06:24 12/03/2012

10 dấu ấn của SeABank năm 2011

Hoàng Hải

Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) vừa công bố 10 dấu ấn quan trọng của mình trong năm 2011

Trong năm 2011, SeABank tăng gần 50 điểm giao dịch, đưa tổng số điểm giao dịch lên con số 150 tại 22 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Trong năm 2011, SeABank tăng gần 50 điểm giao dịch, đưa tổng số điểm giao dịch lên con số 150 tại 22 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Năm 2011, Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) đã có sự mở rộng nhanh chóng về quy mô hoạt động và mạng lưới, chất lượng sản phẩm - dịch vụ không ngừng nâng cao và đặc biệt là hiệu quả trong đầu tư, ứng dụng công nghệ.

Điểm lại, có 10 dấu ấn quan trọng của SeABank trong năm vừa qua, năm đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ.
 
1. Thành lập Văn phòng đại diện Tp.HCM và phát triển gần 50 điểm giao dịch toàn quốc

Tháng 5/2011, SeABank thành lập Văn phòng đại diện tại Tp.HCM (tòa nhà AB, 76 Lê Lai, Quận 1), đánh dấu chiến lược phát triển mạng lưới hoạt động tại khu vực miền Nam và định hướng ngân hàng bán lẻ tiêu biểu.

Trong năm 2011, SeABank là một trong số ít các ngân hàng có hoạt động phát triển mạng lưới mạnh mẽ trong năm 2011, tăng gần 50 điểm giao dịch đưa tổng số điểm giao dịch lên con số 150 tại 22 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

2. Tiên phong phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử

Ngày 6/12/2011, SeABank ban hành Bộ quy định về Dịch vụ Ngân hàng Điện tử thống nhất và chính thức áp dụng với việc thống nhất tất cả các dịch vụ ngân hàng từ xa cung cấp đến khách hàng thông qua toàn bộ các kênh điện tử như: SMS - tin nhắn dạng văn bản, email, điện thoại, internet và các sản phẩm SeANet, SeAMobile và SeACall.

Với hệ thống đồng nhất này, ngoài những giao dịch truyền thống, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động như truy vấn và kiểm soát thông tin tài chính, chuyển tiền, mở tài khoản tiết kiệm thông qua những thiết bị điện tử quen thuộc.

3. Nhận giải thưởng quốc tế IAE về chất lượng dịch vụ

Tháng 8/2011, SeABank nhận giải thưởng “International Arch of Europe Award for Quality and Excellence (IAE)” về chất lượng dịch vụ do Hội đồng Sáng kiến kinh doanh (Business Initiative Direction) của Liên bang Đức bình chọn và trao tặng.

Giải thưởng quốc tế IAE tiếp tục ghi dấu ấn về nỗ lực của SeABank trong việc  không ngừng nâng cao chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, củng cố uy tín trong nội bộ và các đối tác theo định hướng ngân hàng bán lẻ tiêu biểu.

4. Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đồng bộ triển khai xác thực theo chuẩn EMV đối với việc phát hành và thanh toán thẻ quốc tế

Tháng 9/2011, SeABank phát hành thẻ ghi nợ quốc tế Visa và trước đó là thẻ quốc tế MasterCard vào tháng 12/2010 sử dụng công nghệ thẻ Chip EMV với các tính năng nổi bật nhất hiện nay về bảo mật nhằm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng.

Với thành công này, SeABank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đồng bộ triển khai xác thực theo chuẩn EMV đối với việc phát hành và thanh toán thẻ quốc tế. Thẻ của SeABank được chấp nhận tại hàng triệu máy ATM và hàng chục triệu POS tại Việt Nam và trên toàn thế giới, nâng tỷ lệ chấp nhận thẻ của SeABank trên thị trường lên 98%.

5. Tiên phong ứng dụng mô hình tiên tiến School Branch đáp ứng nhu cầu đào tạo và nâng cao chất lượng dịch vụ

Tháng 12/2011, SeAbank đã khai trương Trung tâm Đào tạo tại khu vực miền Bắc theo mô hình chi nhánh thực hành (School Branch) và trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai quy chuẩn đào tạo gắn liền với thực hành nghiệp vụ cho nhân viên ngân hàng.

Với sự tư vấn của đối tác Societe Generale, ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Pháp và châu Âu, School Branch là môi trường đào tạo thực hành có đủ điều kiện như một điểm giao dịch thật với 200 kịch bản thực hành và hệ thống thiết bị máy tính hiện đại. Trong năm 2011, trung tâm đào tạo đã tổ chức hơn 2.236 giờ đào tạo về các lĩnh vực như: hội nhập, thực hành, kỹ năng, nghiệp vụ, quy trình, sản phẩm cho hơn 2.148 lượt CBNV cũ, 660 cán bộ nhân viên mới.  

