Veston May 10 hiện diện ở tất cả các thị trường quan trọng nhất trên thế giới
Vũ Khuê
06/10/2024, 08:05
Sau 20 năm, sản lượng veston xuất khẩu của May 10 đạt gần 24 triệu sản phẩm với giá trị gần 250 triệu USD. Sản lượng và doanh thu veston hiện nay tăng gấp hơn 14 - 16 lần so với năm 2004...
Veston May 10 được xuất khẩu tới các thị trường lớn, “khó tính” trên thế giới như: Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Ngày 5/10, Tổng Công ty May 10 tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm phát triển sản phẩm veston May 10.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty May 10, cho biết sau 20 thành lập, thương hiệu veston May 10 đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhiều nhãn hiệu veston cao cấp nhất thế giới đã đến May 10 hợp tác như: Hilton, Savilerow, Black Label, The Scotch House, Paul Stuart…
Nhớ lại chặng đường xây dựng thương hiệu sản phẩm veston, ông Việt chia sẻ, năm 2004 - năm đầu tiên đi vào sản xuất, Xí nghiệp Veston 1 đã sản xuất được gần 200.000 sản phẩm. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào dây chuyền công nghệ thiết bị hiện đại, đổi mới trong thiết kế và chất lượng sản phẩm vượt trội, veston May 10 đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp mang thương hiệu Việt.
Đặc biệt liên tục trong 2 thập kỷ qua, sản phẩm veston May 10 được xuất khẩu tới các thị trường lớn, “khó tính” trên thế giới như: Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Cũng sau 20 năm, sản lượng veston xuất khẩu của May 10 đạt gần 24 triệu sản phẩm với giá trị gần 250 triệu USD. Sản lượng và doanh thu veston hiện nay tăng gấp hơn 14 - 16 lần so với năm 2004.
“Một năm sau khi sản xuất theo đơn đặt hàng nước ngoài, năm 2005 May 10 đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công bộ mẫu và bảng thông số cỡ vóc phù hợp nhất cho người Việt ở mọi lứa tuổi. Đây là cơ sở quan trọng để veston May 10 chiếm lĩnh thị trường trong nước và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”, ông Việt nhấn mạnh.
Hơn nữa, từ chỗ chỉ bán veston may sẵn, đến năm 2008 May 10 đã tiên phong với lĩnh vực may đo cho khách hàng. Veston May 10 đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các chính khách, doanh nhân và những người yêu thích thời trang.
Ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Hiện nay, rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn lựa chọn dịch vụ may veston đồng phục tại May 10 nhằm nâng cao hình ảnh và thương hiệu. Mỗi bộ veston do May 10 tạo ra không chỉ là trang phục mà còn là lời khẳng định về sự chuyên nghiệp, đẳng cấp.
Trong tương lai, Tổng Giám đốc May 10 khẳng định sẽ vững bước theo đuổi sứ mệnh và chính sách đặt ra. May 10 sẽ luôn mạnh dạn điều chỉnh, đổi mới về phương thức quản lý, kinh doanh, công nghệ, kỹ thuật... Có như vậy, veston May 10 hoàn toàn có thể đặt lòng tin vào hành trình mới kiến tạo và chinh phục những đỉnh cao mới.
Vui mừng trước sự lớn mạnh của thương hiệu veston May 10, ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), đánh giá May 10 không phải là doanh nghiệp đi đầu trong tập đoàn và trong cả nước về ngành hàng veston nhưng lại là doanh nghiệp có dấu ấn rõ nét nhất trong ngành hàng veston may đo. Veston May 10 đã từng bước đi lên trở thành sản phẩm cao cấp vì người tiêu dùng và được người tiêu dùng đánh giá cao.
Veston May 10 đã có mặt ở tất cả các thị trường quan trọng nhất của trên thế giới. Với truyền thống của mình, May 10 đã có được các đối tác bền vững trong suốt hơn 20 năm qua và đã phát triển, phấn đấu, đổi mới liên tục để thoả mãn khách hàng, thị trường.
