15 năm với nền móng vững chắc là đòn bẩy cho tương lai phát triển của VRB
Năm 2021 đang dần khép lại, VRB cũng chuẩn bị kết thúc hành trình kỷ niệm sinh nhật 15 năm tưng bừng với nhiều dấu ấn, mở ra một chặng đường mới với những mục tiêu lớn lao và vững vàng hơn...
Với 3 triệu lượt truy cập các kênh truyền thông, hàng nghìn lượt giao dịch, VRB đã để lại nhiều dấu ấn sau lễ kỷ niệm sinh nhật 15 năm. 15 năm xây dựng niềm tin và uy tín, VRB đã và đang bước đi vững chắc trên hành trình sáng tạo, đổi mới để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
BƯỚC ĐỆM VỮNG CHẮC TỪ 15 NĂM BỒI ĐẮP
Năm 2021 đang dần khép lại, VRB cũng chuẩn bị kết thúc hành trình kỷ niệm sinh nhật 15 năm tưng bừng với nhiều dấu ấn, mở ra một chặng đường mới với những mục tiêu lớn lao và vững vàng hơn. Chỉ trong ít ngày chuẩn bị, toàn bộ hệ thống các chi nhánh và phòng giao dịch VRB đã được thay "áo mới" để chào đón chuỗi sự kiện lớn chưa từng có. Trong tuần lễ tri ân, VRB đã nhận được hàng nghìn lượt đăng ký hưởng ưu đãi, lượng giao dịch tăng hơn 30%. Hệ thống website và các kênh truyền thông của VRB ghi nhận hơn 3 triệu lượt truy cập.
Nhìn lại 15 năm đã qua, VRB luôn tự tin để khẳng định chặng đường này là nền móng vững chắc cho những bước đột phá mới. Lấy sứ mệnh “kết nối tài chính, thương mại và đầu tư” giữa 2 nước làm “đuốc dẫn đường", ngay từ khi thành lập, VRB đã luôn hoàn thành tốt việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt - Nga, đồng thời đưa ra các giải pháp tài chính hữu ích cho nhiều doanh nghiệp liên doanh, các tập đoàn hàng đầu của Nga hoạt động tại Việt Nam như: Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro, Rosneft Việt Nam, Power Machines Việt Nam, Công ty Cổ phần Zarubezhneft…
Không chỉ vậy, VRB còn là đơn vị tiên phong trong việc thiết lập kênh thanh toán song phương Việt - Nga bằng đồng nội tệ RUB và VNĐ giúp khơi thông những khó khăn trong thanh toán giữa doanh nghiệp hai nước đã tồn tại trong suốt gần 30 năm. Vai trò cầu nối tài chính còn được thể hiện rõ hơn nữa bằng việc VRB là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ thanh toán thẻ nội địa mang thương hiệu quốc gia của Liên bang Nga - thẻ chip MIR.
2021 KÉO LÒ XO ĐỂ BẬT NHẢY
Với những nỗ lực thay đổi, tích cực chuyển mình hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng, ngay từ khi thành lập, VRB đã dành nhiều nguồn lực để xây dựng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm dịch vụ ngân hàng, mở rộng mạng lưới, đầu tư cho hệ thống hạ tầng công nghệ và phát triển nguồn nhân lực nội bộ.
Tính đến hết năm 2021, tổng tài sản, dư nợ tín dụng, huy động vốn, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đều hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh. Trong đó, dư nợ tín dụng dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp SMEs, FDI chiếm khoảng 80% tổng dư nợ VRB. Các khách hàng tiêu biểu của VRB có thể kể đến như Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Cổ phần Thuỷ điện Geruco Sông Côn, Công ty Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways); các đại lý cấp 1 của các tập đoàn toàn cầu như Công ty TNHH Sena Tech, Công ty TNHH Jworld Vina, Công ty TNHH Eunsung Electronics Vina, Công ty TNHH TPS Việt Nam…
Đặc biệt trong năm qua, VRB chính thức phê duyệt triển khai dự án E-Banking hợp nhất. Theo đó, VRB dành nhiều nguồn lực công nghệ để xây dựng hệ thống quản lý & tích hợp đa kênh: Hệ thống quản lý thẻ, Internet Banking, Mobile Banking và hệ thống giao dịch tại chi nhánh; nâng cấp các giải pháp hỗ trợ như quản lý khách hàng, tự động hóa các luồng quy trình CRM, LOS…
Đây cũng là năm đầu tiên VRB tham gia kỳ đánh giá xếp hạng tín nhiệm của Moody's về tiền gửi dài hạn và nhà phát hành dài hạn ở mức B2 BCA triển vọng ổn định. Ngân hàng đã được khẳng định với mức uy tín tương đương các ngân hàng thương mại vốn nhà nước khác trên thị trường.
Nỗ lực của toàn hệ thống, VRB đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng uy tín trong 15 năm qua như: “Top 500 Doanh nghiệp triển vọng xuất sắc nhất Việt Nam” năm 2016, giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm/dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” do Hiệp hội Ngân hàng phối hợp với IDG Việt Nam trao tặng năm 2019, danh hiệu “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận năm 2020…
Về phía nội bộ, theo ông Nguyễn Mạnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên VRB, trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, VRB sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu “phát triển hiệu quả, bền vững”, trở thành ngân hàng có nền tảng công nghệ số hiện đại và là một trong những ngân hàng dẫn đầu về khả năng sinh lời trong nhóm ngân hàng có cùng quy mô vốn. Ban Lãnh đạo VRB cũng thể hiện quyết tâm tiếp tục hoàn thành tốt vai trò cầu nối kinh tế, thương mại, ngân hàng, tài chính, đầu tư giữa hai nước, đồng thời nỗ lực không ngừng vì sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác.