Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 7 ngày

Phúc Minh
Người lao động được nghỉ Tết Âm lịch từ ngày 10/2 - 16/2/2021. Tổng số ngày nghỉ của dịp này là 7 ngày
Người lao động sẽ được nghỉ Tết Âm lịch 2021 là 7 ngày liên tục. Ảnh minh họa.
Người lao động sẽ được nghỉ Tết Âm lịch 2021 là 7 ngày liên tục. Ảnh minh họa.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về lịch nghỉ Tết Âm lịch và Quốc khánh năm 2021 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu từ ngày 10/2/2021 đến hết ngày 16/2/2021 và nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 2/9/2021 đến hết ngày 5/9/2021.

Thủ tướng đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên lưu ý thực hiện bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân.

Đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Thủ tướng ủy quyền Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo việc thực hiện lịch nghỉ lễ, tết nêu trên.

Trước đó, để có cơ sở đề xuất với Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã dự thảo phương án nghỉ lễ, tết năm 2021 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và gửi lấy ý kiến các Bộ, cơ quan tổ chức liên quan.

Sau tổng hợp, 100% ý kiến góp ý đều đồng ý với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Trên cơ sở đó, Bộ này đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương án nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2021.

Cụ thể, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu theo phương án nghỉ 2 ngày trước Tết, 3 ngày sau Tết.

Do ngày mùng 2 và mùng 3 Tết Âm lịch (tức ngày 13-14/2/2021 Dương lịch) trùng vào thứ bảy và chủ nhật là ngày nghỉ hằng tuần, công chức, viên chức sẽ nghỉ bù vào ngày mùng 4 và mùng 5 Tết Âm lịch (tức ngày 15-16/2/2021 Dương lịch).

Với phương án này, công chức, viên chức nghỉ Tết Âm lịch là 7 ngày liên tục, từ ngày 10/2/2021 đến ngày 16/2/2021 Dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Về nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, công chức, viên chức được nghỉ 4 ngày từ ngày thứ năm 2/9 đến ngày chủ nhật 5/9.

Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Đối với người lao động không phải là công chức, viên chức (gọi tắt là người lao động), căn cứ vào điều kiện thực tế và lịch nghỉ đối với công chức, viên chức, người sử dụng lao động bố trí lịch nghỉ Tết Âm lịch và dịp nghỉ lễ Quốc khánh cho người lao động. 

Cụ thể, lựa chọn 1 ngày cuối năm và 4 ngày đầu năm âm lịch hoặc 2 ngày cuối năm và 3 ngày đầu năm âm lịch.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.