Rolex trình làng 4 thiết kế đỉnh cao cho mùa hè 2021

Minh Nguyệt
Gợi liên tưởng về một kỳ nghỉ của giới doanh nhân thành đạt, Rolex đã giới thiệu mẫu đồng hồ Datejust 36 mới với thiết kế mặt số độc quyền ấn tượng...

Đôi khi bị chỉ trích vì cách tiếp cận bảo thủ trong thiết kế, đồng hồ Rolex vẫn luôn được coi trọng bởi những cải tiến kỹ thuật hơn là vẻ bề ngoài của sản phẩm. Nhưng năm nay, Datejust 36 mới đã mang đến sự đa dạng về mặt thẩm mỹ - được cho là tuyệt vời nhất trong toàn bộ dòng đồng hồ Rolex Datejust, cả về kiểu dáng và màu sắc mặt số, cũng như chất liệu vỏ và đính đá quý.

Rolex Datejust là hình mẫu của dòng đồng hồ cổ điển nhờ vào các tính năng và thẩm mỹ luôn hợp thời. Ra mắt vào năm 1945, đó là chiếc đồng hồ đeo tay chống thấm nước tự lên dây đầu tiên có hiển thị thứ trên mặt đồng hồ tại điểm 3 giờ trên mặt số đồng hồ và hợp nhất tất cả những cách tân quan trọng mà Rolex đã góp phần vào chiếc đồng hồ đeo tay hiện đại lúc bấy giờ. Datejust vẫn giữ vững thời đại đó, đồng thời không mai một những đặc điểm thẩm mỹ trường tồn cùng thời gian khiến cho chiếc đồng hồ luôn nổi bật, dễ nhận biết ngay lập tức.

Tại Baselworld 2018, Rolex Datejust 36 thế hệ mới ra mắt. Tuy vẫn giữ nguyên kiểu dáng và phong cách của mô hình ban đầu, nhưng bên trong sản phẩm đã được nâng cấp toàn diện với bộ máy thế hệ mới nhất - Calibre 3235. Đây là một máy cơ tự lên dây được phát triển và sản xuất hoàn toàn bởi Rolex, trang bị và dây tóc xanh Parachrom giúp đồng hồ hoạt động chính xác hơn gấp 10 lần so với dây tóc truyền thống trong trường hợp bị sốc.

3 thiết kế mặt số họa tiết lá cọ và 1 thiết kế họa tiết gấp nếp mới được trình làng của Rolex.
3 thiết kế mặt số họa tiết lá cọ và 1 thiết kế họa tiết gấp nếp mới được trình làng của Rolex.

Với những mẫu Rolex Datejust 36 trình làng năm nay, mặt số là một trong những yếu tố không thể bỏ qua. Họa tiết cây cọ khơi gợi ấn tượng về những khu rừng nhiệt đới tốt tươi, sống động, còn gấp nếp trên niềng bezel lại mang đến ấn tượng về phong cách thẩm mỹ đặc trưng của Rolex. Ba phiên bản Rolex Oyster Perpetual Datejust 36 mặt số họa tiết lá cọ, ngoài ấn tượng về khu rừng nhiệt đới, còn mang theo nhiều sắc thái khác nhau.

Đầu tiên là thiết kế làm từ thép Oystersteel, dây đeo Oyster và mặt số màu xanh ô-liu. Tiếp đó, là một tạo tác có mặt số màu vàng với Rolesor vàng (kết hợp giữa Oystersteel và vàng 18K), dây đeo Oyster. Phiên bản thứ ba của thiết kế họa tiết lá cọ là mặt số màu bạc với Everose Rolesor (kết hợp Oystersteel và vàng Everose 18 ct), với dây đeo Jubilee. Thiết kế thứ tư với họa tiết gấp nếp hiện hữu trên mặt số Rolesor vàng, dây đeo Jubilee.

Kiểu dáng và màu sắc mặt số được cho là điểm đột phá nhất của dòng Datejust 36 năm nay.
Kiểu dáng và màu sắc mặt số được cho là điểm đột phá nhất của dòng Datejust 36 năm nay.

Từng mặt số của Rolex Oyster Perpetual Datejust 36 mới đều được chải xước trước khi tạo họa tiết bằng phương pháp femtosecond laser. Đây là kỹ thuật chiếu tia laser cực nhanh trên bề mặt để tạo hoa văn và họa tiết mong muốn. Dưới kỹ thuật xử lý công nghệ cao, Rolex đã tạo ra họa tiết lá cọ trên mặt số đồng hồ. Ấn tượng hơn nữa, họa tiết lá cọ với những khoảng đậm/nhạt xen kẽ đem lại khả năng tán xạ tốt và tạo chiều sâu cho mặt số.

Vỏ Oyster 36 mm của Datejust 36 được đảm bảo chống thấm nước ở độ sâu 100 mét (330 feet). Vỏ giữa của đồng hồ được chế tác từ khối thép Oystersteel đặc, một loại hợp kim chống ăn mòn đặc biệt...

Núm vặn lên dây Twinlock trang bị hệ thống chống nước kép, dạng núm xoay an toàn siết ngược với vỏ. Mặt kính đồng hồ, với tròng Cyclops ở điểm báo 3 giờ hỗ trợ đọc ngày dễ dàng, được làm từ ngọc bích với khả năng chống trầy xước. Vỏ Oyster chống nước giúp bảo vệ tối ưu cho bộ chuyển động của đồng hồ.

Bộ máy thế hệ mới nhấtcalibre 3235 kết hợp với bộ thoát Chronergy do chính Rolex phát triển và được cấp bằng sáng chế, giúp khả năng dự trữ năng lượng của bộ chuyển động này kéo dài đến khoảng 70 giờ. Như mọi dòng đồng hồ khác của Rolex với tính chính xác -2/+2 giây mỗi ngày, Oyster Perpetual Datejust 36 mang chứng nhận Superlative Chronometer, đảm bảo độ chính xác tuyệt vời trên cổ tay.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.