
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 25/11/2025
Thi Nguyễn
01/08/2023, 07:00
Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai được đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe cao tốc, tổng mức đầu tư 17.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2028…
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa có công văn thống nhất quy mô và tiến độ thực hiện dự án Vành đai 4 TP.HCM qua tỉnh Đồng Nai gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo đó, Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 35km được xây dựng với quy mô 4 làn xe cao tốc, tổng mức đầu tư 17.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2028.
Trong tổng mức đầu tư, hơn 7.800 tỷ đồng là tiền giải phóng mặt bằng, còn lại là chi phí xây dựng. Dự án sẽ được Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai trình Hội đồng nhân dân thông qua vào kỳ họp cuối năm 2023.
Về lộ trình thực hiện, dự kiến, các thủ tục chuẩn bị dự án sẽ hoàn thành cuối năm nay. Việc thẩm định, duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ thực hiện trong quý 3/2024. Công tác bồi thường, tái định cư và xây một số công trình phụ trợ xong vào quý 2/2025. Hạng mục chính sẽ thi công trong hai năm tiếp theo và đưa dự án vào khai thác quý 1/2028.
Trước đó, theo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, 48 km đường Vành đai 4 TP.HCM qua tỉnh Bình Dương (đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn giai đoạn 1) đã được thông qua chủ trương đầu tư theo hình thức PPP với kinh phí 18.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, phạm vi dự án không bao gồm cầu Thủ Biên nên Đồng Nai đang đề nghị Bình Dương bổ sung hạng mục này để đảm bảo kết nối đồng bộ.
Đầu tháng 7, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An xem xét thống nhất chung quy mô, tiến độ đầu tư giai đoạn 1 dự án đường Vành đai 4 TP.HCM để triển khai đồng bộ phương án và tiến độ đầu tư tuyến đường này.
Dự án Vành đai 4 TP.HCM dài gần 198 km, đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM và Long An với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 100.000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, điểm cuối kết nối tại cảng Hiệp Phước, TPHCM.
Đây là dự án hạ tầng trọng điểm của khu vực phía Nam, sau khi hoàn thiện và đưa vào khai thác sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô và luồng xe di chuyển từ các tỉnh miền Tây về trung tâm TP.HCM.
Theo đó, các địa phương trong danh sác đang lập báo cáo tiền khả thi từng đoạn qua địa bàn. Dự án đặt mục tiêu sẽ khởi công trong năm 2024 hoàn thành dự án vào cuối 2027 và đưa vào khai thác sử dụng vào cuối 2028.
Ở giai đoạn 1, dự án đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc, đường song hành hai bên. Đồng thời, các địa phương sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo quy hoạch 8 làn.
Đồng Nai bước vào giai đoạn 2025 - 2030 với một vị thế đặc biệt trong vùng Đông Nam Bộ. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ở nhóm cao, công nghiệp tiếp tục là trụ cột với tỷ trọng lớn trong cơ cấu GRDP, còn khu vực dịch vụ đang mở rộng theo hướng gắn chặt với chuỗi sản xuất...
UBND TP. Hải Phòng đề xuất đặt tên cho 40 tuyến đường và 86 tuyến phố tại 12 phường sau hợp nhất với Hải Dương…
Theo thông tin cập nhật đến 16h ngày 24/11/2025, Bộ Xây dựng cho biết các cơ quan Trung ương và địa phương đang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp ứng phó và khắc phục hậu quả đợt mưa lũ đặc biệt lớn tại Trung Bộ và một số tỉnh lân cận...
Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự, Bộ Xây dựng vừa có báo cáo nhanh tình hình giao thông tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên ngày 24/11...
Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh có tổng diện tích cần giải phóng mặt bằng gần 2.000 ha, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Phạm Hoàng Sơn yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm quyền lợi người dân và tuân thủ quy định trong quá trình giải phóng mặt bằng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: