VnEconomy - Nhịp sống Kinh tế Việt Nam và Thế giới
VnEconomy

VnEconomy - Nhịp sống Kinh tế Việt Nam và Thế giới

icon-scroll

10 thương hiệu truyền thông giá trị nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc thống trị

Ngọc Trang

28/10/2024, 17:24

Đồ thị thông tin dưới đây gồm xếp hạng năm 2024 với dữ liệu tính tới tháng 9 của công ty định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập Brand Finance (Anh).

VnEconomy

Theo đó, các thương hiệu truyền hình thời gian qua mất dần cả giá trị và sức mạnh khi khách hàng dịch chuyển sang các công ty phát video trực tuyến và nền tảng mạng xã hội.

Google hiện vẫn là thương hiệu truyền thông giá trị nhất thế giới với định giá 333,4 tỷ USD, theo sau là TikTok với 84,2 tỷ USD. Instagram là thương hiệu truyền thông tăng giá trị nhanh nhất với mức tăng 49% sau một năm lên 70 tỷ USD. Disney là công ty duy nhất không phải công ty công nghệ trong danh sách này, được định giá 47 tỷ USD, giảm 3 tỷ USD so với năm trước.

Xếp hạng năm nay tiếp tục bị thống trị bởi các công ty Mỹ với 7/10 đại diện. 3 thương hiệu còn lại đến từ Trung Quốc gồm WeChat, Tencent và TikTok.

VnEconomy

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: