15 sân bay đông đúc nhất thế giới

Điệp Vũ

11/07/2025, 06:00

Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport một lần nữa giữ vị trí sân bay đông đúc nhất trên thế giới...

Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters.
Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters.

Theo một báo cáo được Hội đồng Sân bay Quốc tế Thế giới (ACI World) công bố mới đây, sân bay Hartsfield-Jackson, trung tâm lớn nhất của hãng hàng không Mỹ Delta Air Lines, đón hơn 108 triệu lượt hành kháchh trong năm 2024. Tuy nhiên, số lượng hành khách này đã giảm khoảng 2% so với năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 xảy đến.

Xếp sau Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport về độ đông đúc là sân bay quốc tế Dubai International Airport ở Dubai, tiểu vương quốc thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). So với trước đại dịch, số hành khách của sân bay này đã tăng 7%, báo cáo trên cho hay.

Dubai International Airport cũng là sân bay đón tiếp nhiều hành khách quốc tế nhất. Trong năm 2024, có khoảng 92,3 triệu lượt hành khách, đều là khách bay quốc tế, đi qua sân bay này - theo báo cáo.

Năm 2024, lượng hành khách đi máy bay trên toàn cầu, đạt mức cao kỷ lục 9,4 tỷ lượt, ACI World cho biết. Con số này tăng khoảng 8,4% so với năm 2023 và tăng 2,7% so với năm 2019.

Dưới đây là 15 sân bay đông đúc nhất thế giới năm 2024 tính theo số lượt hành khách:

  1. Atlanta, Mỹ (ATL) – 108,1 triệu lượt hành khách
    2. Dubai, UAE (DXB) – 92,3 triệu lượt hành khách
    3. Dallas/Fort Worth, Mỹ (DFW) – 87,8 triệu lượt hành khách
    4. Tokyo, Nhật Bản (HND) – 85,9 triệu lượt hành khách
    5. London, Anh (LHR) – 83,9 triệu lượt hành khách
    6. Denver, Mỹ (DEN) – 82,4 triệu lượt hành khách
    7. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ (IST) – 80,1 triệu lượt hành khách
    8. Chicago, Mỹ (ORD) – 80 triệu lượt hành khách
    9. New Delhi, Ấn Độ (DEL) – 77,8 triệu lượt hành khách
    10. Thượng Hải, Trung Quóc (PVG) – 76,8 triệu lượt hành khách
    11. Los Angeles, Mỹ (LAX) – 76.6 triệu lượt hành khách
    12. Quảng Châu, Trung Quốc (CAN) – 76,4 triệu lượt hành khách
    13. Incheon, Hàn Quốc (ICN) – 71,2 triệu lượt hành khách
    14. Paris, Pháp (CDG) – 70,3 triệu lượt hành khách
    15. Singapore (SIN) – 67,7 triệu lượt hành khách

15 sân bay có lượng hành khách quốc tế đông nhất thế giới năm 2024:

  1. Dubai, UAE (DXB) – 92,3 triệu lượt hành khách
    2. London, Anh (LHR) – 79,2 triệu lượt hành khách
    3. Incheon, Hàn Quốc (ICN) – 70,7 triệu lượt hành khách
    4. Singapore (SIN) – 67,1 triệu lượt hành khách
    5. Amsterdam, Hà Lan (AMS) – 66,8 triệu lượt hành khách
    6. Paris, Pháp (CDG) – 64,5 triệu lượt hành khách
    7. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ (IST) – 63 triệu lượt hành khách
    8. Frankfurt, Đức (FRA) – 56,2 triệu lượt hành khách
    9. Hồng Kông (HKG) – 52,9 triệu lượt hành khách
    10. Doha, Qatar (DOH) – 52,7 triệu lượt hành khách
    11. Bangkok, Thái Lan (BKK) – 50,3 triệu lượt hành khách
    12. Madrid, Tây Ban Nha (MAD) – 48,7 triệu lượt hành khách
    13. Taipei, Đài Loan (TPE) – 44.7 triệu lượt hành khách
    14. Kuala Lumpur, Malaysia (KUL) – 41,9 triệu lượt hành khách
    15. Barcelona, Tây Ban Nha (BCN) – 40,7 triệu lượt hành khách

Ngoài sân bay Dubai, một số sân bay khác cũng có lượng hành khách tăng nhiều so với năm 2019, gồm Dallas Fort Worth International Airport (DFW) nhảy lên vị trí số 3 từ số 10 vào năm 2019;  Denver International Airport (DEN) lên số 6 từ số 16; Istanbul Airport (IST) lên vị trí số 7 từ số 28; và Indira Gandhi International Airport (DEL) lên vị trí số 9 từ vị trí 17.

Trong top 20 sân bay đông đúc nhất thế giới, có 6 đại diện của Mỹ. Đây là lần đầu tiên kể từ đại dịch, có 3 sân bay của Trung Quốc gồm Thượng Hải, Quảng Châu và Bắc Kinh quay trở lại top 20.

Trong khi đó, cũng có nhiều sân bay lớn trên thế giới chứng kiến số lượng hành khách còn thấp hơn so với trước đại dịch, gồm sân bay Atlanta với lượng hành khách giảm 2,2% so với trước đại dịch, Chicago (-5,4%), Los Angeles (-13%), Paris (-7,7%), Singapore (-0,9%), Bắc Kinh (-32,6%), Amsterdam (-6,8%) và Bangkok (-4,9%).

Theo dự báo, lượng hành khách đi máy bay toàn cầu sẽ tăng lên 9,9 tỷ lượt trong năm 2025, dù ngành hàng không còn đối mặt với nhiều thách thức, gồm sự bất định kinh tế, một số không phận bị đóng cửa vì lý do địa chính trị, và những chậm trễ trong việc sản xuất máy bay - theo ACI World.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy