
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 03/12/2025
Duyên Duyên
16/10/2018, 16:09
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang hầu hết các thị trường chính đều tăng trong 9 tháng năm 2018, trong đó tăng mạnh nhất là xuất sang Malaysia
Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc vẫn là 3 thị trường lớn nhất của đồ gỗ Việt Nam, chiếm đến 68% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong tháng 9/2018 đạt 715,4 triệu USD, giảm 10,3% so với tháng trước, nhưng tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2017.
Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9/2018, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 6,4 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 4,4 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 9 tháng năm 2018 sang hầu hết các thị trường chính đều tăng. Cụ thể, dẫn đầu là thị trường Hoa Kỳ với 2,7 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2017. Thị trường lớn thứ hai và thứ ba lần lượt là Nhật Bản với 827 triệu USD (tăng 8,1%) và Trung Quốc với 812,6 triệu USD (tăng 3,8%).
Tiếp đó là các thị trường như Hàn Quốc đạt 699,2 triệu USD (tăng 49,14%); Úc đạt 137 triệu USD (tăng 13,4%); Canada đạt 115 triệu USD (tăng 0,8%); Pháp đạt 90 triệu USD (tăng 24,7%).
Đáng chú ý, trong 10 thị trường xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất của Việt Nam thì xuất khẩu sang Malaysia có tốc độc tăng trưởng cao nhất với 109,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 78 triệu USD. Thị phần xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam sang thị trường này cũng tăng từ 0,7% lên 1,2% trong 9 tháng đầu năm nay.
Trái ngược, có 2/10 thị trường lớn nhất nhập khẩu đồ gỗ của Việt Nam có sự suy giảm là Anh và Đức. Theo đó, xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam sang Anh chỉ đạt 209 triệu USD, giảm nhẹ 0,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, xuất sang thị trường Đức có mức giảm mạnh hơn, giảm 8,7%, chỉ đạt 71 triệu USD trong 9 tháng năm nay.
Xuất khẩu rau quả 11 tháng năm 2025 ước đạt 7,8 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, dự tính xuất khẩu rau quả cả năm 2025 sẽ đạt khoảng 8,5 tỷ USD...
Từ ngày 18/11/2025 đến ngày 17/12/2025, Đài Loan sẽ áp dụng biện pháp tăng cường lấy mẫu kiểm tra và không giảm mức độ kiểm tra đối với mặt hàng các loại cải củ, cải không đầu và các loại rau thuộc họ cải dạng tươi hoặc ướp lạnh dùng làm thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam...
Nhật Bản vốn là một nhà sản xuất hàu lớn, đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa từng có tiền lệ do hàu và sò điệp nội địa chết hàng loạt. Sự kiện này mở ra một "cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp Việt Nam để thiết lập vị thế lâu dài, thậm chí trở thành đối tác cung ứng hàu chiến lược mới cho thị trường khó tính này...
Chương trình “Tháng tri ân khách hàng năm 2025” sẽ tập trung các nguồn lực để tri ân, hỗ trợ thiết thực cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt ưu tiên các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong năm qua...
Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào về phát triển chuỗi liên kết công nghiệp, được đánh giá là bước tiến chiến lược trong việc tái cấu trúc hợp tác kinh tế song phương theo hướng thực chất và bền vững hơn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: