Toyota tiếp tục kích cầu xe sản xuất trong nước tới 40 triệu đồng

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Nhật Bản tiếp tục tung ra đợt kích cầu mới dành cho một số mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước
Tính từ đầu năm đến nay, Toyota là một trong những thương hiệu “chăm chỉ” kích cầu tiêu dùng nhất.
Tính từ đầu năm đến nay, Toyota là một trong những thương hiệu “chăm chỉ” kích cầu tiêu dùng nhất.
Tất cả người tiêu dùng mua một trong những mẫu xe Vios, Corolla Altis hay Innova trong khoảng thời gian đến hết tháng 8/2017 sẽ nhận được mức ưu đãi từ 11-40 triệu đồng.

Cụ thể, theo thông báo từ Toyota Việt Nam, người tiêu dùng mua xe Vios trong đợt khuyến mại sẽ được hỗ trợ trả phí lệ phí trước bạ 30 triệu đồng. Mức hỗ trợ dành cho khách hàng mua mẫu xe Corolla Altis là 40 triệu đồng.

Với riêng mẫu xe đa dụng Innova, Toyota Việt Nam áp dụng hình thức ưu đãi khác là tặng gói bảo hiểm thân vỏ trị giá 11 triệu đồng. Tuy nhiên, các ưu đãi không dành cho nhóm khách mua xe theo lô mà chỉ dành cho khách hàng cá nhân.

Trước đó, liên doanh ôtô Nhật Bản cũng đã áp dụng một đợt kích cầu khác dành cho tất cả người tiêu dùng. Trong đợt kích cầu này, Toyota Việt Nam đã bán ra thị trường gần 3.200 xe và đáng chú ý, một người tiêu dùng tại thành phố Nha Trang đã nhận được quà tặng là một chiếc xe Camry trị giá hơn 1,2 tỷ đồng.

Đến tháng 6/2017, Toyota Việt Nam tiếp tục đưa ra chương trình khuyến mãi, tặng gói bảo dưỡng định kỳ 3 năm cho người tiêu dùng mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Kết quả là đã có hơn 3.500 người tiêu dùng nhận được ưu đãi.

Tính từ đầu năm đến nay, Toyota là một trong những thương hiệu “chăm chỉ” kích cầu tiêu dùng nhất. Đây có lẽ cũng là một lý do giúp liên doanh này đạt kết quả bán hàng rất tốt trong nửa đầu năm 2017 với tổng cộng 29.637 chiếc (chưa tính xe Lexus), tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bán lẻ các mẫu xe Toyota Corolla, Vios và Innova
SttLoại xeGiá bán lẻ (VND)
1Corolla Altis 2.0V CVT-i933.000.000
2Corolla Altis 1.8G CVT797.000.000
3Corolla Altis 1.8G MT747.000.000
4Vios G 1.5622.000.000
5Vios E CVT588.000.000
6Vios E MT564.000.000
7Vios TRD644.000.000
8Innova V995.000.000
9Innova G859.000.000
10Innova E793.000.000

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.