Song theo lãnh đạo Vinatex, đối với May 10, thành quả của 20 năm ngành hàng veston còn cho thấy một bài học mới. Đó chính là bài học của việc luôn luôn tìm con đường mới để đi, tìm đại dương xanh để phát triển.
Nếu ở thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 chúng ta có được ngành hàng veston, thì chắc chắn trong điều kiện thay đổi nhanh như hiện nay, hành vi tiêu dùng ngày càng biến đổi, tuổi thọ mỗi sản phẩm mà chúng ta có lợi thế cạnh tranh ngày càng ngắn đi... chúng ta luôn đặt câu hỏi sản phẩm tiếp theo của mình là gì. Đó là sản phẩm mới hay một ngách mới phát triển cao hơn sản phẩm hiện có. Từ sản phẩm may tập trung, sản xuất lớn đến sản phẩm may đo phục vụ thị trường trong nước, cộng với công nghệ, trí tuệ nhân tạo và với sản xuất của May 10 để tạo ra sản phẩm may đo phủ sóng toàn cầu là ước mơ của Tập đoàn dệt may Việt Nam và của May 10.
“Trong bối cảnh thị trường thế giới thay đổi nhanh chóng, không tìm thấy khía cạnh mới để gia tăng năng lực cạnh tranh của mình thì rất khó để cạnh tranh bằng “vũ khí” cũ. Trong khi điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập ngày càng cao hơn, sự dịch chuyển sang các quốc gia có trình độ thấp hơn với ngành dệt may là điều tất yếu. Chỉ có sự sáng tạo mới có thể phát triển trường tồn, bền vững”, ông Trường nhấn mạnh.
TCT May 10 ra mắt trung tâm thời trang DeTheia
19:23, 17/10/2022
Tổng Công ty May 10: Linh hoạt, sáng tạo để không ngừng phát triển
08:30, 05/10/2021
Đọc thêm
Thủ tướng giao 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cho cộng đồng doanh nghiệp
Tham dự Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao chủ đề của diễn đàn, nhất là trong bối cảnh hiện nay đất nước đang triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân…
Gỗ Canada mở ra tiểm năng mới cho các nhà sản xuất Việt Nam
Gỗ Canada sở hữu nhiều đặc tính nổi bật, điển hình như hiệu năng vượt trội, dễ gia công, khối lượng nhẹ, độ bền và tỷ trọng cao, thân thiện với môi trường. Những ưu điểm này mang đến cho các nhà sản xuất một sự lựa chọn lý tưởng để nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng cơ hội chinh phục thị trường xuất khẩu.
Cà phê giảm phát thải: Con đường nông nghiệp xanh của Sơn La
Trên hành trình xây dựng nền nông nghiệp sinh thái phát thải thấp, Sơn La đang khoác lên mình màu xanh mới. Nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp cùng nhau thay đổi thói quen canh tác: bớt phụ thuộc vào phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, thay bằng chế phẩm sinh học, quy trình hữu cơ và kỹ thuật thân thiện môi trường, hướng tới một nền sản xuất bền vững, an lành…
Xuất khẩu tôm 8 tháng đạt gần 3 tỷ USD, tăng trưởng 23%
Xuất khẩu tôm Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, 8 tháng năm 2025 đạt gần 3 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Trung Quốc và EU trở thành động lực chính, còn Mỹ nổi lên như thị trường trọng yếu nhưng tiềm ẩn nhiều thách thức về thuế…
Quản lý, bảo vệ và sử dụng hiệu quả tài nguyên nước đứng trước nhiều thách thức
Mức đảm bảo an ninh nguồn nước quốc gia của Việt Nam chưa được quan tâm đúng mức, hiện nay chỉ đạt mức 2/5, trong khi đó ở Indonesia đạt mức 3/5, Hàn Quốc và Úc đạt 4/5 là mức cao nhất thế giới năm 2020…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: