16 năm gieo hạt “hồn nhiên”, doanh nghiệp Việt tạo dấu ấn cộng đồng
Lan Anh
12/12/2022, 09:59
Với sản phẩm độc đáo lấy cảm hứng từ tranh vẽ của những họa sĩ nhí tài năng, Tòhe lan tỏa câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng của mình đến cộng đồng thông qua chiến dịch “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt”...
Tòhe gây ấn tượng với người tiêu dùng trực tuyến bởi hàng loạt mặt hàng tiêu dùng từ quần áo, khăn lụa, túi vải,... với các gam màu tươi sáng và những họa tiết độc đáo.
“Sự hồn nhiên là tài sản vô hạn của trẻ thơ, nhưng lại là thứ mà những người trưởng thành luôn tìm kiếm”. Lời mở đầu của chị Phan Thanh Vân, đại diện truyền thông của Tòhe mở ra một câu chuyện đầy thú vị về doanh nghiệp xã hội với hành trình nuôi dưỡng và lan tỏa sản phẩm được làm từ chất liệu “100% hồn nhiên”.
CHẤT LIỆU "100% HỒN NHIÊN" LÀM NÊN TÍNH ĐỘC BẢN
Xuất phát từ mong muốn gieo trồng sự hồn nhiên và niềm vui trong trẻo của trẻ thơ mà những người trưởng thành đôi khi vô tình đánh mất giữa cuộc sống thường nhật, châm ngôn “100% hồn nhiên” ra đời và gắn liền với mỗi sản phẩm của Tòhe.
Bởi lẽ, nguyên liệu sơ khởi làm nên mỗi sản phẩm của Tòhe chính là các tác phẩm tranh vẽ của những trẻ em thiệt thòi (trẻ khuyết tật, trẻ tự kỷ, trẻ mồ côi và trẻ em sống ở các vùng nông thôn). Sau khi được chọn lọc, số hóa và in ấn theo quy trình nghiêm ngặt, các sản phẩm đến tay khách hàng với diện mạo chỉn chu, tinh xảo nhưng vẫn giữ được chất “hồn nhiên” trong nét vẽ của những “họa sĩ nhí”.
Thông qua việc tạo ra sân chơi nghệ thuật cho trẻ em, Tòhe xây dựng mô hình kinh doanh với hai mục tiêu song hành rõ rệt - tạo ra lợi nhuận để mở rộng quy mô doanh nghiệp, đồng thời thực hiện sứ mệnh tạo nên những giá trị tích cực cho cộng đồng. Doanh thu của các sản phẩm từ Tòhe sẽ được sử dụng để duy trì và phát triển hoạt động của tổ chức, song song đó mang lại nguồn thu nhập cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và lan tỏa tình yêu nghệ thuật thông qua những sự kiện triển lãm dành cho cộng đồng.
MỞ RỘNG HÀNH TRÌNH GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG TRÊN KHÔNG GIAN SỐ
Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu, đại diện Tòhe nhận định các doanh nghiệp xã hội cần nghiêm túc tìm tòi, thay đổi và thích nghi để kinh doanh bền vững, tạo tiền đề cho những tác động tích cực đến cộng đồng, đặc biệt là trong dòng chảy chuyển đổi số. Vì thế, sự xuất hiện của Tòhe trên nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee từ năm 2018 được xem là một bước đi cần thiết, tạo “cầu nối” vững chắc giúp quảng bá các sản phẩm và dự án cộng đồng của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.
“Khách hàng hiện diện ở đâu thì thương hiệu sẽ đáp ứng ở đó. Chính sự tiện lợi và phổ biến của sàn thương mại điện tử là động lực để đội ngũ Tòhe quyết định mở gian hàng trên Shopee, mang sản phẩm và câu chuyện của chúng tôi lan tỏa sâu rộng hơn trong cộng đồng”, chị Vân chia sẻ.
