
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Ngọc Trang
07/10/2021, 17:08
Đáng chú ý trong top 100 năm nay là sự tăng trưởng ngoạn mục của các thương hiệu Trung Quốc. Trong đó, thương hiệu TikTok tăng trưởng 158% so với năm trước, chỉ xếp sau hãng xe điện Tesla...
Năm 2021, top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới đạt tổng giá trị 7.000 tỷ USD, tăng 42% so với năm ngoái. Dẫn đầu danh sách tiếp tục là hãng thương mại điện tử Amazon với giá trị thương hiệu 683 tỷ USD.
Đáng chú ý trong top 100 năm nay là sự tăng trưởng ngoạn mục của các thương hiệu Trung Quốc. Trong đó, thương hiệu TikTok tăng trưởng 158% so với năm trước, chỉ xếp sau hãng xe điện Tesla về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu. Các thương hiệu Trung Quốc khác lọt top 10 tăng trưởng nhanh nhất gồm Pinduoduo, Meituan, Moutai.
Sử dụng dữ liệu từ Kantar BrandZ, trang Visual Capitalist đồ thị hóa 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021.
Việt Nam nằm trong top 10 thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất thế giới, với 37 tấn trong 9 tháng đầu năm...
Thụy Sỹ dẫn đầu danh sách với 145,6 triệu phú trên mỗi 1.000 người trưởng thành, tức khoảng 1/7 số người trưởng thành là triệu phú...
Đồ thị thông tin dưới đây phản ánh sự dịch chuyển của thị trường ô tô Trung Quốc, từ chủ yếu tập trung vào xe động cơ đốt trong sang xe điện, trong vài năm trở lại đây...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: