Quỹ ngoại do VinaCapital quản lý đã bán 7,7 triệu cổ phiếu KDH

Hà Anh
Vietnam Ventures Limited báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến người nội bộ Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã KDH-HOSE)...
Quý 1/2021, lợi nhuận sau thuế của KDH đạt 206,7 tỷ đồng, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm trước.
Quý 1/2021, lợi nhuận sau thuế của KDH đạt 206,7 tỷ đồng, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, quỹ Vietnam Ventures Limited do VinaCapital quản lý vừa bán ra 7,7 triệu cổ phiếu KDH để giảm sở hữu từ 5,05% về còn 3,67% vốn điều lệ, giao dịch được thực hiện ngày 20/5. Như vậy, sau giao dịch quỹ ngoại chính thức không còn là cổ đông lớn tại KDH.

Mới đây, KDH thông qua triển khai thực hiện phương án phát hành 55.880.657 cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 10% (sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 10 cổ phiếu mới). Nguồn vốn được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối luỹ kế tính đến 31/12/2020.

Đồng thời, KDH cũng phát hành 8,4 triệu ESOP, tỷ lệ 1,5%/trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành với giá 15.000 đồng/cổ phiếu cho HĐQT và người lao động và các công ty con của KDH, nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho công ty. Thời gian thực hiện là trong quý 2/2021.

Chốt phiên giao dịch ngày 25/5, giá cổ phiếu KDH giảm 400 đồng về 37.050 đồng/cổ phiếu.

Kết thúc quý 1/2021, Khang Điền ghi nhận doanh thu đạt 836,5 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 206,7 tỷ đồng, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2021, KDH dự kiến doanh thu đạt 4.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.200 tỷ đồng, lần lượt tăng 5,9% và 4,2% so với thực hiện trong năm 2020. Như vậy, sau 3 tháng đầu năm, doanh nghiệp mới chỉ hoàn thành được 17,2% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Vừa qua, VCSC đã nâng khuyến nghị cho KDH lên "khả quan" từ "phù hợp thị trường" và nâng giá mục tiêu thêm 22% lên 42.000 đồng/cổ phiếu chủ yếu do tăng giả định giá bán trung bình cho các dự án Bình Tân, 11A, Tân Tạo và Phong Phú 2 cũng như tỷ lệ WACC thấp hơn do chi phí vốn CSH thấp hơn và cập nhật mô hình định giá cho giá mục tiêu của chúng tôi đến giữa năm 2022.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh quý 1/2021 của KDH là phù hợp với kỳ vọng của VCSC và do đó, VCSC duy trì dự báo tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiều số năm 2021 đạt mức 19% YoY (1,4 nghìn tỷ đồng).

Theo đó, trong năm 2021, VCSC kỳ vọng KDH sẽ hoàn tất bán hàng tại dự án Verosa Park và hoàn tất bàn giao dự án Safira, (2) bắt đầu bàn giao các căn hộ đã bán trước tại dự án Lovera Vista (dự án có tổng cộng ~1.300 căn hộ cao tầng trung cấp tại huyện Bình Chánh, TP.HCM – đã bán trước được 88% tại cuối quý 1/2021 và sẽ bắt đầu bàn giao từ tháng 5/2021), và mở bán dự án mới Armena (sẽ triển khai mở bán vào quý 4/2021).

Đồng thời, VCSC duy trì kỳ vọng KDH sẽ thực hiện mở bán 2 dự án mới trong năm 2021 – Armena (dự án thấp tầng tại thành phố Thủ Đức, thuộc TP. HCM) và dự án Bình Tân (dự án cao tầng tại quận Bình Tân, TP. HCM). Chúng tôi dự báo doanh số bán hàng trong năm 2021 sẽ đạt 2,5 nghìn tỷ đồng, cao hơn 17% dự báo trước đây của chúng tôi, chủ yếu do thay đổi giá bán giả định cho dự án Bình Tân.

Tin mới

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.