Xe bị thu hồi “không thuộc trách nhiệm” của Toyota Việt Nam

Đức Thọ
Toyota Việt Nam vừa đưa ra những phản hồi chính thức liên quan đến đợt thu hồi xe kỷ lục của tập đoàn mẹ
Các mẫu xe do Toyota Việt Nam cung cấp đều không thuộc diện bị thu hồi - Ảnh: Đức Thọ.
Các mẫu xe do Toyota Việt Nam cung cấp đều không thuộc diện bị thu hồi - Ảnh: Đức Thọ.
Toyota Việt Nam (TMV) vừa đưa ra những phản hồi chính thức liên quan đến đợt thu hồi xe kỷ lục của tập đoàn mẹ.

Trong đó, TMV khẳng định tất cả các mẫu xe do công ty lắp ráp tại Việt Nam là Camry, Altis, Vios, Hiace, Fortumer và Innova cùng hai mẫu xe nhập khẩu là Landcruiser và Hilux đều không thuộc diện bị thu hồi. Vì vậy, các khách hàng sử dụng xe do TMV cung cấp có thể hoàn toàn yên tâm.

Liên quan đến những chiếc xe nhập khẩu không do TMV cung cấp, liên doanh này cho biết, phần lớn các nhà nhập khẩu xe Toyota tại Việt Nam hiện nay mua sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau, thậm chí qua nhiều đại lý thứ cấp không được ủy quyền.

Theo quy định, Toyota chỉ quản lý và theo dõi sản phẩm qua hệ thống các đại lý chính  thức được ủy quyền mà tại Việt Nam, TMV là nhà phân phối ủy quyền duy nhất.

“Thực tế là TMV hiện không biết các nhà nhập khẩu trên là ai và họ mua sản phẩm từ ai, từ nước nào, do nhà máy nào sản xuất, cũng như các thông tin về các sản phẩm nói trên. Chúng tôi nghĩ, một phần trong số xe các nhập khẩu  này có thể nằm trong chiến dịch thu hồi để sửa chữa

Về phía TMV, chúng tôi không chịu trách nhiệm về các xe nhập khẩu  thuộc diện nói trên, bởi vì các mẫu xe này theo thống kê của tập đoàn Toyoa vẫn được hiểu là đang được sử dụng tại các thị trường khác, không phải là thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, các khách hàng đang sử dụng những sản phẩm nhập khẩu này cần phải liên hệ ngay với nhà nhập khẩu nơi mà họ đã mua xe để yêu cầu kiểm tra thông tin bởi chúng tôi cũng không có loại thông tin này. Hiện tại, chúng tôi cũng không có phụ tùng để tiến hành sửa chữa các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng”, Tổng giám đốc TMV, ông Akito Tachibana cho biết.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.