6. Là ngân hàng thương mại cổ phần duy nhất trong top 5 ngân hàng dẫn đầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam

Năm 2011, Hội Tin học Việt Nam đã xếp hạng SeABank trong top 5 các ngân hàng dẫn đầu về ứng dụng công nghệ thông tin của bảng xếp hạng ICT Index 2011.

SeABank luôn có tỷ lệ 100% chi nhánh, điểm giao dịch đã triển khai thành công ứng dụng phần mềm quản trị ngân hàng lõi - Core Banking T24 Temenos. SeABank cũng đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nhằm mục đích cung cấp các dịch vụ tốt nhất đến khách hàngnhư việc đưa vào hoạt động Datacenter theo tiêu chuẩn quốc tế TIE III tại Hội sở cùng với hệ thống chuyển mạch Cisco Nexus 7000, hệ thống Server IBM P595 và hệ thống Storage cao cấp HP XP 2400. Tất cả đã góp phần đảm bảo các hoạt động hỗ trợ công nghệ thông tin cho hoạt động ngân hàng an toàn và ổn định.

7. Là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chấp nhận tất cả các loại thẻ quốc tế

Năm 2011, SeABank là một trong những ngân hàng đầu tiên trong hệ thống thanh toán tự động liên ngân hàng tại Việt Nam chấp nhận thanh toán tất cả các loại thẻ tín dụng quốc tế tại Việt Nam. 6 loại thẻ quốc tế nổi tiếng nhất thế giới bao gồm Visa, MasterCard, CUP, American Express, JCB và Diners Club đều được chấp nhận tại hệ thống ATM của SeABank.

Đây là bước đi quan trọng mang tính chiến lược của SeABank nhằm mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng nói chung và khách hàng sử dụng các loại thẻ quốc tế nói riêng, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro phát sinh cho khách hàng trong quá trình sử dụng thẻ.

8. Triển khai chuẩn nội - ngoại thất hiện đại cho mọi điểm giao dịch

Trong năm 2011, toàn bộ điểm giao dịch của SeABank trên toàn quốc đều được triển khai chuẩn nội - ngoại thất theo mô hình ngân hàng bán lẻ đạt tiêu chuẩn quốc tế với bộ nhận diện thương hiệu mới.

Chuẩn trang thiết bị nội ngoại thất hiện đại tại các điểm giao dịch của SeABank đã góp phần khẳng định không gian giao dịch chuyên nghiệp của một ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, tạo nên sự thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch.

9. Ra mắt dịch vụ ngân hàng tự động đa dịch vụ nhất tại Việt Nam

Ra mắt tại hai điểm giao dịch 7 ngày/tuần tại SeABank Lê Thái Tổ - Hà Nội và SeABank Lê Lai - Tp.HCM, dịch vụ ngân hàng tự động 24//7 của SeABank là hệ thống ngân hàng tự động hiện đại nhất Việt Nam cho đến nay. Dịch vụ ngân hàng tự động SeABank được tích hợp những công nghệ tối tân đạt tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ chức năng giao dịch ngân hàng cơ bản như gửi tiền, rút tiền, đổi ngoại tệ mặt sang tiền đồng Việt Nam, truy vấn thông tin đa phương tiện, giao dịch ngân hàng trực tuyến và dịch vụ khách hàng (Call Center).

Hệ thống ngân hàng tự động SeABank được trang bị công nghệ bảo mật tối tân nhất hiện nay và triển khai ứng dụng hàng loạt giải pháp hạn chế kẻ gian, tự động phát hiện, gây nhiễu và vô hiệu hóa các thiết bị đọc trộm, sử dụng các phương pháp mã hóa, bảo mật uy tín giúp cho khách hàng tin tưởng tuyệt đối và hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ công nghệ cao tại SeABank.

10. Tiếp tục cam kết những kết nối với cộng đồng

Trong năm 2011, SeABank đã tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội như tài trợ chương trình truyền hình tìm kiếm người thân “Như chưa hề có cuộc chia ly”, tham gia cuộc đi bộ “Vì trẻ em - Sao Vàng Đất Việt 2011”, tài trợ đêm ga-la từ thiện của Trung tâm Y học quốc tế thuộc Hiệp hội Alain Carpentier (Pháp), quyên góp ủng hộ người dân Nhật Bản chịu thảm họa động đất - sóng thần qua chương trình “Helping Japan with love”, cuộc thi làm phim thiếu nhi do Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức và duy trì quỹ từ thiện “One Day - One Smile” của toàn thể cán bộ công nhân viên SeABank giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.