
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 02/11/2025
Anh Tú
27/08/2021, 11:31
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thông báo triển khai vận hành phần mềm kê khai thông tin giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa tự động 100%, ngừng đăng ký qua địa chỉ cũ…
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 6102/TCĐBVN-KHCN,MT&HTQT gửi các Sở giao thông vận tải các tỉnh về triển khai vận hành phần mềm kê khai thông tin giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Sở Giao thông vận tải các tỉnh thông báo, tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn về việc vận hành phần mềm kê khai thông tin giấy nhận diện cho phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ phòng chống dịch Covid-19.
Các Sở Giao thông vận tải tổng hợp các khó khăn, vướng mắc và ý kiến của người dân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn trong quá trình vận hành phần mềm gửi về Tổng cục Đường bộ để xem xét, xử lý, hoàn thiện.
Theo bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các xe đã được cấp mã QR trước thời điểm 18h ngày 26/8 vẫn tiếp tục được sử dụng đến khi hết hiệu lực. Sau khi hết hiệu lực đề nghị truy cập địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn để cập nhật thông tin và để nhận mã QR mới để in và dán lên xe.
Trước đó, ngày 25/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết Tổng cục Đường bộ phối hợp Viettel nâng cấp phần mềm cấp giấy nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa trực tuyến cấp độ 4.
Doanh nghiệp khai xong là được cấp thẻ tự động chứ không phải chờ tối đa 24 tiếng như trước nữa. Trường hợp phần mềm có lỗi thì sẽ có người xử lý cấp thẻ cho doanh nghiệp trong vòng 12 tiếng.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng cho biết Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất chuyển giao phần mềm này cho Bộ Công an sử dụng. Như vậy, Bộ Công an sẽ tích hợp với dữ liệu quản lý dân cư để cấp thẻ và hậu kiểm vì Bộ Công an có lực lượng xử lý vi phạm của tài xế, chủ xe.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các bộ, ngành và tỉnh, thành thời điểm này phải coi tất cả hàng hóa đều là thiết yếu. Các tuyến đường bộ, đường thủy là “luồng xanh” để phục vụ vận chuyển hàng hóa.
Tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa đều được lưu thông; cấp mã QR là để tạo ưu tiên khi qua chốt, chỉ tiền kiểm, hậu kiểm và xử lý nghiêm minh với các vi phạm. Khi tổ chức kiểm soát phải đảm bảo không được để ùn tắc giao thông kéo dài, nghiêm trọng.
Nếu xảy ra ùn tắc phải xả chốt ngay để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, gây bức xúc cho lái xe và ách tắc hàng hóa. Việc cấp mã QR phải tự động toàn bộ, lái xe, chủ phương tiện chủ động cập nhật thông tin nếu có sự thay đổi mà không cần phải làm lại hồ sơ cấp mã QR.
Hải Phòng thực hiện điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công đối với 728 dự án nhằm tối ưu hóa, nâng cao hiệu quả đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố…
Dự án được xem là mắt xích quan trọng trong hệ thống hạ tầng vùng, góp phần hình thành hành lang kinh tế mới, kết nối hiệu quả các khu công nghiệp, khu đô thị tỉnh Hưng Yên và thúc đẩy liên kết phát triển vùng đồng bằng sông Hồng....
Sau gần 10 năm hợp tác hiệu quả, Ninh Bình và thành phố Asan (Hàn Quốc) tiếp tục ký kết các thỏa thuận hợp tác mới, đặt nền móng cho giai đoạn phát triển sâu rộng hơn trong các lĩnh vực kinh tế, lao động, giáo dục và giao lưu nhân dân.
Triển khai Công điện số 204/CĐ-TTg ngày 30/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng vừa ban hành công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành tập trung chỉ đạo, chủ động phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân...
Sau hơn 8 tháng, cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 đã thu hút hơn 7.000 học sinh và 2.500 giáo viên trên toàn quốc tham gia, với 2.625 ý tưởng sáng tạo được gửi về, góp phần thúc đẩy giáo dục STEM và khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ Việt Nam...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: