
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Ánh Tuyết
19/08/2021, 18:09
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hiện tượng “cò mồi luồng xanh”, tránh tình trạng bị lừa đảo, gây thiệt hại về kinh tế và bức xúc cho doanh nghiệp, chủ phương tiện...
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có ban bản số 5893/TCĐBVN-VT yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hiện tượng “cò mồi luồng xanh” làm dịch vụ kê khai thông tin về thẻ nhận diện tại một số địa phương.
Để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm có liên quan đến công tác tổ chức hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở Giao thông vận tải-Xây dựng Lào Cai công bố công khai, hướng dẫn đơn vị vận tải về quy trình kê khai thông tin giấy nhận diện phương tiện để nắm rõ.
Đồng thời, bố trí đội ngũ cán bộ để đảm bảo giải quyết ngay khi các đơn vị vận tải hoàn thành việc kê khai đầy đủ, chính xác các thông tin về Giấy nhận diện theo hướng dẫn.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng công bố công khai số điện thoại đường dây nóng, zalo, email người giải quyết, tiếp nhận thông tin phản ánh của Sở Giao thông vận tải.
Bên cạnh đó, tăng cường rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. Trường hợp phát hiện hiện tượng “cò mồi luồng xanh” tại địa phương thì phối hợp với cơ quan công an để kiểm tra, xử lý kịp thời.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở Giao thông vận tải-Xây dựng Lào Cai, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội vận tải ô tô các địa phương tăng cường tuyên truyền về giấy nhận diện phương tiện không phải là điều kiện bắt buộc khi phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa.
Giấy nhận diện phương tiện chỉ để nhận diện và ưu tiên cho phương tiện trong quá trình tổ chức, điều tiết giao thông khi xảy ra dịch Covid-19. Phương tiện vận tải hàng hóa có hay không có Giấy nhận diện đều được phép vận chuyển hàng hóa khi đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19.
Các Hiệp hội tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền cho đơn vị vận tải về trình tự kê khai thông tin giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code để đơn vị hiểu và thực hiện về quy trình đơn giản và thuận tiện này.
Đồng thời, yêu cầu đơn vị vận tải tuyệt đối không thông qua dịch vụ để tránh tình trạng bị lừa đảo, gây thiệt hại về kinh tế và bức xúc cho đơn vị, chủ phương tiện. Trường hợp đơn vị vận tải cần có hướng dẫn chi tiết đề nghị liên hệ ngay với Sở Giao thông vận tải địa phương để được hỗ trợ, giải quyết.
Nhiều ý kiến đại biểu khuyến nghị cần đổi mới mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu, đặt năng suất, khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo làm động lực tăng trưởng; tập trung ưu tiên phát triển kinh tế biển, logistic, nông nghiệp, dịch vụ, y tế, giáo dục…
Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 584/TB-VPCP ngày 28/10/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về dự thảo Nghị định quy định việc giao nhiệm vụ, đặt hàng và tiêu chí lựa chọn tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam được giao nhiệm vụ, đặt hàng cung cấp dịch vụ, hàng hóa công nghiệp đường sắt...
Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ lịch sử, trên tuyến cao tốc La Sơn - Hoà Liên kết nối 2 thành phố Huế - Đà Nẵng xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng...
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành giao thông – xây dựng khẩn trương nắm chắc tình hình, chủ động ứng phó từ sớm, từ xa, lường trước các tình huống xấu nhất để bảo đảm an toàn cho người dân...
Với tổng vốn đầu tư 145 triệu USD, Nhà máy Radiant Opto - Electronics Việt Nam Nghệ An vừa chính thức đi vào hoạt động, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và thu hút đầu tư nước ngoài vào Nghệ An...
Bất động sản
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: