Xe đạp điện mới của Harley-Davidson giá gần 6.000 USD
Năm 2021 có thể nói là một năm khởi đầu cho những điều mới mẻ đối với thương hiệu Harley-Davidson. Nhà sản xuất vùng Milwaukee đã giới thiệu Pan America - chiếc adventure đầu tiên của mình. Tiếp đó là nâng cấp dòng xe Sportser cũ kỹ của mình với khối động cơ Revolution Max hiện đại. Sau hai lần ra mắt thành công, giờ đây Harley-Davidson lại hướng sự chú ý vào một lĩnh vực khác đó là phương tiện di chuyển trong đô thị bằng năng lượng điện với những chiếc xe đạp điện Serial 1 của mình.
Cách đây gần 1 năm, Harley-Davidson đã công bố việc thành lập chi nhánh xe đạp điện Serial 1 Cycle Company. Đi kèm với thông báo này là sự xuất hiện của một mẫu xe đạp điện với thiết kế hoài cổ, gợi nhớ về chiếc mô tô đầu tiên của Harley-Davidson được tạo ra vào năm 1903. Ở thời điểm đó Giám đốc thương hiệu của Serial 1 Cycle Company - ông Aaron Frank cho biết mẫu xe đạp điện ý tưởng được “tạo ra trong vòng vài tuần” này chỉ xuất hiện một lần duy nhất và nhiều khả năng không đưa vào sản xuất.
Tuy nhiên, do những phản hồi tích cực từ công chúng với mẫu xe ý tưởng này, Serial 1 đã quyết định đưa nó vào sản xuất thương mại với tên gọi S1 Mosh/Tribute. Tương tự như cách hãng mẹ Harley-Davidson tạo ra những chiếc xe đặc biệt CVO, mẫu xe đạp điện Serial 1 S1 Mosh/Tribute cũng chỉ có số lượng giới hạn và thiết kế độc đáo.
So với chiếc Mosh/CTY thông thường, điểm khác biệt của bản Tribute là cặp lốp cao su trắng Schwalbe Super Moto-X có khả năng kháng lăn và chống sốc hiệu quả cùng bộ yên và tay nắm bọc da nâu tới từ hãng Brooks của Anh. Chiếc xe đạp điện được phủ lớp sơn đen bóng với 3 kích thước khác nhau để phù hợp với người lái. Đây là những chi tiết quyết định vẻ hoài cổ của chiếc xe. Bên cạnh đó các dòng chữ và phù hiệu cũng có màu vàng sang trọng trên nền khung sơn đen bóng.
Tương tự như thông số kỹ thuật của dòng Mosh/CTY đầu tiên của hãng, Mosh/Tribute sử dụng động cơ Brose S Mag và có thể tạo ra mô-men xoắn tối đa lên tới 90 Nm với vận tốc tối đa lên tới 32 km/h. Xuất phẩm cũng sở hữu bộ đai dẫn động carbon của Gates, cho phép chủ nhân chiếc xe không cần phải bôi nhớt thường xuyên hoặc điều chỉnh xích.
Phanh đĩa thủy lực trước/sau với kẹp phanh 2 pít-tông có kích thước khoảng hơn 380mm, giúp xe hoạt động hoàn hảo trong mọi điều kiện thời tiết. Cả Mosh/CTY và dòng mới Mosh/Tribute đều được trang bị trục bánh răng tự do của dòng xe đạp tốc độ đơn (single-speed), nhằm trực tiếp kết nối giữa người lái và mặt đường.
Chế độ tiết kiệm năng lượng (Eco Mode) của phiên bản xe điện mới sẽ giúp bạn điều khiển xe dễ dàng trong điều kiện bằng phẳng và thuận lợi, trong khi chế độ đường dài (Tour Mode) tối ưu hóa lượng pin và tăng hỗ trợ trong những điều kiện lái xe khác nhau.
Chưa dừng lại ở đó, chế độ thể thao (Sport Mode) là “người bạn” đồng hành hữu ích, giúp bạn vượt qua những góc cua hoặc cung đường chập chùng. Và, với chế độ tăng tốc (Boost Mode), các tay lái cừ khôi có thể leo lên những ngọn đồi dốc. Đèn pha LED trên tay lái và đèn phanh trên khung xe đạp giúp bạn dễ nhìn thấy các phương tiện đang chạy lên từ phía sau.
Mẫu xe đạp điện Mosh/Tribute sử dụng pin lithium-ion 529 cho phép người lái di chuyển trong phạm vi từ 56 - 169 km, tùy thuộc vào chế độ bạn đang sử dụng và số lần bạn nhấn đạp. Khi đang điều khiển xe đạp, chủ sở hữu có thể sạc pin cho xe bằng việc tháo ra hoặc bằng cổng sạc nằm trên ống dẫn khung. Thời gian nạp đầy từ 0% đến 75% diễn ra trong 2 tiếng 36 phút và từ 75% lên 100% trong 2 tiếng 6 phút tiếp theo.
Theo kế hoạch, S1 Mosh/Tribute sản xuất với số lượng giới hạn 650 chiếc, chia đều cho hai thị trường Mỹ và châu Âu, dự kiến giao hàng vào cuối năm nay. Người tiêu dùng có thể đặt trước Mosh/Tribute ngay bây giờ với giá 5.999 USD trên trang chính thức của Serial 1.