi.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư 19/2012/TT-BGTVT quy định về bảo hành, bảo dưỡng ôtô của cơ sở sản xuất và thương nhân nhập khẩu ôtô.

Theo đó, các thương nhân buộc phải tiến hành triệu hồi sản phẩm trong trường hợp phát hiện xe ôtô nhập khẩu có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế chế tạo hoặc vi phạm các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành.

Thông tư cũng quy định rõ chế tài xử lý đối với trường hợp không tiến hành triệu hồi xe bị lỗi kỹ thuật hoặc cơ sở bảo hành, bảo dưỡng không thực hiện việc sửa chữa các sản phẩm bị lỗi kỹ thuật theo ủy quyền của cơ sở sản xuất, thương nhân nhập khẩu. Cụ thể là sẽ thu hồi giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô của thương nhân nhập khẩu.

Đáng chú ý, giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô vốn được xem là “giấy thông hành” để các doanh nghiệp có đủ thủ tục để trở thành nhà nhập khẩu ôtô chính hãng theo quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

Các quy định về triệu hồi xe bị lỗi kỹ thuật không áp dụng đối với các loại xe thuộc diện tạm nhập, tái xuất, viện trợ; xe là tài sản, phương tiện phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân ngoại giao theo quy định của pháp luật; xe của tổ chức, cá nhân nhập khẩu để sử dụng theo mục đích riêng, không kinh doanh; xe sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; xe nhập khẩu thực hiện các mục đích đặc biệt; và xe tải, chuyên dụng được đóng mới trên cơ sở sắt-xi (khung gầm) hoặc các loại ôtô mới khác.

Thông tư sẽ chính thức có hiệu lực thi hành đối với thương nhân nhập khẩu ôtô chở người dưới 9 chỗ ngồi loại nguyên chiếc kể từ ngày 1/8/2012. Muộn hơn, các quy định nêu trên sẽ áp dụng đối với cơ sở sản xuất ôtô và thương nhân nhập khẩu ôtô nguyên chiếc khác kể từ 1/1/2013.

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.