Xe bị thu hồi “không thuộc trách nhiệm” của Toyota Việt Nam

Đức Thọ
Toyota Việt Nam vừa đưa ra những phản hồi chính thức liên quan đến đợt thu hồi xe kỷ lục của tập đoàn mẹ
Các mẫu xe do Toyota Việt Nam cung cấp đều không thuộc diện bị thu hồi - Ảnh: Đức Thọ.
Các mẫu xe do Toyota Việt Nam cung cấp đều không thuộc diện bị thu hồi - Ảnh: Đức Thọ.
Toyota Việt Nam (TMV) vừa đưa ra những phản hồi chính thức liên quan đến đợt thu hồi xe kỷ lục của tập đoàn mẹ.

Trong đó, TMV khẳng định tất cả các mẫu xe do công ty lắp ráp tại Việt Nam là Camry, Altis, Vios, Hiace, Fortumer và Innova cùng hai mẫu xe nhập khẩu là Landcruiser và Hilux đều không thuộc diện bị thu hồi. Vì vậy, các khách hàng sử dụng xe do TMV cung cấp có thể hoàn toàn yên tâm.

Liên quan đến những chiếc xe nhập khẩu không do TMV cung cấp, liên doanh này cho biết, phần lớn các nhà nhập khẩu xe Toyota tại Việt Nam hiện nay mua sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau, thậm chí qua nhiều đại lý thứ cấp không được ủy quyền.

Theo quy định, Toyota chỉ quản lý và theo dõi sản phẩm qua hệ thống các đại lý chính  thức được ủy quyền mà tại Việt Nam, TMV là nhà phân phối ủy quyền duy nhất.

“Thực tế là TMV hiện không biết các nhà nhập khẩu trên là ai và họ mua sản phẩm từ ai, từ nước nào, do nhà máy nào sản xuất, cũng như các thông tin về các sản phẩm nói trên. Chúng tôi nghĩ, một phần trong số xe các nhập khẩu  này có thể nằm trong chiến dịch thu hồi để sửa chữa

Về phía TMV, chúng tôi không chịu trách nhiệm về các xe nhập khẩu  thuộc diện nói trên, bởi vì các mẫu xe này theo thống kê của tập đoàn Toyoa vẫn được hiểu là đang được sử dụng tại các thị trường khác, không phải là thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, các khách hàng đang sử dụng những sản phẩm nhập khẩu này cần phải liên hệ ngay với nhà nhập khẩu nơi mà họ đã mua xe để yêu cầu kiểm tra thông tin bởi chúng tôi cũng không có loại thông tin này. Hiện tại, chúng tôi cũng không có phụ tùng để tiến hành sửa chữa các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng”, Tổng giám đốc TMV, ông Akito Tachibana cho biết.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.