
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 09/12/2025
Thi Nguyễn
01/08/2023, 07:00
Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai được đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe cao tốc, tổng mức đầu tư 17.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2028…
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa có công văn thống nhất quy mô và tiến độ thực hiện dự án Vành đai 4 TP.HCM qua tỉnh Đồng Nai gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo đó, Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 35km được xây dựng với quy mô 4 làn xe cao tốc, tổng mức đầu tư 17.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2028.
Trong tổng mức đầu tư, hơn 7.800 tỷ đồng là tiền giải phóng mặt bằng, còn lại là chi phí xây dựng. Dự án sẽ được Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai trình Hội đồng nhân dân thông qua vào kỳ họp cuối năm 2023.
Về lộ trình thực hiện, dự kiến, các thủ tục chuẩn bị dự án sẽ hoàn thành cuối năm nay. Việc thẩm định, duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ thực hiện trong quý 3/2024. Công tác bồi thường, tái định cư và xây một số công trình phụ trợ xong vào quý 2/2025. Hạng mục chính sẽ thi công trong hai năm tiếp theo và đưa dự án vào khai thác quý 1/2028.
Trước đó, theo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, 48 km đường Vành đai 4 TP.HCM qua tỉnh Bình Dương (đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn giai đoạn 1) đã được thông qua chủ trương đầu tư theo hình thức PPP với kinh phí 18.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, phạm vi dự án không bao gồm cầu Thủ Biên nên Đồng Nai đang đề nghị Bình Dương bổ sung hạng mục này để đảm bảo kết nối đồng bộ.
Đầu tháng 7, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An xem xét thống nhất chung quy mô, tiến độ đầu tư giai đoạn 1 dự án đường Vành đai 4 TP.HCM để triển khai đồng bộ phương án và tiến độ đầu tư tuyến đường này.
Dự án Vành đai 4 TP.HCM dài gần 198 km, đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM và Long An với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 100.000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, điểm cuối kết nối tại cảng Hiệp Phước, TPHCM.
Đây là dự án hạ tầng trọng điểm của khu vực phía Nam, sau khi hoàn thiện và đưa vào khai thác sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô và luồng xe di chuyển từ các tỉnh miền Tây về trung tâm TP.HCM.
Theo đó, các địa phương trong danh sác đang lập báo cáo tiền khả thi từng đoạn qua địa bàn. Dự án đặt mục tiêu sẽ khởi công trong năm 2024 hoàn thành dự án vào cuối 2027 và đưa vào khai thác sử dụng vào cuối 2028.
Ở giai đoạn 1, dự án đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc, đường song hành hai bên. Đồng thời, các địa phương sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo quy hoạch 8 làn.
Mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất, với mục tiêu hoàn thành gần 97 km vào năm 2030 và chuẩn bị đầu tư hơn 300 km trong những năm tiếp theo. Điều này không chỉ đặt ra yêu cầu về tiến độ và nguồn lực mà còn mở ra những thay đổi quan trọng đối với cấu trúc đô thị và định hướng phát triển dài hạn của Thủ đô...
Với nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực, Thanh Hoá trở thành một trong những địa phương có quy mô kinh tế lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Trong đó, GRDP ước đạt 333.617 tỷ đồng và tốc độ tăng trưởng 8,27%, công nghiệp, thương mại – dịch vụ, đầu tư và hạ tầng bứt phá rõ nét...
Chiều 8/12, Quốc hội thảo luận tại hội trường về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Cảng HKQT Gia Bình…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: