Xe bị thu hồi “không thuộc trách nhiệm” của Toyota Việt Nam

Đức Thọ
Toyota Việt Nam vừa đưa ra những phản hồi chính thức liên quan đến đợt thu hồi xe kỷ lục của tập đoàn mẹ
Các mẫu xe do Toyota Việt Nam cung cấp đều không thuộc diện bị thu hồi - Ảnh: Đức Thọ.
Các mẫu xe do Toyota Việt Nam cung cấp đều không thuộc diện bị thu hồi - Ảnh: Đức Thọ.
Toyota Việt Nam (TMV) vừa đưa ra những phản hồi chính thức liên quan đến đợt thu hồi xe kỷ lục của tập đoàn mẹ.

Trong đó, TMV khẳng định tất cả các mẫu xe do công ty lắp ráp tại Việt Nam là Camry, Altis, Vios, Hiace, Fortumer và Innova cùng hai mẫu xe nhập khẩu là Landcruiser và Hilux đều không thuộc diện bị thu hồi. Vì vậy, các khách hàng sử dụng xe do TMV cung cấp có thể hoàn toàn yên tâm.

Liên quan đến những chiếc xe nhập khẩu không do TMV cung cấp, liên doanh này cho biết, phần lớn các nhà nhập khẩu xe Toyota tại Việt Nam hiện nay mua sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau, thậm chí qua nhiều đại lý thứ cấp không được ủy quyền.

Theo quy định, Toyota chỉ quản lý và theo dõi sản phẩm qua hệ thống các đại lý chính  thức được ủy quyền mà tại Việt Nam, TMV là nhà phân phối ủy quyền duy nhất.

“Thực tế là TMV hiện không biết các nhà nhập khẩu trên là ai và họ mua sản phẩm từ ai, từ nước nào, do nhà máy nào sản xuất, cũng như các thông tin về các sản phẩm nói trên. Chúng tôi nghĩ, một phần trong số xe các nhập khẩu  này có thể nằm trong chiến dịch thu hồi để sửa chữa

Về phía TMV, chúng tôi không chịu trách nhiệm về các xe nhập khẩu  thuộc diện nói trên, bởi vì các mẫu xe này theo thống kê của tập đoàn Toyoa vẫn được hiểu là đang được sử dụng tại các thị trường khác, không phải là thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, các khách hàng đang sử dụng những sản phẩm nhập khẩu này cần phải liên hệ ngay với nhà nhập khẩu nơi mà họ đã mua xe để yêu cầu kiểm tra thông tin bởi chúng tôi cũng không có loại thông tin này. Hiện tại, chúng tôi cũng không có phụ tùng để tiến hành sửa chữa các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng”, Tổng giám đốc TMV, ông Akito Tachibana cho biết.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.