“Tuổi thọ” của taxi không được quá 12 năm

Vĩnh Hoàng

04/04/2007, 07:31

Đây là một trong những nội dung trong quyết định mới mà Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành

Màu sơn, phù hiệu, tên hãng, số điện thoại, số thứ tự xe... là một trong những điều kiện không thể thiếu.
Màu sơn, phù hiệu, tên hãng, số điện thoại, số thứ tự xe... là một trong những điều kiện không thể thiếu.

Đây là một trong những n

ội dung

trong quyết định m

ới

mà Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành

.

Quyết định số 17/2007/QĐ-BGTVT nêu rõ, niên hạn sử dụng taxi không quá 12 năm. Đặc biệt, xe đăng ký biển số nước ngoài không được đăng ký vận tải khách bằng taxi trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo Quyết định này, ôtô taxi vận tải khách phải có đăng ký và gắn biển số do cơ quan có thẩm quyền cấp và có bộ đàm liên hệ với Trung tâm điều hành của doanh nghiệp, có phù hiệu "xe taxi" do Sở Giao thông vận tải cấp. Phía mặt ngoài hai bên thành xe phải ghi tên, số điện thoại, biểu trưng lôgô của doanh nghiệp (nếu có) và phải có số thứ tự xe (theo số thứ tự của doanh nghiệp quản lý).

Ngoài ra, doanh nghiệp phải đăng ký một màu sơn hoặc kiểu sơn thân xe đặc trưng của doanh nghiệp mình (không được trùng với doanh nghiệp taxi đã đăng ký trước) với Sở Giao thông vận tải.

Trường hợp doanh nghiệp bổ sung, thay thế xe, hoặc ngừng hoạt động phải có giấy gửi cơ quan có thẩm quyền để được cấp phù hiệu mới và thu hồi phù hiệu đối với phương tiện bị thay thế hoặc ngừng hoạt động.

Doanh nghiệp muốn kinh doanh loại hình vận tải taxi phải có đủ số lượng xe bảo đảm chất lượng phù hợp; người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải phải có trình độ chuyên môn chuyên ngành vận tải từ trung cấp trở lên, có giấy chứng nhận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về được phép sử dụng tần số vô tuyến điện.

Theo đó, doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách bằng taxi phải có quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê diện tích đỗ xe tối thiểu trong 3 năm cho ít nhất 1/3 số xe, những xe còn lại phải được bố trí điểm đỗ ở các điểm công cộng theo quy định của Sở Giao thông vận tải.

Với nhân viên của hãng, đặc biệt là đối với lái xe, doanh nghiệp phải ký hợp đồng lao động rõ ràng, đồng thời tổ chức cho lái xe tập huấn theo quy định.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy