Triệu hồi hơn 1400 xe Ford Ranger tại Việt Nam vì lỗi liên quan kính chắn gió

Minh Long
Ford Việt Nam vừa thông báo về chương trình triệu hồi liên quan đến vấn đề tăng cường độ bám dính của kính chắn gió trên xe Ranger được sản xuất trong khoảng thời gian từ 09/01/2021 đến 09/07/2021.
Triệu hồi hơn 1400 xe Ford Ranger tại Việt Nam vì lỗi liên quan kính chắn gió - Ảnh 1

Trên các xe trong diện ảnh hưởng, kính chắn gió có độ bám dính có thể không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế. Điều này có thể dẫn đến những ảnh hưởng sau đối với sự an toàn của xe như ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động bung túi khí hành khách và vị trí bơm căng của nó, ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách như một tác dụng giữ người ngồi trên xe, ảnh hưởng đến độ bền của nóc (mui) xe.

Hiện theo Ford thống kê có khoảng 1444 xe Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này.

Ford Motor đã ủy quyền cho các đại lý để thực hiện việc kiểm tra, sử dụng keo PU mới để lắp lại kính chắn gió để tăng cường độ bám dính theo hướng dẫn kỹ thuật. Việc kiểm tra và dán keo mới này được thực hiện hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công lắp đặt).

Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra, và dán keo mới này khoảng ít hơn một nửa ngày làm việc.

Mới đây nhất, Ford Motor đang thu hồi các mẫu SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator đời 2021 vì nguy cơ cháy khoang động cơ.

Đợt triệu hồi ban đầu liên quan đến khoảng 40.000 xe, nhưng Ford đã mở rộng bao gồm tổng cộng 66.221 chiếc SUV Expedition và Navigator. Chủ sở hữu của của những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi được khuyến cáo nên để chúng bên ngoài và cách xa bất kỳ công trình kiến ​​trúc nào cho đến khi việc thu hồi được thực hiện.

Để giải quyết nguy cơ hỏa hoạn, các đại lý sẽ kiểm tra hộp nối pin và thay thế các bộ phận liên quan nếu cần, tùy thuộc vào kiểu máy và công suất của hệ thống quạt làm mát.

Một phần ba số xe bị ảnh hưởng sử dụng hệ thống quạt làm mát 800 watt và có thể được khắc phục ngay.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.