Triệu hồi hơn 1400 xe Ford Ranger tại Việt Nam vì lỗi liên quan kính chắn gió

Minh Long
Ford Việt Nam vừa thông báo về chương trình triệu hồi liên quan đến vấn đề tăng cường độ bám dính của kính chắn gió trên xe Ranger được sản xuất trong khoảng thời gian từ 09/01/2021 đến 09/07/2021.
Triệu hồi hơn 1400 xe Ford Ranger tại Việt Nam vì lỗi liên quan kính chắn gió - Ảnh 1

Trên các xe trong diện ảnh hưởng, kính chắn gió có độ bám dính có thể không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế. Điều này có thể dẫn đến những ảnh hưởng sau đối với sự an toàn của xe như ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động bung túi khí hành khách và vị trí bơm căng của nó, ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách như một tác dụng giữ người ngồi trên xe, ảnh hưởng đến độ bền của nóc (mui) xe.

Hiện theo Ford thống kê có khoảng 1444 xe Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này.

Ford Motor đã ủy quyền cho các đại lý để thực hiện việc kiểm tra, sử dụng keo PU mới để lắp lại kính chắn gió để tăng cường độ bám dính theo hướng dẫn kỹ thuật. Việc kiểm tra và dán keo mới này được thực hiện hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công lắp đặt).

Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra, và dán keo mới này khoảng ít hơn một nửa ngày làm việc.

Mới đây nhất, Ford Motor đang thu hồi các mẫu SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator đời 2021 vì nguy cơ cháy khoang động cơ.

Đợt triệu hồi ban đầu liên quan đến khoảng 40.000 xe, nhưng Ford đã mở rộng bao gồm tổng cộng 66.221 chiếc SUV Expedition và Navigator. Chủ sở hữu của của những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi được khuyến cáo nên để chúng bên ngoài và cách xa bất kỳ công trình kiến ​​trúc nào cho đến khi việc thu hồi được thực hiện.

Để giải quyết nguy cơ hỏa hoạn, các đại lý sẽ kiểm tra hộp nối pin và thay thế các bộ phận liên quan nếu cần, tùy thuộc vào kiểu máy và công suất của hệ thống quạt làm mát.

Một phần ba số xe bị ảnh hưởng sử dụng hệ thống quạt làm mát 800 watt và có thể được khắc phục ngay.

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.