14:43 08/07/2008

106 doanh nghiệp đạt giải The Guide Awards 2007-2008

Lâm Anh

Lễ trao giải thưởng thường niên The Guide Awards của Thời báo Kinh tế Việt Nam sẽ diễn ra tối 12/7 tới, tại Đà Lạt

Dalat Palace Golf Club, nơi sẽ diễn ra giải golf vì môi trường The Guide Awards 2008 vào sáng 12/7.
Dalat Palace Golf Club, nơi sẽ diễn ra giải golf vì môi trường The Guide Awards 2008 vào sáng 12/7.
Lễ trao giải thưởng thường niên The Guide Awards của Thời báo Kinh tế Việt Nam sẽ diễn ra tối 12/7 tới, tại Đà Lạt.

Năm nay, 106 giải thưởng sẽ được trao cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong năm thuộc các nhóm: khách sạn, khu nghỉ mát, căn hộ cho thuê, ẩm thực và giải trí (nhà hàng, bar, câu lạc bộ), hãng lữ hành, dịch vụ vận chuyển, cửa hàng và các dịch vụ khác trên toàn quốc.

Danh sách 106 đơn vị này là kết quả khảo sát của Ban biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam và tạp chí The Guide - một ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam - với sự tham khảo ý kiến từ bạn đọc và các chuyên gia.

Giải The Guide Awards năm nay đặc biệt đánh giá cao các doanh nghiệp có những nỗ lực bảo vệ môi trường, có nhiều sáng tạo trong sử dụng các chất liệu thiên nhiên trong sản phẩm và dịch vụ, gìn giữ và phát triển nghệ thuật thủ công truyền thống.

Ngoài ra, chương trình năm nay cũng có thêm giải thưởng The Guide Awards Sen Xanh, dành cho những doanh nghiệp có những đóng góp đặc sắc cho việc bảo vệ và tôn vinh thiên nhiên.

Sáu đơn vị được chọn trao giải thưởng The Guide Awards Sen Xanh là Topas Ecolodge (Sa Pa); Mango Bay Resort (Phú Quốc); Victoria Châu Đốc (An Giang); Evason Hideaway & Six Senses Spa (Khánh Hòa); Evason Ana Mandara Villas & Six Senses Spa (Đà Lạt); và Công ty Tranh thêu tay trên lụa XQ Vietnam (Đà Lạt).

Cũng nằm trong chương trình, giải golf toàn quốc vì môi trường sẽ được tổ chức vào sáng thứ Bảy ngày 12/7 tại Dalat Palace Golf Club. Giải quy tụ khoảng 70-100 golf thủ là chính khách và các doanh nhân. Một trong những điểm thu hút nữa của chương trình năm nay là lễ giỗ tổ nghề thêu tại XQ Đà Lạt Sử quán vào buổi sáng cùng ngày.

Bà Lê Thanh Hải, Phó tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam nói: “The Guide Awards vừa để tôn vinh và cổ vũ các doanh nghiệp tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, vừa là sân chơi để giao lưu với và giữa những người làm du lịch và dịch vụ, chia sẻ những ý tưởng sáng tạo và những giá trị nhân bản, hướng tới phát triển du lịch bền vững, vì môi trường”.

Ngành du lịch Việt Nam trong năm 2007 vừa qua đã đón trên 4 triệu lượt khách quốc tế ghé đến, tăng 17% so với năm 2006.

Tuy nhiên, so với trong khu vực, du lịch Việt Nam vẫn được xem là chậm phát triển. Để đưa du lịch Việt Nam vào nhóm những quốc gia có ngành du lich phát triển trong khu vực, một trong những nhiệm vụ cụ thể trong Chương trình Hành động Quốc gia về du lịch 2006-2010 là “bảo tồn, tôn tạo và phát triển các di sản văn hóa, thiên nhiên, bảo vệ tài nguyên, môi trường tự nhiên và môi trường xã hội tại các điểm du lịch”.