Porsche bắt đầu sản xuất nhiên liệu điện tử tổng hợp ở Chile, sớm được tung ra thị trường

Khôi Nguyên
Cơ sở nhiên liệu điện tử của Porsche tại Chile dự kiến sẽ sản xuất 550 triệu lít nhiên liệu điện tử mỗi năm. Porsche đã bắt tay cùng các đối tác quốc tế tại Punta Arenas, Chile, để thực hiện dự án này.
Porsche bắt đầu sản xuất nhiên liệu điện tử tổng hợp ở Chile, sớm được tung ra thị trường - Ảnh 1

Giai đoạn thí điểm sản xuất nhiên liệu điện tử sẽ chứng kiến khoảng 130.000 lít (34.342 gallon) được sản xuất mỗi năm. Nhiên liệu này ban đầu sẽ được sử dụng trong các dự án như Porsche Mobil 1 Supercup, cũng như tại các Trung tâm Trải nghiệm của Porsche. Sau khi giai đoạn thử nghiệm kết thúc, dự án sẽ mở rộng và dự kiến sẽ sản xuất 55 triệu lít (14,43 triệu gallon) mỗi năm vào giữa thập kỷ này. Cơ sở cuối cùng sẽ có thể sản xuất 550 triệu lít (145,3 triệu gallon) nhiên liệu điện tử mỗi năm.

“Porsche cam kết thực hiện con đường điện tử kép: di động điện tử và nhiên liệu điện tử như một công nghệ bổ sung”, thành viên Ban điều hành phụ trách Mua sắm tại Porsche AG, Barbara Frenkel cho biết. “Sử dụng nhiên liệu điện tử giúp giảm lượng khí thải CO2. Nhìn vào toàn bộ lĩnh vực giao thông, việc sản xuất công nghiệp nhiên liệu tổng hợp sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trên toàn thế giới. Với nhà máy thí điểm eFuels, Porsche đang đóng vai trò dẫn đầu trong quá trình phát triển này”.

Miền nam Chile được chọn vì gió thổi khoảng 270 ngày một năm, cho phép tua-bin gió hoạt động hết công suất. Ngoài ra, Punta Arenas nằm gần Đường thẳng Magellan, nghĩa là nhiên liệu điện tử có thể dễ dàng được vận chuyển và phân phối bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có.

Nhà sản xuất ô tô Đức muốn trung hòa CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2030 và đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào việc phát triển và sản xuất nhiên liệu điện tử. Hãng cũng đang lên kế hoạch cho các nhà máy nhiên liệu điện tử ở Mỹ và Úc.

“Tiềm năng của nhiên liệu điện tử là rất lớn”, Michael Steiner, thành viên Ban điều hành phụ trách Phát triển và Nghiên cứu tại Porsche AG, cho biết thêm. “Hiện có hơn 1,3 tỷ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong trên toàn thế giới. Nhiều trong số này sẽ xuất hiện trên đường trong nhiều thập kỷ tới và nhiên liệu điện tử cung cấp cho chủ sở hữu những chiếc xe hiện có một giải pháp thay thế gần như trung hòa carbon. Là nhà sản xuất động cơ hiệu suất cao, hiệu quả, Porsche có nhiều bí quyết trong lĩnh vực nhiên liệu”.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.