
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Ánh Tuyết
19/08/2021, 18:09
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hiện tượng “cò mồi luồng xanh”, tránh tình trạng bị lừa đảo, gây thiệt hại về kinh tế và bức xúc cho doanh nghiệp, chủ phương tiện...
 
                                            Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có ban bản số 5893/TCĐBVN-VT yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hiện tượng “cò mồi luồng xanh” làm dịch vụ kê khai thông tin về thẻ nhận diện tại một số địa phương.
Để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm có liên quan đến công tác tổ chức hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở Giao thông vận tải-Xây dựng Lào Cai công bố công khai, hướng dẫn đơn vị vận tải về quy trình kê khai thông tin giấy nhận diện phương tiện để nắm rõ.
Đồng thời, bố trí đội ngũ cán bộ để đảm bảo giải quyết ngay khi các đơn vị vận tải hoàn thành việc kê khai đầy đủ, chính xác các thông tin về Giấy nhận diện theo hướng dẫn.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng công bố công khai số điện thoại đường dây nóng, zalo, email người giải quyết, tiếp nhận thông tin phản ánh của Sở Giao thông vận tải.
Bên cạnh đó, tăng cường rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. Trường hợp phát hiện hiện tượng “cò mồi luồng xanh” tại địa phương thì phối hợp với cơ quan công an để kiểm tra, xử lý kịp thời.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở Giao thông vận tải-Xây dựng Lào Cai, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội vận tải ô tô các địa phương tăng cường tuyên truyền về giấy nhận diện phương tiện không phải là điều kiện bắt buộc khi phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa.
Giấy nhận diện phương tiện chỉ để nhận diện và ưu tiên cho phương tiện trong quá trình tổ chức, điều tiết giao thông khi xảy ra dịch Covid-19. Phương tiện vận tải hàng hóa có hay không có Giấy nhận diện đều được phép vận chuyển hàng hóa khi đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19.
Các Hiệp hội tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền cho đơn vị vận tải về trình tự kê khai thông tin giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code để đơn vị hiểu và thực hiện về quy trình đơn giản và thuận tiện này.
Đồng thời, yêu cầu đơn vị vận tải tuyệt đối không thông qua dịch vụ để tránh tình trạng bị lừa đảo, gây thiệt hại về kinh tế và bức xúc cho đơn vị, chủ phương tiện. Trường hợp đơn vị vận tải cần có hướng dẫn chi tiết đề nghị liên hệ ngay với Sở Giao thông vận tải địa phương để được hỗ trợ, giải quyết.
Tuyến đường sắt đô thị nối trung tâm TP.Hồ Chí Minh đi Cần Giờ sẽ được điều chỉnh điểm đầu của tuyến từ Tân Thuận (quận 7 cũ) sang ga trung tâm Bến Thành...
Mặc dù 85% số dự án đã hoàn thành, nhưng giải ngân đầu tư công vẫn chậm, bình quân mới đạt 75-80% do vướng mắc giải phóng mặt bằng và tâm lý “né tránh, sợ trách nhiệm” của một bộ phận cán bộ. Tại phiên thảo luận Quốc hội chiều 30/10, nhiều đại biểu đề nghị năm 2026 cần có giải pháp quyết liệt cho cơ chế PPP và tập trung vốn cho các “đại dự án” như Đường sắt tốc độ cao, cảng biển trung chuyển quốc tế…
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu đang định hình lại, các chuyên gia Đài Loan cho rằng Việt Nam cần xem xét tới sự thay đổi mô hình của ngành công nghiệp bán dẫn trong việc đào tạo nguồn nhân lực ngành bán dẫn chất lượng cao…
Nhu cầu tăng chi ngân sách Trung ương năm 2026 rất lớn, vì vậy, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị Chính phủ cần có giải pháp huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ ngân sách năm 2026…
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (mã chứng khoán: HVN) công bố báo cáo tài chính quý III năm 2025 với kết quả tăng trưởng ấn tượng. Các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: