Xe bị thu hồi “không thuộc trách nhiệm” của Toyota Việt Nam

Đức Thọ
Toyota Việt Nam vừa đưa ra những phản hồi chính thức liên quan đến đợt thu hồi xe kỷ lục của tập đoàn mẹ
Các mẫu xe do Toyota Việt Nam cung cấp đều không thuộc diện bị thu hồi - Ảnh: Đức Thọ.
Các mẫu xe do Toyota Việt Nam cung cấp đều không thuộc diện bị thu hồi - Ảnh: Đức Thọ.
Toyota Việt Nam (TMV) vừa đưa ra những phản hồi chính thức liên quan đến đợt thu hồi xe kỷ lục của tập đoàn mẹ.

Trong đó, TMV khẳng định tất cả các mẫu xe do công ty lắp ráp tại Việt Nam là Camry, Altis, Vios, Hiace, Fortumer và Innova cùng hai mẫu xe nhập khẩu là Landcruiser và Hilux đều không thuộc diện bị thu hồi. Vì vậy, các khách hàng sử dụng xe do TMV cung cấp có thể hoàn toàn yên tâm.

Liên quan đến những chiếc xe nhập khẩu không do TMV cung cấp, liên doanh này cho biết, phần lớn các nhà nhập khẩu xe Toyota tại Việt Nam hiện nay mua sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau, thậm chí qua nhiều đại lý thứ cấp không được ủy quyền.

Theo quy định, Toyota chỉ quản lý và theo dõi sản phẩm qua hệ thống các đại lý chính  thức được ủy quyền mà tại Việt Nam, TMV là nhà phân phối ủy quyền duy nhất.

“Thực tế là TMV hiện không biết các nhà nhập khẩu trên là ai và họ mua sản phẩm từ ai, từ nước nào, do nhà máy nào sản xuất, cũng như các thông tin về các sản phẩm nói trên. Chúng tôi nghĩ, một phần trong số xe các nhập khẩu  này có thể nằm trong chiến dịch thu hồi để sửa chữa

Về phía TMV, chúng tôi không chịu trách nhiệm về các xe nhập khẩu  thuộc diện nói trên, bởi vì các mẫu xe này theo thống kê của tập đoàn Toyoa vẫn được hiểu là đang được sử dụng tại các thị trường khác, không phải là thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, các khách hàng đang sử dụng những sản phẩm nhập khẩu này cần phải liên hệ ngay với nhà nhập khẩu nơi mà họ đã mua xe để yêu cầu kiểm tra thông tin bởi chúng tôi cũng không có loại thông tin này. Hiện tại, chúng tôi cũng không có phụ tùng để tiến hành sửa chữa các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng”, Tổng giám đốc TMV, ông Akito Tachibana cho biết.

Tin mới

Mỹ siết quy định liên quan đến tín dụng thuế cho xe điện để kiềm chế Trung Quốc

Mỹ siết quy định liên quan đến tín dụng thuế cho xe điện để kiềm chế Trung Quốc

Chính quyền Biden hôm thứ Sáu tuần qua đã đề xuất các quy định mới có thể khiến xe điện khó đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD, vô hình chung đang làm phức tạp thêm nỗ lực đáp ứng mục tiêu của Tổng thống Joe Biden về việc một nửa số xe chở khách mới bán ở Mỹ sẽ chạy bằng điện vào năm 2030.
COP28: Doanh nghiệp Việt cam kết sẽ mang tới các giải pháp xanh hơn, thông minh hơn

COP28: Doanh nghiệp Việt cam kết sẽ mang tới các giải pháp xanh hơn, thông minh hơn

Tại Hội nghị thường niên thế giới về biến đổi khí hậu COP28, VinFast Auto là đại diện doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có cơ hội tham gia trình bày và trưng bày sản phẩm. Đây là một trong những hội nghị quốc tế quan trọng nhất với sự tham gia của các Nguyên thủ đến từ gần 200 quốc gia trên thế giới.
Xe hạng A dần đuối sức, mất chỗ đứng tại thị trường Việt

Xe hạng A dần đuối sức, mất chỗ đứng tại thị trường Việt

Cách đây 5 năm, xe hạng A từng là phân khúc được coi như "quá trứng vàng” cho các hãng xe hơi khi một số mẫu đạt doanh số ấn tượng, trên dưới 20.000 chiếc/năm. Tuy nhiên, vị thế của dòng xe này đang ngày càng lung lay trước thị trường cạnh tranh khốc liệt, sự nở rộ của các phân khúc mới và yêu cầu ngày càng cao từ người tiêu dùng.