So với tiềm năng, lợi thế, du lịch Hà Tĩnh vẫn chưa đạt kỳ vọng. Hà Tĩnh đang xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch cân bằng sinh học và phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn...
Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng xanh, giảm tiêu hao năng lượng cụ thể cho các ngành, lĩnh vực giao thông công cộng, chiếu sáng đô thị, công trình xây dựng, công nghiệp sản xuất, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp…
Quan tâm đến chất lượng ngay từ đầu là vấn đề sống còn, quyết định sự trường tồn của doanh nghiệp, "hoặc là có, hoặc là chết" và đòi hỏi doanh nghiệp phải nỗ lực mỗi ngày…
Du lịch xanh, hướng tới phát thải bằng 0 hay còn gọi là “du lịch Net Zero” (Net Zero tours) không chỉ là xu thế mang tính ràng buộc mà còn là một chiến lược phát triển của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành để cạnh tranh tồn tại...
Tuần lễ Công trình xanh năm 2024 sẽ tập trung thảo luận các chính sách mới trong lĩnh vực phát triển công trình xanh tại Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và phát triển công trình xanh, thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu, thích ứng cao với công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững…
Giao thông vận tải là ngành gây hiệu ứng nhà kính do phát thải khí CO2 lớn nhất trong tất cả các ngành kinh tế, ước chiếm tỷ trọng khoảng 29% với hơn 90% nhiên liệu sử dụng cho giao thông vận tải là từ dầu mỏ, gồm xăng và dầu diesel...
Chiến lược tích cực của Brazil trong xây dựng thị trường tín chỉ carbon (carbon credit) là ví dụ thành công của việc tận dụng tài nguyên thiên nhiên để thu lợi trong khi vẫn bảo vệ các hệ sinh thái quan trọng…
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề ra mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ có 1 triệu ha lúa phát thải carbon thấp, đồng thời kỳ vọng ngành lúa gạo Việt Nam sẽ mang về 2.500 tỷ đồng mỗi năm từ việc bán tín chỉ carbon…