
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 28/12/2025
Ngọc Trang
07/10/2021, 17:08
Đáng chú ý trong top 100 năm nay là sự tăng trưởng ngoạn mục của các thương hiệu Trung Quốc. Trong đó, thương hiệu TikTok tăng trưởng 158% so với năm trước, chỉ xếp sau hãng xe điện Tesla...
Năm 2021, top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới đạt tổng giá trị 7.000 tỷ USD, tăng 42% so với năm ngoái. Dẫn đầu danh sách tiếp tục là hãng thương mại điện tử Amazon với giá trị thương hiệu 683 tỷ USD.
Đáng chú ý trong top 100 năm nay là sự tăng trưởng ngoạn mục của các thương hiệu Trung Quốc. Trong đó, thương hiệu TikTok tăng trưởng 158% so với năm trước, chỉ xếp sau hãng xe điện Tesla về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu. Các thương hiệu Trung Quốc khác lọt top 10 tăng trưởng nhanh nhất gồm Pinduoduo, Meituan, Moutai.
Sử dụng dữ liệu từ Kantar BrandZ, trang Visual Capitalist đồ thị hóa 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021.
Trung Quốc được dự báo sẽ rót gần 131 tỷ USD vào sản xuất pin trong giai đoạn 2025-2026, chiếm tỷ trọng 71% đầu tư toàn cầu trong lĩnh vực này...
Dự báo cho thấy Trung Quốc sẽ nắm gần 60% thị phần tinh chế khoáng sản quan trọng toàn cầu vào năm 2030, nhờ đó có sức ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng toàn cầu...
Trung Quốc và Ấn Độ dẫn đầu bảng xếp hạng 20 quốc gia có số người dùng internet lớn nhất...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: