Sắp có Hyundai Santa Fe giá “mềm” tại Việt Nam?

Đức Thọ
Hyundai Thành Công chuẩn bị tung ra thị trường mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi Santa Fe “nội”
Santa Fe từng là một trong những mẫu xe đắt khách nhất tại thị trường Việt Nam vào giai đoạn nửa cuối thập niên 2000.
Santa Fe từng là một trong những mẫu xe đắt khách nhất tại thị trường Việt Nam vào giai đoạn nửa cuối thập niên 2000.
Dự kiến giữa tuần tới, Hyundai Thành Công sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi Santa Fe “nội”.

Với việc lắp ráp ngay tại nhà máy ở khu công nghiệp Gián Khẩu (Ninh Bình), người tiêu dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng về một mức giá bán lẻ “mềm” hơn hẳn so với hiện nay.

Hiện tại, mẫu xe Santa Fe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc đang được Hyundai Thành Công phân phối với các mức giá bán lẻ từ 1,298 tỷ đồng đến 1,44 tỷ đồng tùy từng phiên bản. Đây được xem là mức giá khá cao và do đó, đã ít nhiều khiến sức mua của Santa Fe trên thị trường bị hạn chế.

Trước đây, vào giai đoạn nửa cuối thập niên 2000, Santa Fe từng là một trong những mẫu xe đắt khách nhất. Cùng với “đàn em” Getz, chính mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi này đã đóng góp vai trò quan trọng nhất vào tầm ảnh hưởng của thương hiệu ôtô Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Theo tìm hiểu, nhiều khả năng Santa Fe lắp ráp trong nước sẽ có 2 lựa chọn động cơ. Trong đó, bản động cơ xăng có dung tích 2.4 lít, công suất cực đại 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 226 Nm; bản động cơ dầu diesel có dung tích 2.2 lít turbo tăng áp, công suất cực đại 197 mã lức và mô-men xoắn cực đại 436 Nm. Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh và hộp số tự động 6 cấp.

So với nhiều mẫu xe trong phân khúc, Santa Fe cũng là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều trang bị hiện đại như phanh điện tử, cốp mở điều khiển từ xa, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình DVD chính hãng tích hợp bản đồ dẫn đường, đèn pha Bi-Xenon, ghế trước chỉnh điện, cảm biến gạt mưa, điều hòa tự động hai vùng.

Các trang bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TSC)…

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.