Phân công ông Trần Tuấn Anh giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương

Văn Anh
Sáng 6/2, Ủy viên Bộ Chính trị Trần Tuấn Anh đã nhận quyết định giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định cho ông Trần Tuấn Anh.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định cho ông Trần Tuấn Anh.

Quyết định phân công đối với ông Trần Tuấn Anh được Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao sáng 6/2 tại Trụ sở Trung ương Đảng.

Ông Trần Tuấn Anh là một trong 18 ủy viên Bộ Chính trị vừa được bầu tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, diễn ra hôm 31/1.

Ngoài số ủy viên Bộ Chính trị tái cử, ông Trần Tuấn Anh là một trong 3 ủy viên Trung ương Đảng lần đầu được bầu vào Bộ Chính trị.

Ông Trần Tuấn Anh sinh năm 1964, quê ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Xuất phát điểm là chuyên viên Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Tuấn Anh sau đó chuyển sang làm chuyên viên Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Từ năm 1999, ông lần lượt chuyển công tác đến Viện Nghiên cứu Chiến lược và Chính sách công nghiệp, Bộ Công nghiệp; Vụ Tổng hợp kinh tế, Giám đốc Quỹ Ngoại giao phục vụ kinh tế, Bộ Ngoại giao; Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (Mỹ).

Giai đoạn tháng 5/2008 đến tháng 8/2010, ông Trần Tuấn Anh là Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ. Từ đó đến năm 2016, ông giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, ông Trần Tuấn Anh được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội Khóa XIII vào tháng 4/2016, Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công Thương đối với ông Trần Tuấn Anh.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.