Thời gian đầu khi mở rộng kênh phân phối, đội ngũ Tòhe gặp không ít trở ngại vì chưa có nhiều kinh nghiệm vận hành gian hàng online. Tuy nhiên, đại diện thương hiệu cũng thừa nhận những hỗ trợ tích cực từ nền tảng cùng sự thích ứng nhanh chóng của doanh nghiệp trong việc áp dụng giải pháp marketing và tham gia chương trình khuyến mãi là tiền đề cho hành trình “số hóa” của thương hiệu Tòhe.
Chia sẻ của chị Mai Duyên - một người dùng Shopee hiện đang sinh sống tại Tây Ninh là minh chứng điển hình cho điều này: “Từ sự thích thú với các sản phẩm mang thiết kế độc đáo khi vô tình nhìn thấy trên Shopee, mình bắt đầu tìm hiểu về Tòhe và bị thu hút bởi những giá trị nhân văn mà thương hiệu này mang lại.” Cô nàng cũng đề cao nỗ lực quảng bá hình ảnh của thương hiệu Tòhe trên sàn thương mại điện tử để người dùng từ mọi vùng miền đất nước dễ dàng biết đến sản phẩm, dự án của Tòhe cũng như ủng hộ và góp phần lan tỏa những giá trị mà doanh nghiệp này đang theo đuổi.
Song song với việc duy trì và phát triển doanh nghiệp, Tòhe còn hướng đến mục tiêu tìm kiếm người đồng hành trong việc lan tỏa những tác phẩm nghệ thuật đầy tính nhân văn. “Với việc tham gia dự án "Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt" và đẩy mạnh quảng bá các bộ sưu tập sản phẩm Tết cổ truyền, tôi tin rằng những giá trị tích cực mà doanh nghiệp theo đuổi sẽ được lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng”, đại diện Tòhe kết luận.
Từ nay đến 13/12, Shopee mang đến chuỗi sự kiện “12/12 Siêu sale sinh nhật - giảm sâu đến 90%” với loạt ưu đãi miễn phí vận chuyển 0 đồng cùng cơ hội thu thập mã giảm giá và hoàn xu đến 1,2 triệu đồng. Tham khảo tại shopee.vn/m/12-12.
Một trong những điểm nhấn nổi bật của sự kiện là chuỗi hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp Việt và quảng bá sản phẩm địa phương chất lượng qua chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt”. Tham khảo tại shopee.vn/m/ShopeeTonVinhSanPhamViet.
Nghệ An bàn giải pháp nâng cao chất lượng chế biến gỗ và lâm sản
Ngành chế biến gỗ và lâm sản đang trở thành một trong những hướng đi quan trọng của Nghệ An, vừa khai thác lợi thế tài nguyên rừng, vừa đóng góp lớn cho xuất khẩu...
Trung tâm dữ liệu Việt Nam trước bài toán cấp thiết về hạ tầng
Việt Nam đang có làn sóng đầu tư trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu với hàng loạt dự án của CMC, FPT, Viettel ... nhằm thích ứng với AI và phục vụ quá trình chuyển đổi số quốc gia. Nhưng đi cùng đó là những bài toán đầy thách thức về vấn đề hạ tầng.
Kỳ vọng từ doanh nghiệp tại VPSF 2025: Biến đối thoại thành giải pháp cụ thể
Chiều 15/9/2025, tại Hà Nội, Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam (VPSF 2025), phiên đối thoại cấp Bộ ngành đã diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ngành quản lý cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Việt Nam thiếu những tập đoàn công nghiệp sản xuất “đủ sức” để vươn tầm
Việt Nam chưa có những tập đoàn phát triển về công nghiệp nặng, công nghiệp công nghệ cao. Hầu hết hai lĩnh vực này đều nằm trong tay các tập đoàn FDI và các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài…
Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ xem xét khách quan về thương mại thủy sản
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ cân nhắc lại quyết định từ chối công nhận tương đương 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, và rà soát khách quan thuế chống bán phá giá tôm...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: